Trang chủ Quản trị Cách để xây dựng công ty riêng khi phải làm việc toàn thời gian

Cách để xây dựng công ty riêng khi phải làm việc toàn thời gian

by BizUni - KTQT

Dorie ClarkDiễn giả, nhà chiến lược tiếp thị, giáo sư

Gần đây tôi đã nghe một doanh nhân nói rằng “Công việc hiện tại của tôi không hề ngăn cản tôi mở một công ty của riêng mình, nhưng tôi không muốn mình trông giống như không tập trung làm việc mà chỉ chăm chú vào công việc tay trái.” Và anh ấy hỏi tôi nên làm gì. Đây là câu hỏi dành cho nhiều doanh nhân mở thêm công ty riêng: Làm cách nào để làm tốt vai trò mới của bạn mà không làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại mang lại nguồn tài chính cho bạn?

Dưới đây là ba chiến lược đáng để xem xét:

Tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp, không phải cho bạn. Việc cuối cùng khi bạn cho ra mắt một doanh nghiệp, bạn có thể sẽ muốn xây dựng nên thương hiệu cho bản thân. Nhưng tất nhiên điều đó không phải chuyện một sớm một chiều. Từ giờ chỉ nên tập trung vào xây dựng thương hiệu của công ty chứ ko phải cho riêng bạn. Hãy tạo một tài khoản Twitter và blog cho công ty, và đăng những nội dung ẩn danh. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra một bộ mặt đáng tin cậy cho công ty trên trang mạng xã hội trong khi vẫn giữ được kết nối của riêng bạn với công ty.

Cách để xây dựng công ty riêng khi phải làm việc toàn thời gian

Kết nối ngoài đời thực. Nếu như sếp hoặc đồng nghiệp của bạn lo lắng rằng bạn đang nỗ lực phát triển công ty riêng hơn là công việc hiện tại của mình, hãy khiến họ suy nghĩ khác. Hãy kết nối với mọi người xung quanh ở ngoài đời chứ ko phải chỉ ở trên mạng. Hãy hẹn mọi người đi ăn trưa hoặc đi cà phê sau giờ làm. Bằng cách này, những người khác sẽ khó thấy rõ được sự cố gắng của bạn dành cho công ty riêng, và điều này rất có lợi cho việc xây dựng các mối quan hệ và rõ ràng là không vì tiền của công ty. (Bạn có thể tạo cuộc hẹn cố định vào thứ bảy trên trang blog của công ty, hơn là để họ phải thắc mắc về ngày giờ)

Xem thêm  4 Yếu tố rủi ro tài chính của doanh nghiệp

Thiết lập thời gian. Đừng để công việc tay trái của bạn thất bại chỉ vì bạn mãi chỉ xem nó là một “dự định”. Hãy thiết lập thời gian cụ thể, và kiểm tra thường xuyên. Bạn mong muốn doanh thu sẽ đạt bao nhiêu vào tháng thứ ba? Vào tháng thứ sáu? Liệu nó đã đạt được như mong đợi? Và vì sao? Nếu bạn cảm thấy doanh nghiệp của mình đang trên đà sung sức, bạn sẽ muốn xuất hiện nhiều hơn trước công chúng vì điều này sẽ khiến nhiều người sẽ chú ý đến và sẽ muốn sử dụng sản phẩm của bạn. Mặt khác nếu bạn phát triển chậm và bạn cứ bỏ lỡ nhiều mốc quan trọng thì bạn nên xem xét lại. Có lẽ bởi vì ý tưởng này không hoạt động, bạn nên loại bỏ chúng và tái thực hiện với ý tưởng khác. Hoặc có lẽ nếu bạn đầu tư quá nhiều thời gian và công sức vào kinh doanh thì nó chỉ cho thấy được lợi nhuận ban đầu. Và trong trường hợp đó, nếu bạn thực sự đặt niềm tin vào ý tưởng của mình, bạn sẽ có thể “chơi lớn” mở rộng và công khai sự tham gia của mình.

Cách để xây dựng công ty riêng khi phải làm việc toàn thời gian

Xây dựng thương hiệu bản thân bằng doanh nghiệp riêng thật sự rất khó. Trong những bước đầu, bạn có thể sẽ đi sai hướng. Bạn sẽ muốn được một nhóm người cụ thể biết đến mình (ví dụ như bạn muốn những người yêu thích thể hình biết bạn sắp ra mắt một doanh nghiệp về huấn luyện thể hình và dinh dưỡng) nhưng đồng nghiệp của bạn không cần thiết phải biết đến bạn. Nhưng trong mọi trường hợp, bạn phải luôn trung thực và thẳng thắn. Nếu có thể, hãy chia sẻ cho cấp trên biết về việc thành lập một công ty cho riêng bạn và nhấn mạnh rằng mình chỉ làm việc vào ban đêm hoặc cuối tuần và hoàn toàn tập trung vào công việc chính ở công ty. Nhưng nếu bạn lo ngại sẽ không làm được, hãy sử dụng những chiến lược ở trên để xây dựng thương hiệu riêng của bạn hết mình để đạt được thành công mà không gây ảnh hưởng đến mức lương của bạn.

Xem thêm  Hãy đặt mục tiêu thực tế cho nhân viên

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

THƯƠNG HIỆU – ĐƯỜNG VÀO TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG (GV: Vương Thanh Long)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tìm hiểu đường vào tâm trí khách hàng
  • Biết cách thu hút khách hàng bằng việc xây dựng thương hiệu đánh vào cảm xúc. Hiểu được giá trị của tài sản thương hiệu để quản trị và phát triển tài sản thương hiệu cho doanh nghiệp.

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP (GV: Bùi Đỗ Mạnh)

  • Hiểu rõ 5 nhân tố quan trọng nhất trong lựa chọn của khách hàng
  • Hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ
  • Biết cách tiêu chuẩn hóa dịch vụ theo 5S
  • Nắm vững 3 yếu tố quyết định cho 1 lần bán sản phẩm/dịch vụ thành công
  • Nắm rõ các bước căn bản trong dịch vụ khách hàng
  • Cung cấp bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

QUẢN TRỊ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG (GV: Nguyễn Dương)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh
  • Biết được cách làm thế nào để chiếm trọn tâm trí và trái tim của khách hàng
  • Hướng dẫn xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
  • Biết cách gắn kết nhân sự để tạo nên trải nghiệm khách hàng vượt trội

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!