Trang chủ Doanh nhân Làm cách nào để đạt được doanh thu 100 triệu đô?

Làm cách nào để đạt được doanh thu 100 triệu đô?

by BizUni - KTQT

“Hãy tự tin mà không kiêu ngạo”

Madison SemarjianNhà sáng lập Mada

Hằng năm chúng tôi xuất bản cuốn “Entrepreneur 360” – một danh sách 360 công ty lớn mạnh ở Mỹ đánh giá qua sự đổi mới, tăng trưởng, lãnh đạo và định giá doanh nghiệp. Danh sách này tuyên dương những danh hiệu nổi bật trong năm nay. Để tìm hiểu rõ hơn về nội dung, hãy xem qua trang web của chúng tôi.

Brad Oberwager, là chủ hàng loạt chuỗi doanh nghiệp, đã mở ra công ty thứ 20. Anh ấy đã học được vài điều về việc ra mắt các startup một cách hiệu quả. Và giờ đây với tư cách là nhà sáng lập của Jyve, anh ấy là người kết nối các cổ đông trong ngành để giúp tăng doanh thu và thay đổi cách làm việc. Oberwager đã chia sẻ với chúng tôi những yếu tố cần thiết để đạt doanh thu lên đến 100 triệu đô la.

Bạn đã thiết lập công ty như thế nào để có tiềm năng đạt doanh thu 100 đô la?

Bước đầu tiên đó là bạn phải xác định được mục tiêu. Tự đặt câu hỏi “Bạn đang cố gắng điều gì? Và nó có đủ lớn không? Chúng ta dang cố gắng để thay đổi thế giới, đây là một nhiệm vụ nghiêm túc nhưng cũng rất dễ thương. Đầu tiên, chúng tôi muốn thay đổi cách thức làm việc và tạo sự kết nối giữa chủ lao động và nhân viên. Bên cạnh đó chúng tôi cũng muốn thay đổi toàn bộ hệ thống và cải tiến ngành kinh tế mới này. Chúng tôi muốn giải phóng tiềm năng của con người. Và chúng tôi đã đưa ra một hệ thống làm được điều đó, nhưng bạn đừng quan tâm đến nó. Điều bạn đáng phải quan tâm là vị trí của mình, điểm mạnh của mình trong lĩnh vực khi bạn là một doanh nhân.

Xem thêm  Cách xây dựng quan hệ xã hội để phát triển doanh nghiệp

Làm cách nào để đạt được doanh thu 100 triệu đô?

Vậy nếu như có người không biết thế mạnh của họ là gì thì sao?

Chìa khóa chính là sự nhận thức của bản thân. Khi tôi bắt đầu khởi nghiệp, tôi không muốn đạt doanh thu lên đến 100 triệu đô. Mục tiêu của tôi đó là 20 triệu đô và có thể bán được thôi. Tôi cũng xây dựng doanh nghiệp mà mục tiêu lên đến 1 tỷ đô. Vậy bạn đã sai ở chỗ nào? Và điều bạn đang cố gắng làm là gì? Cuối cùng thì câu hỏi khó nhất vẫn là điểm mạnh của bạn. Các doanh nhân thường không hiểu rõ thế mạnh của bản thân họ, thứ mà bạn phải dồn sự chú ý vào nó. Ở đất nước ta, khi một đứa trẻ đem khoe với bố mẹ bốn con điểm A và một con điểm C, ta chỉ nhìn vào duy nhất điểm C đó và bắt nó phải cố gắng hơn. Nhưng doanh nhân thì không nên như vậy, khi bạn có bốn số điểm cao và một số điểm thấp, hãy tìm một người giỏi hơn để giúp đỡ bạn. Đầu tiên hãy tìm ra điểm yếu của mình và tìm kiếm những người giỏi hơn để được hỗ trợ. Sau đó hãy tìm ra thứ tạo ra năng lượng cho bạn, đó sẽ là thứ mà bạn làm giỏi nhất.

Cách để học hỏi về những thứ bạn không giỏi là gì?

Tôi nhận ra mình không giỏi về điều gì từ rất lâu rồi. Nhưng tôi chỉ vô tình nhận ra nó. Tôi rất dở trong một vài lĩnh vực trong kinh doanh mà tôi chưa hề nghĩ đến. Điều đó yêu cầu người khác nói cho bạn biết nếu như bạn không thể tự nhận thấy được. Tôi đang vận hành công ty thứ năm mà phải nhờ đồng nghiệp giúp đỡ. Đương nhiên cô ấy rất giỏi về những lĩnh vực mà tôi không hề biết gì. Cô ấy giỏi trong việc đảm bảo vận hành công việc đúng hẹn, không thiếu sót, hiểu rõ được yếu tố sai sót và cải thiện chúng. Đó là những lý do khiến tôi muốn hợp tác với cô ấy suốt quãng đời còn lại.

Xem thêm  Làm gì tiếp theo khi bạn tham gia Shark Tank và nhận được đầu tư?

Làm cách nào để đạt được doanh thu 100 triệu đô?

Bạn có dám mạo hiểm để thắng lớn?

Tôi luôn nói với mọi người rằng doanh nhân là những người không thích mạo hiểm, thứ mà mọi người vẫn lầm tưởng về họ. Họ không hề có khả năng tính toán rủi ro. Tôi chưa bao giờ dám khởi tạo một doanh nghiệp mang tính mạo hiểm cả. Bạn cần phải chuẩn bị tâm lý ngay từ đầu về việc sẽ đạt được doanh thu lên đến 100 triệu đô. Thứ bạn cần là sự tự tin chứ ko phải kiêu ngạo. Sự kiêu ngạo mới là thứ giết chết bạn. Trước hết, hãy tự hỏi “Tôi có thật sự yêu thích công việc của mình?”. Đây sẽ là cách giúp bạn làm việc tốt hơn, giúp bạn có những ý tưởng hay và thúc đẩy sự sáng tạo.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu
Xem thêm  Các công ty sản xuất Trung Quốc đối mặt với sự u ám trong mùa mua sắm lớn nhất của năm vì hậu quả nặng nề của thuế quan từ Mỹ

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!