Trang chủ Khởi nghiệp 5 nguyên tắc cơ bản để phát triển startup của bạn

5 nguyên tắc cơ bản để phát triển startup của bạn

by HienNguyen

Kelly BoltonNhà sáng lập Aggressive Growth Marketing

Ai khi mới bắt đầu gây dựng một công ty đều rất hào hứng. Nhưng giống như rất nhiều người khởi nghiệp khác, bạn sẽ sớm cảm thấy nản chí đến mức nào để có thể xây dựng công ty thành công, hoặc thậm chí chỉ để duy trì hoạt động của công ty. Đối với một startup, việc tiếp thị doanh nghiệp và phát triển nó là điều vô cùng khó khăn. Điều đó đúng với bất kỳ doanh nghiệp mới nào, đặc biệt là các startup nhỏ. Dưới đây là một vài mẹo hàng đầu về tiếp thị và tăng trưởng, giúp bạn phát triển startup của mình.

1.Mạng lưới quan hệ

Đây phải là một trong những ưu tiên hàng đầu cho bất cứ ai muốn xây dựng doanh nghiệp. Xây dựng một mạng trực tuyến với những người có ảnh hưởng chính trong ngành mà bạn muốn tham gia. Nếu mọi người chia sẻ thương hiệu của bạn thì đó thực sự là một điều tuyệt vời., đặc biệt là khi họ chủ động muốn chia sẻ. Nếu bạn không có một mạng lưới quan hệ rộng, hãy đi và gặp gỡ mọi người. Hãy chủ động tạo dựng quan hệ với những người có ảnh hưởng. Theo dõi blog của họ và trên các mạng xã hội và nhận xét về bài đăng của họ. Chia sẻ bài viết của họ với bạn bè của bạn. Tương tác với họ và khiến họ chú ý đến bạn, nhưng đừng quá gây phiền nhiễu đến họ. Cho họ thấy bạn quan tâm đến họ và công việc của họ, và họ cũng sẽ quan tâm đến bạn. Và hãy nhớ thêm vào một liên kết đến website của bạn trong chữ ký. Có nhiều công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tìm các mạng và blogger có ảnh hưởng trong ngành của bạn dựa trên các từ khóa của sản phẩm.

Xem thêm  Tầm quan trọng cho một mối quan hệ kinh doanh bền vững

2.Bắt đầu với quy mô nhỏ

Đừng cố gắng tiếp thị tất cả mọi người cùng một lúc. Trước tiên, hãy bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu đến một phân khúc nhỏ người tiêu dùng. Sau một thời gian, nếu mọi chuyện suôn sẻ, bạn có thể xem xét mở rộng phạm vi của mình và bắt đầu tiếp thị tới nhiều người hơn. Đôi khi nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn mà chỉ cần tập trung vào một nhóm nhỏ có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

3.Nội dung

Hãy luôn nhớ rằng nội dung là trên hết. Dù đăng tải nội dung ở bất kỳ nền tảng nào (website, blog, mạng xã hội), hãy chắc chắn rằng chúng khả thi. Xuất bản nội dung của bạn thường xuyên. Bạn có thể viết bất cứ điều gì, nhưng ít nhất một số trong số đó phải liên quan đến lĩnh vực của bạn và nội dung của bạn cũng phải phù hợp với khách hàng tiềm năng. Hãy viết những điều mà họ sẽ có xu hướng chia sẻ với gia đình và bạn bè. Ngoài ra, hãy đảm bảo bài đăng của bạn chứa các từ khóa mà SEO sẽ chọn để website của bạn được xếp hạng cao hơn trong khi tìm kiếm. Cũng cần nhớ rằng, khách hàng tiềm năng của bạn không đơn thuần chỉ thích nội dung dạng văn bản. Hình ảnh và video sẽ rất thu hút sự chú ý của họ và giúp họ cảm thấy như họ đang tương tác với bạn. Các bài viết hướng dẫn kiểu “cách làm…” là một ý tưởng hay để bắt đầu. Mọi người thường  thích các nội dung hướng dẫn giúp họ làm mọi thứ. Nếu nội dung của bạn có thể tải xuống được thậm chí sẽ còn tốt hơn. Bạn cũng có thể thêm một opt-in form yêu cầu họ gửi email của họ để tải nội dung xuống. Bằng cách này, bạn sẽ có thể có được địa chỉ email của họ.

Xem thêm  Bạn nên gửi bao nhiêu email cho khách hàng trong một tháng?

4.Email

Hãy xây dựng danh sách email/người đăng ký nếu bạn chưa có. Điều này cũng dễ như đặt opt-in form trên website hoặc landing page của bạn. Cung cấp các ưu đãi khuyến khích họ đăng ký nhận bản tin điện tử hoặc các email nội dung tự động của bạn. Tổ chức các cuộc thi cũng là ý tưởng tuyệt vời để thu thập địa chỉ email. Một khi bạn có chúng, bạn có thể giữ liên lạc, cung cấp những sản phẩm đặc biệt định kỳ, v.v., để tạo quan hệ gắn bó với họ.

5.Phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là tất cả mọi thứ trong thế giới ngày nay. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi trang mạng xã hội đều dành cho tất cả mọi người. Ví dụ, Instagram có thể phù hợp với những người làm trong ngành thời trang, nhưng lại không phù hợp với một công ty công nghệ. Điều đó có nghĩa là, hãy bắt đầu bằng cách sử dụng mạng xã hội cụ thể phù hợp để khuếch tán nội dung của bạn. Hãy tìm và sử dụng mạng xã hội nào phù hợp nhất với lĩnh vực mà bạn đang làm. Ban đầu, chỉ nên dùng một hoặc hai mạng xã hội để bạn không bị quá tải. Đăng nội dung có liên quan và nội dung mà mọi người sẽ muốn chia sẻ. Trả lời các bình luận và tin nhắn một cách nhanh chóng. Hãy tích cực tương tác với những người theo dõi của bạn. Thích, chia sẻ và bình luận về bài viết của họ. Một số trang xã hội phổ biến là Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Instagram, Pinterest, Tumblr, Flickr và Quora. Hãy thử một vài nền tảng và xem cái nào phù hợp nhất với bạn.

Xem thêm  5 ĐIỀU MÀ MỌI KẾ HOẠCH MARKETING NÊN CÓ

Đây là một số lời khuyên hàng đầu của tôi để giúp bạn tiếp thị và phát triển startup của mình. Thực hiện những điều này và kiên trì, bạn sẽ thu được kết quả tuyệt vời.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Để lại bình luận

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!