Quản trị Xu hướng mới

Tạo doanh thu khủng với chiến lược SaaS marketing này

 

Tối ưu hóa để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao mới chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Rahul VarshneyaNhà đồng sáng lập CurveBreak

 

Các doanh nhân tham gia vào ngành công nghiệp SaaS (Software-as-a-Service – một trong những điện toán đám mây phổ biến nhất hiện nay)  thường có niềm đam mê cháy bỏng là tạo nên được sản phẩm mang tính hiện tượng, có thể làm thay đổi cuộc sống của khách hàng. Họ cũng xem marketing và bán hàng là những hoạt động trung tâm cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu. Tiếp thị cho một doanh nghiệp SaaS là ​​một thách thức đặc biệt. Không giống như các doanh nghiệp truyền thống dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ, các doanh nghiệp SaaS có yếu tố hữu hình thấp.

 

Dù có rất nhiều cái gọi là “mẹo hay” chỉ cách xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp SaaS, chỉ có một phương pháp duy nhất có thể đảm bảo doanh thu nhất quán thường xuyên. Để thực hiện điều đó, bạn cần phải xây dựng được nội dung thật tốt và biến nó thành lợi thế của mình. Sau đây là cách làm:

 

1.Tối ưu hóa website của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Tối ưu hóa nội dung và nghiên cứu từ khóa là điều quan trọng nhất để đảm bảo rằng trang SaaS của bạn xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm mà bạn có cung cấp. Làm thế nào để bạn làm được điều đó? Xác định tất cả các từ khóa có chứa mục đích mua hàng mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang tìm kiếm; tối ưu hóa các landing page hiện tại của bạn để nhắm mục tiêu vào họ; mục đích là hướng khách hàng tiềm năng đến website của bạn bất cứ khi nào họ đưa ra quyết định mua hàng.

 

Bạn nên tập trung vào việc nghiên cứu xem lưu lượng truy cập như thế nào sẽ có tiềm năng chuyển đổi, tác động đến lợi nhuận của doanh nghiệp và mang lại chỉ số ROI đầy hứa hẹn. Đây chính xác là những gì bạn có thể mong đợi từ chiến lược tăng trưởng nội dung hockey-stick, một chiến lược tập trung vào việc phát triển nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng.

 

2.Tạo nội dung đáp ứng yêu cầu của đối tượng mục tiêu

 

Để hướng lưu lượng truy cập hữu cơ đến landing page, ta cần phải phân lớp nội dung. Tập trung vào trả lời phủ đầu các câu hỏi mà khách hàng thuộc giai đoạn đầu của phễu marketing sẽ thắc mắc bằng cách đưa vào các từ khóa thuộc giai đoạn giữa của phễu chuyển đổi. Điều này đảm bảo rằng sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng tham gia vào phễu của bạn hơn và khả năng chuyển đổi họ cũng cao hơn. Các phần nội dung này cũng đóng vai trò là cầu nối khi xây dựng backlink đến landing page của bạn, thúc đẩy link equity (một tiêu chí xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa vào backlink) cũng như referral traffic (truy cập từ trang giới thiệu) đến các trang đã được tối ưu hóa để chuyển đổi khách hàng trên blog của bạn.

 

 

3.Nội dung của bạn phải xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan

 

Nếu bạn nghĩ rằng bạn chỉ cần tạo ra nội dung xuất sắc thì khán giả sẽ tự động khám phá nó, các ấn phẩm sẽ dẫn liên kết một cách hữu cơ tới nó và bạn sẽ có được một chuỗi khách hàng tiềm năng ngay lập tức thì hẳn bạn đang mơ. Sự thật là, cho dù nội dung của bạn được nghiên cứu kỹ đến đâu, nó vẫn hiếm khi đến được với khán giả trừ khi bạn thực hiện một vài nỗ lực khác. Hãy ây dựng backlink cho nội dung của bạn.

 

Tiếp cận với các trang xuất bản đáng tin cậy trong thị trường có cùng đối tượng mục tiêu với bạn và đề nghị viết bài cho họ với tư cách khách mời. Điều này sẽ giúp xây dựng uy tín cho website SaaS của bạn, vừa giúp nội dung của bạn được xếp hạng hữu cơ, vừa điều hướng referral traffic tới trang của bạn.

 

Khi đã thu hút được khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng họ và chuyển đổi được họ thành khách hàng thực sự, bạn cần làm gì tiếp theo?

 

  • Tối ưu hóa nội dung của bạn cho toàn bộ chu trình bán hàng

Giai đoạn duy trì chu kỳ bán hàng SaaS thường có tầm quan trọng rất lớn, bởi vì mô hình SaaS phụ thuộc rất nhiều vào các đăng ký hiện tại hơn là phụ thuộc vào khách hàng mua một lần. Xây dựng mối quan hệ khách hàng là điều rất quan trọng để giữ chân họ. Truy cập trong nước không có bất kỳ giới hạn nào về nội dung. Những nội dung không giới hạn này có thể được sử dụng như một công cụ để đào tạo người dùng hiện tại và cung cấp cho họ giá trị gia tăng để giữ chân họ.

 

  • Tận dụng nội dung như một công cụ remarketing (tái tiếp thị)

Nội dung có thể được sử dụng để kết nối với khách hàng tiềm năng được lưu trữ trong phần mềm SaaS CRM của bạn và tái tương tác với họ. Ngành công nghiệp SaaS rất năng động và phát triển nhanh chóng. Các chủ doanh nghiệp  SaaS cần bắt kịp mọi thay đổi bằng cách liên tục nâng cấp sản phẩm của họ. Nội dung mở ra con đường mới để upsell (bán thêm) cross-sell (bán chéo) cho Saas.

 

  • Giám sát hành động của khách hàng

Mặc dù nội dung chắc chắn rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng tham gia vào phễu bán hàng của bạn, nhưng để họ thực sự chuyển đổi thì còn  đòi hỏi phải có sự hiểu biết sâu sắc về phân tích và chuyên môn về trải nghiệm người dùng. Hãy theo dõi hành động mà người dùng  đang thực hiện trên website của bạn để tìm hiểu xem nội dung nào có hiệu quả và nội dung nào không.

 

SaaS là ​​một ngành công nghiệp mà mọi thứ trong đó (sản phẩm, tiếp thị, tương tác bán hàng và hỗ trợ khách hàng) đều bị ràng buộc chặt chẽ. Mỗi điểm tiếp xúc tương tác khách hàng đều phải cung cấp trải nghiệm liền mạch cho người dùng để đảm bảo doanh thu tiềm năng và tăng trưởng dài hạn. Marketing cũng không ngoại lệ.

 

www.entrepreneur.com

 

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

 

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!