Trang chủ Doanh nhân 6 chiến thuật PR độc đáo thúc đẩy thanh trưởng và doanh thu nhanh chóng

6 chiến thuật PR độc đáo thúc đẩy thanh trưởng và doanh thu nhanh chóng

by HienNguyen

Một chiến lược quan hệ công chúng (chiến lược pr) hiệu quả có thể xây dựng nên uy tín, tính phổ biến và sự tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Andrew MedalDoanh nhân, Nhà chiến lược kỹ thuật số, Nhà thiết kế web, Tác giả, Tình nguyện viên

Công nghệ đã thay đổi cách chúng ta tìm kiếm, kết nối và phát triển khách hàng. Khi các doanh nghiệp và người tiêu dùng ngày càng quen với với thế giới trực tuyến, các rào cản giữa bạn và đối tượng của bạn bị phá vỡ và các công ty có thể hình thành mối quan hệ trực tiếp hơn với khách hàng của họ. Thành công trong thế giới ảo này đòi hỏi sự hiểu biết và xuất sắc trong quan hệ công chúng, hay PR.

Gần đây tôi đã phát động một chiến dịch bestseller cho cuốn sách hài mà tôi đã viết về nhà tù, Don’t Drop the Soap, và thu hút được rất nhiều truyền thông với những đơn vị trưng bày và bán sách như CBSFoodBeastCheddarTVKCAL 9. PR là điều đã giúp cuốn sách của tôi trở thành một bestseller. PR là cách doanh nghiệp xây dựng niềm tin với người tiêu dùng. Về cơ bản, đây là sự chứng thực của bên thứ ba. Cùng với phương tiện truyền thông truyền thống, phương tiện truyền thông xã hội và nội dung trực tuyến, PR tốt biến quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trở thành mối quan hệ hai chiều.

Mới đây tôi cũng đã bán và sát nhập một startup SaaS có tên Hooty.co cho Press Hunt. Sản phẩm của chúng tôi là một công cụ SaaS giúp các công ty trung gian, người sáng lập và các công ty Fortune 500 truy cập vào một cơ sở dữ liệu lớn gồm các nhà báo, podcast, bài báo và tài nguyên PR. Tận dụng quan hệ với báo chí là điều rất quan trọng để xây dựng một chiến dịch PR tốt; và việc tìm kiếm các công cụ PR hiệu quả như Press Hunt tạo ra lợi thế cạnh tranh khi chạy chiến dịch PR và thiết lập các mối quan hệ đó.

Ngoài việc thiết lập quan hệ với đúng người, ban cũng cần phải thực hiện nhiều điều khác để có một chiến dịch PR tốt. Dưới đây, tôi liệt kê sáu bước khác nhau mà bạn có thể thực hiện khi xây dựng PR.

6 chiến thuật PR độc đáo thúc đẩy thanh trưởng và doanh thu nhanh chóng

1. Hiểu biết rõ về mạng xã hội

Mục lục bài viết

Muốn nhân được sự chú ý từ độc giả, không có bí quyết gì ngoài việc đăng nội dung có giá trị về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách nhất quán. Hơn 70% công dân Mỹ tham gia vào ít nhất một nên tảng mạng xã hội, con số này cho thấy đây là một lượng khán giả khổng lồ. Tôi quảng bá các bài viết của mình trên mạng xã hội của mình để tăng tương tác và hoạt động. Việc quảng bá các nền tảng truyền thông xã hội của tôi đã thu hút được sự chú ý của người dùng và nhiều công ty. Đừng chỉ dẫn ra các liên kết trong bài đăng của bạn, thay thêm vào những câu chuyện, sự kiện mới.

2. Sử dụng một bài viết PR như một quảng cáo và quảng bá nó để thu hút khán giả mới cho các chiến lược pr

Bạn nên tìm mọi cơ hội để truyền bá thông điệp của mình đến mọi người thật nhiều lần. Chỉ có khoảng 2% mọi người thực hiện mua hàng trong một lần tiếp cận, vì vậy nêu bạn không liên tục lặp lại và tiếp cận họ, bạn sẽ thua. Khi tôi tập trung vào earned PR (PR lan tỏa), một cách để tăng giá trị của nó là đăng nó lên Facebook và quảng bá nó tới những người thích một số phương tiện truyền thông nhất định. Nếu nội dung của tôi hấp dẫn khán giả của họ, thì mạng xã hội đó sẽ thấy nội dung của tôi có giá trị. Tôi luôn đảm bảo mỗi nội dung của mình đều liên quan đến những nội dung mà các mạng xã hội này cho là có giá trị nhất.

3. Thêm bài viết PR vào các gói bán hàng

Tôi từng thực hiện chiến lược PR bằng cách thêm bài báo PR vào các bài viết bán hàng của tôi và nó thực sự mang lại hiệu quả. Khách hàng ưa chuộng loại nội dung này vì chúng giúp họ hiểu rõ hơn về thông điệp và giá trị của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng, và như chúng tôi đã nói, bạn truyền tải thông điệp của mình bằng càng nhiều cách càng tốt.

4. Dẫn liên kết đến các nguồn có liên quan trong bài viết khi thực hiện chiến thuật PR

Một trong những mục tiêu chính của chiến lược và chiến thuật PR là thiết lập chuyên môn về vấn đề nào đó. Khi tạo viết bài PR, tôi luôn kèm theo các liên kết đi kèm có liên quan đến độc giả mục tiêu của tôi. Bằng cách dẫn liên kết đến các nguồn khác, bạn sẽ thể hiện được kiến ​​thức chuyên môn và kiến ​​thức ngành của mình, nhờ đó, mọi người sẽ xem bạn như một cố vấn đáng tin cậy. Những giá trị này ngày càng quan trọng đối với thế hệ Y (8X, đầu 9X), những người luôn mong muốn thương hiệu của họ gắn liền với tên tuổi. Điều này cũng giúp tăng độ uy tín của tên miền (domain authority) cũng như tăng liên kết ngược (backlink) đến website của bạn và thu hút được nhiều độc giả hơn.

Xem thêm  Thương hiệu cá nhân cũng quan trọng như thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Các chiến lược và chiến thuật pr hiệu quả

5. Tạo những câu chuyện hút báo xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Nếu công ty có bất kỳ tin tốt nào, hãy lan truyền tin đó rộng rãi. Cho dù là đạt được một cột mốc quan trọng, là những câu chuyện đáng chú ý về con người liên quan đến sản phẩm của bạn hay chỉ  là một xu hướng thị trương công nhận giá trị của sản phẩm công ty, việc bạn lan tỏa thông tin đó là điều rất quan trọng. Nội dung đáng chú ý và đáng để đưa lên mặt báo sẽ rất nổi bật và thu hút được nhiều truyền thông và người tiêu dùng. Để làm được điều đó, tiêu đè bài viết cần phải thật nổi bật. Xây dựng một nội dung đáng giá lên mặt báo là một trong những mẹo tốt nhất để thúc đẩy PR. Hãy nhớ rằng, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không có bất kỳ điều gì nổi bật, người tiêu dùng có thể chán ghét nó.

6. Bản địa hóa và cá nhân hóa

Làm PR từng đơn giản là viết một bài viết chung chung cho tất cả mọi người. Ngày nay, khách hàng lại thích cảm giác bài viết như chỉ đang nói đến riêng mình họ. Một nghiên cứu tiếp thị gần đây cho thấy rằng phàn nàn phổ biến nhất về quảng cáo là thiếu tính cá nhân hóa hoặc nội dung không liên quan và không mang tính thương hiệu rõ ràng. Tôi muốn thu hút người tiêu dùng bằng cách xây dựng niềm tin và sự thấu hiểu ở họ. Tôi đặt mục tiêu chinh phục khách hàng hơn là cạnh tranh với các đối thủ. Bằng cách xây dựng nội dung mang tính địa phương, bạn cũng có thể thu hút các phóng viên địa phương, khiến họ viết và truyền đạt những câu chuyện hay ho, bao gồm câu chuyện liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi cũng đã làm theo cách này khi ra mắt cuốn sách của mình. Tôi đã mở một buổi tiệc ra mắt tại Venice, California và nhờ vậy mà có thể thu hút được các trang tin tức địa phương.

Xem thêm  Làm thế nào để tăng sức thuyết phục cho PR pitch

Hơn cả việc quan hệ với báo chí, sự hiện diện của internet và phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách mọi người có thể phát triển thương hiệu của họ và nuôi dưỡng cơ sở khách hàng. Bằng cách làm theo những lời khuyên này hoặc nhiều mẹo khác, bạn có thể thúc đẩy PR  mạnh mẽ để tăng trưởng.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN DÀI HẠN MỘT CÁCH HIỆU QUẢ (GV: Lâm Minh Chánh)
Khóa học giúp học viên hiểu rõ 2 phương pháp đầu tư dài hạn đạt tỷ suất lợi nhuận cao: phương pháp đầu tư theo trường phái giá trị và phương pháp chọn cổ phiếu và lập danh mục đầu tư.

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!