Trang chủ Doanh nhân Để thành công, ai cũng cần sở hữu 7 điểm mạnh và thói quen này

Để thành công, ai cũng cần sở hữu 7 điểm mạnh và thói quen này

by HienNguyen

Không có công thức bí mật nào giúp bạn trở thành một người thành công, nhưng bảy điểm mạnh và thói quen này có thể làm tăng đáng kể cơ hội thành công của bạn.

Debbie AllenDiễn giả, Chuyên viên Kinh doanh, Tác giả

Bài viết dưới đây trích từ cuốn sách Success Is Easy của Debbie Allen.

Tìm kiếm và phát triển bản thân thành công có thể là một điều dễ dàng nếu bạn biết nói theo những điểm mạnh và thói quen của những người thành đạt. Dù các điểm mạnh và thói quen trông có vẻ không tốn chút nỗ lực nào,  chúng không phải chỉ cần luyện tập sau một đêm hay tự nhiên mà có.

Hãy cùng điểm qua bảy điểm mạnh và thói quen quan trọng nhất của những người thành công.

1.Họ có tư duy định hướng thành công và đam mê đạt được thành tựu

Những người thành công có một ý chí mong muốn thành công và đạt được thành tựu mạnh mẽ. Họ mong muốn phát triển và có một khát khao mãnh liệt làm được nhiều điều hơn những người khác. Những người này hành động để tạo ra những thay đổi tích cực và tự động bước ra khỏi vùng an toàn của họ. Ngay cả khi những nỗ lực của họ thất bại, họ có thể nhanh chóng nhìn thấy những cơ hội khác xung quanh, khi bước sai đường, họ sẽ điều chỉnh bản thân để đi đúng hướng.

Mặt khác, những người khó thành công là những người cảm thấy bị đánh bại, giơ tay đầu hàng và từ bỏ quá sớm.

2.Họ tự nhận thức được bản thân và luôn tự tin

Những người thành công phải đối mặt với thách thức phải tự tin và tin tưởng vào chính các kỹ năng và kiến ​​thức của họ. Ngay cả khi họ không có những kỹ năng hay kiến ​​thức phù hợp để bắt đầu, họ vẫn tiến về phía trước với sự nhiệt tình và tự cam kết đạt được thành công bất chấp các tỷ lệ cược. Những người thành công có ý thức mạnh mẽ về bản thân, điều này cho phép họ tự tạo cho mình những trách nhiệm mạnh mẽ hơn. Họ thoải mái nói lên suy nghĩ của mình. Người thành công là người biết đứng lên, nói ra, chia sẻ ý tưởng và quan điểm của mình.

Xem thêm  Làm sao để làm thuê thành công và kiếm tiền với công suất cao nhất ?

Những kẻ thiếu tự tin,  không dám cởi mở và lên tiếng sẽ bị chính sự rụt rè của họ kìm hãm và bỏ lỡ cơ hội thành công.

3.Họ vạch ra tầm nhìn rõ ràng và định hướng đạt được mục tiêu cụ thể

Những người thành công vạch ra một tầm nhìn rõ ràng cho các mục tiêu và hành động để đạt được tầm nhìn đó, điều này không cho phép bất cứ điều gì cản trở họ. Một tầm nhìn mạnh mẽ đóng vai trò là kim chỉ nam tạo động lực và giúp đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình. Họ đặt ra và chinh phục các mục tiêu nhỏ hơn trước và sau đó chuyển sang các mục tiêu lớn hơn và táo bạo hơn.

Những người không thành công thường không rõ ràng, không tập trung và suy nghĩ sai lệch, vì vậy họ thường lãng phí thời gian và tiền bạc để đạt được mục tiêu, hoặc thậm không đạt mục tiêu nào.

4.Họ coi trọng thời gian một cách khôn ngoan

Những người thành công là cực kỳ năng suất. Họ coi trọng và sử dụng thời gian của họ một cách khôn ngoan và không cho phép người khác lợi dụng hoặc lãng phí thời gian của họ. Họ tạo ra các rào cản xung quanh thời gian bằng cách thêm cấu trúc và hệ thống mà khách hàng và nhân viên đều tôn trọng vào doanh nghiệp. Họ hiểu rõ rằng thời gian là tài sản quý giá nhất.

Xem thêm  10 thủ thuật viết email tiếp thị giúp bạn đạt được kết quả vượt trội

Những người không thành công lãng phí thời gian để làm những việc kém hiệu quả và không giúp ích cho việc phát triển lâu bền, họ cho đi thời gian của mình một cách quá tùy ý. Do đó, họ tạo ra ít cơ hội tạo thu nhập cho bản thân.

5.Họ sở hữu!

Những người thành công xây dựng một nền tảng kinh doanh và thương hiệu vững chắc khiến họ khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Họ được được xem chuyên gia và là người có uy tín trong lĩnh vực của họ. Họ sở hữu doanh nghiệp và thương hiệu của họ, cho phép họ dễ dàng tối đa hóa con đường thành công.

Các đối thủ cạnh tranh không thành công vì họ không làm nên điều khác biệt, họ thiếu một kế hoạch cụ thể để xây dựng thành công, hoặc họ chỉ làm vừa đủ để có thể tồn tại.

6.Họ nghĩ khác với người bình thường

Những người thành công luôn nghĩ khác với người bình thường. Họ nhìn vào tương lai và thấy được cơ hội ở mọi nơi. Họ suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ và đưa ra những cách kinh doanh sáng tạo và đổi mới.

Những người không thành công thường hùa theo đám đông hoặc chờ đợi sao chép ý tưởng của người khác, vì vậy họ luôn chậm một bước so với đối thủ của mình.

7.Họ yêu những gì họ làm

Những người thành công không nghĩ công việc đơn giản là công việc. Họ cảm nhận được niềm vui trong công việc của họ và yêu thích những gì họ làm để kiếm sống. Điều này mang lại cho họ nhận thức về thành tựu và hạnh phúc đáp ứng được định nghĩa thành công của riêng họ.

Xem thêm  Chính phủ đồng ý thử nghiệm sandbox trong mô hình kinh tế chia sẻ

Những người không thành công coi công việc là sự sống còn và họ làm việc đơn giản để kiếm sống. Hầu hết họ không yêu thích những gì họ làm và chỉ xem chúng không gì ngoài công việc.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brian Tracy)

Có những nhà lãnh đạo thành công là do tố chất bẩm sinh, và cũng có những nhà lãnh đạo thành công là do rèn luyện, do hoàn cảnh. Với hơn 9 chủ đề và hơn 3 giờ học,  khóa học “LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CÙNG BRIAN TRACY” cung cấp những kiến thức và phân tích những tình huống thực tế cần thiết nhằm giúp học viên nắm vững những yếu tố để rèn luyện trở thành nhà lãnh đạo tài ba và đạt được thành công trong sự nghiệp.

TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Tri thức trong nền kinh tế hiện đại
  • Cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)

  • Nhận biết được những sai lầm thường mắc phải của chủ doanh nghiệp
  • Nắm rõ những nhân tố chính đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có
  • Áp dụng và thực thi các công cụ siêu hạng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Rèn luyện kỹ năng vô cùng tinh tế để khai thác tính khác biệt, nổi bật cho doanh nghiệp
  • Nắm rõ quy trình thiết kế những bài toán định hướng tương lai để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Bạn cũng sẽ thích

Để lại bình luận

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!