Trang chủ Doanh nhân Cách kiểm soát cảm xúc hiệu quả khi làm việc để dễ dàng thành công hơn

Cách kiểm soát cảm xúc hiệu quả khi làm việc để dễ dàng thành công hơn

by HienNguyen

Quản lý được cảm xúc hay không đôi khi lại là chính sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Timothy SykesDoanh nhân, Chuyên gia cổ phiếu penny

Nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp của mình, bạn phải học được cách kiểm soát cảm xúc. Đừng để cảm xúc điều khiển bạn.

Chúng ta là con người. Cảm xúc xuất hiện một cách tự nhiên trong đời sống hàng ngày. Mặc dù chúng ta không thể kiểm soát loại cảm xúc nào sẽ phát sinh, chúng ta có thể kiểm soát được hành động của mình mỗi khi có cảm xúc nào đó nếu bạn tư duy đúng đắn. Khi bạn bắt đầu nhận thức được bên trong bạn đang phát triển loại cảm xúc nào đó, tốt hơn hết là bạn không nên đưa ra bất cứ quyết định nào. Khi bạn không còn bị chi phối bởi cảm xúc, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt và suy tính kỹ lưỡng hơn trong công việc.

Dưới đây là một số cách kiểm soát cảm xúc, giúp bạn dễ dàng đạt được thành công hơn.

Tính chuyên nghiệp

Để để ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, tham lam hay xấu hổ ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định, trước tiên bạn cần nhận ra chúng. Một khi bạn có thể xác định được cảm xúc của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc chúng ảnh hưởng như thế nào đến quyết định của bạn khi làm việc. Rất có thể chúng sẽ khiến bạn làm việc một cách rất thiếu chuyên nghiệp.

Xem thêm  Hãy xây dựng một thương hiệu lấy khách hàng làm trung tâm để đột phá ngay trong năm 2020

Chẳng hạn, nếu bạn nhận thấy bạn liên tục phạm lỗi, điều này có thể do bạn đang mất tập trung vì cảm thấy khó chịu với động nghiệp. Khi bạn xác định được việc mắc lỗi liên tục và mất tập trung là do cảm xúc của bạn gây ra, bạn có thể cố gắng tập trung và cẩn thận hơn khi làm việc. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được sự chuyên nghiệp khi làm việc.

chuyên gia đầu tư cổ phiếu

Nhận thức thấu đáo

Có thể bạn không nhận ra, những cảm xúc ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức của bạn. Ví dụ, hãy thử tưởng tượng xem bạn sẽ cảm thấy thế nào về việc thuyết trình ngay sau khi sếp đề nghị bạn tăng lương. Thế giới sẽ trông như toàn một màu hường, đúng chứ? Tuy nhiên nếu bạn phải thuyết trình ngay sau khi vừa bị trừ lương, đó lại là là một câu chuyện khác. Bạn sẽ khó có động lực để thực hiện bài thuyết trình một cách suôn sẻ.

Một khi bạn đã nhận ra cảm xúc ảnh hưởng đến nhận thức, bạn có thể điều chỉnh lại nhận thức và thay đổi thái độ của mình. Bằng cách loại bỏ cảm xúc, bạn sẽ có thể nhìn nhận vấn đề xa hơn, kỹ lưỡng hơn, và tập trung sức lực của mình để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

Bình tĩnh trước nghịch cảnh

Khi bạn gặp phải những thách thức trong công việc, những cảm xúc mạnh mẽ như giận dữ hoặc sợ hãi có thể trỗi dậy bất cứ lúc nào và rất khó để kiềm chế chúng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên luyện tập tự tách bạch bản thân ra khỏi cảm xúc, bạn sẽ dẫn có được sự bình tĩnh và tự chủ khi đối mặt với khó khăn. Để làm được điều này, mỗi khi có sự cố xảy ra, bạn đừng vội vàng đưa ra bước đi nào mà hãy tự quan sát thâm tâm mình xem bạn đang có những cảm xúc gì, sau đó, cố gắng gạt chúng sang một bên và tập trung vào các giải pháp thực tế. Về lâu dài, phương pháp này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn so với việc đưa ra các quyết định thiếu khôn ngoan trong lúc sợ hãi hay giận dữ.

Xem thêm  Opt-in form của bạn sẽ hút được nhiều người đăng ký với 7 mẹo sau

Sức khỏe tổng thể

Mặc dù tự quan sát cảm xúc của bạn thân không phải là điều dễ dàng, nếu bạn tập luyện càng nhiều, bạn sẽ càng kiểm soát được chúng hiệu quả hơn. Khi bạn mất bình tĩnh và phát sinh những cảm xúc tiêu cực mạnh, bạn sẽ thường có những quyết định hay hành động mà sau này bạn sẽ hối hận. Nhưng nếu nỗ lực và thường xuyên thực hành, bạn sẽ có được sự bình tĩnh, tự chủ và chuyên nghiệp trong hành xử. Theo thời gian, điều này có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và sự tự tin của bạn tại nơi làm việc.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brian Tracy)

Có những nhà lãnh đạo thành công là do tố chất bẩm sinh, và cũng có những nhà lãnh đạo thành công là do rèn luyện, do hoàn cảnh. Với hơn 9 chủ đề và hơn 3 giờ học,  khóa học “LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CÙNG BRIAN TRACY” cung cấp những kiến thức và phân tích những tình huống thực tế cần thiết nhằm giúp học viên nắm vững những yếu tố để rèn luyện trở thành nhà lãnh đạo tài ba và đạt được thành công trong sự nghiệp.

TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Tri thức trong nền kinh tế hiện đại
  • Cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp
Xem thêm  6 chiến thuật PR độc đáo thúc đẩy thanh trưởng và doanh thu nhanh chóng

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)

  • Nhận biết được những sai lầm thường mắc phải của chủ doanh nghiệp
  • Nắm rõ những nhân tố chính đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có
  • Áp dụng và thực thi các công cụ siêu hạng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Rèn luyện kỹ năng vô cùng tinh tế để khai thác tính khác biệt, nổi bật cho doanh nghiệp
  • Nắm rõ quy trình thiết kế những bài toán định hướng tương lai để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!