Trang chủ Khởi nghiệp Bước đầu xây dựng doanh nghiệp, bạn có thể tiết kiệm tài chính đáng kể ở những lĩnh vực này

Bước đầu xây dựng doanh nghiệp, bạn có thể tiết kiệm tài chính đáng kể ở những lĩnh vực này

by HienNguyen

Hãy tự nỗ lực tự mình thực hiện những điều có thể. Nếu có thể tự thân thực hiện bất kỳ bước nào để giảm chi phí, tại sao bạn không thử?

Andrew MedalDoanh nhân, Nhà chiến lược Digital, Nhà thiết kế web, Tác giả, Tình nguyện viên

Xây dựng một công ty không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Tôi biết: Tôi đã vài lần thực hiện thành công điều này.

Tôi cũng đã học được rất nhiều điều về hàng tá những khoản chi cần phải tính toán, từ văn phòng, lương trả cho nhân viên, đến thuế má, tiếp thị. Tuy nhiên, không phải bạn chỉ cần chi trả mỗi mấy thứ trên, điều đó có nghĩa vấn đề chính bạn phải đặt ra là chính xác thì bạn nên dùng tiền của mình vào đâu? Và, các nguồn lực tốt nhất của bạn là gì để giúp xây dựng doanh nghiệp của bạn mà không bị phá sản trước khi bắt đầu.

Dưới đây là một vài lời khuyên về các khoản mà bạn có thể tiết kiệm.

Khởi dựng

Khởi dựng là bước đi đầu tiên và quan trọng nhất khi trong quá trình thành lập và phát triển doanh nghiệp. Để làm được điều này, bạn cần tiền. Tôi muốn tự mình gây dựng công tư bằng nỗ lực bản thân (mà không cần đến nhà đầu tư) hoặc ít nhất xây dựng bước đầu đủ vững mạnh để thu hút các nhà đầu tư sau này. Thế nhưng thỉnh thoảng, vay vốn cũng là một lựa khôn ngoan. Nhiều người đến ngân hàng để vay vốn. tuy nhiên, quá trình này lại tốn đến nhiều tuần trời.

Trong khi đó, có nhiều lựa chọn khác nhanh chóng hơn dành cho các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người có lịch sử tín dụng sạch như Currency Capital, The Entrepreneur Fund và Kabbage. Những công ty này hợp lý hóa quy trình phê duyệt và cấp vốn của người nộp đơn bằng cách thu lịch sử tài chính hoàn chỉnh ngày từ giai đoạn đầu của quá trình xét duyệt.  Người nộp đơn cung cấp thông tin cơ bản để có thể đánh giá mức độ tin cậy của tín dụng doanh nghiệp của mình.

“60 đến 70% người vay vốn có thể nhận được sự chấp thuận trong vòng vài phút,” phó chủ tịch của Currency Capital, Jared Takeuchi, cho biết.

Currency Capital là một nền tảng tập hợp nhiều người cho vay với những tiêu chí cụ thể riêng. Nó kết nối người vay vốn với người cho vay phù hợp nhất. Không chỉ thực hiện quá trình nhanh chóng mà số tiền có thể vay được thông qua nền tảng này có thể dao động từ 5.000 đến 2 triệu USD, với mức lãi suất hằng năm cực kỳ cạnh tranh.

Xem thêm  Hướng dẫn hành động khi ý tưởng mới của mình đã được người khác thực hiện.

Xây dựng thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu là yếu tố bắt buộc. Điều này có nghĩa là bạn cần một logo ấn tượng: Ngay cả khi tên công ty không hề được in ra đầy đủ trên logo, Chữ “M” đặc biệt của Mc Donald và hình ảnh song vĩ mỹ nhân ngư của Starbucks vẫn vô cùng quen thuộc với mọi người. Một logo ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp bạn “đóng dấu” thương hiệu, khiến mọi người dễ dàng nhận diện thương hiệu và sản phẩm hoặc dịch vụ.

Làm thể nào để có được một logo ấn tương? Bạn không cần phải thuê một designer đắt tiền hoặc tìm đến agency để có được kết quả như ý đâu. Logo là thứ bạn co thể tiết kiệm tôi đa thay vì chi tiền vào nó, dù logo sẽ đi theo thương hiệu suốt một thời gian dài. Có rất nhiều công cụ trực tuyến có thể giúp bạn dễ dàng xây dựng một logo độc đáo. Deluxe Logo Design không hề tốn kém, dễ sử dụng, và bạn có thể thử trải nghiệm rất nhiều mẫu mã mà không tôn một đồng nào cho đến khi bạn hài lòng.

Lập kế hoạch kế toán

Cho dù bạn gây dựng doanh nghiệp vì muốn theo đuổi ước mơ hơn là vì yêu tiền và thích tính toán, kế toán vẫn là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ công ty nào. Thế bạn có nên thuê kế toán ngay từ nhưng ngày đầu, hay là bạn nên tự làm?

Vấn đề là cuối cùng bạn vẫn sẽ cần một kế toán viên, đặc biệt là khi công việc kinh doanh của bạn phát triển. Tuy nhiên, khi nguồn tài chính công ty vẫn chưa đủ mạnh, bạn chỉ nên sử dụng các phần mền kế toán là đủ.  Investopedia từng nói về thuế: “Phần mềm chuẩn bị thuế tốt giúp bạn thực hiện quá trình rất nhanh chóng và dễ dàng. Đối với những người chỉ có một vài khoản khấu trừ, nguồn thu nhập hoặc đầu tư, không cần thiết phải thuê kế toán để làm việc đó.”

Xem thêm  NẾU MUỐN LÀM DOANH NHÂN, HÃY TẬP TRUNG VÀO ĐIỀU LÀM CUỘC SỐNG BẠN CÓ Ý NGHĨA

Cuối cùng, quyết định thuê kế toán phụ thuộc vào mức độ phức tạp của mô hình kinh doanh của bạn. Nếu bạn cần thêm trợ giúp, sự quan sát của một người kinh nghiệm, rất đáng để thuê thêm người. Nhưng nếu hệ thống tài chính của bạn không qua phức tạp, bạn chỉ cần phần mềm kế toán giá phải chăng là ổn.

Bước đầu xây dựng doanh nghiệp, bạn có thể tiết kiệm tài chính đáng kể ở những lĩnh vực này

Văn phòng

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, vì thế, ta có thể thực hiện trực tuyến một lượng công việc đáng kể. Các công ty xây dựng có lẽ sẽ phải cần đến văn phòng, thế nhưng thương mại điện tử hay các dịch vụ thực hiện công việc chủ yếu trên internet khác có lẽ không cần thiên phải thuê văn phòng.

Nhiều công ty dần đang chuyển sang hướng làm việc toàn bộ từ xa, tuyển dụng nhân viên trên khắp thế giới. Bản thân tôi điều hành ba công ty từ xa nhờ vào rất nhiều loại công cụ hữu ích.

Nếu bạn (và nhóm tiềm năng của bạn) có thể làm việc từ xa, có thể sử dụng các nền tảng quản lý dự án và quy trình làm việc trực tuyến như Slack, để có thể hợp lý hóa truyền thông và hiệu suất làm việc. Các doanh nghiệp trực tuyến cũng khả nặng chọn ra và tuyển dụng được nhiều nhân tài hơn, bởi lẽ họ không cần tuyển nhân viên giới hạn sinh sống tại địa phương mà văn phòng công ty tọa lạc, còn làm việc online mở ra cơ hội cho bất cứ ai.

Lập kế hoạch tiếp thị

Marketing là lĩnh vực mà bạn có thể tiết kiệm kha khá tài chính vào những quảng cáo tốn kém. Một bài viết trên trang Entrepreneur về việc tiết kiệm chi tiêu doanh nghiệp khuyên nên chia nhỏ chi phí với các doanh nghiệp bạn bè khác sẽ rất có lợi. “Cùng nhau thực hiện một buổi tiếp thị bán hàng trên vỉa hè, hoặc liên minh marketing bằng cách chia sẻ danh sách mail, kênh phân phối và nhà cung cấp với các doanh nghiệp bán hàng hóa hoặc dịch vụ bổ sung,” bài báo chia sẻ.

Riêng các doanh nghiệp trực tuyến chạy marketing trên các nền tảng truyền thông xã hội. Họ có thể xây dựng các kênh truyền thông xã hội của mình theo hướng quảng bá nỗ lực và sự sẵn lòng lắng nghe ý kiến khách hàng.

Xem thêm  8 cách để tăng sự tự tin của bạn

Nếu bạn chỉ vừa bắt đầu xây dựng doanh nghiệp, đừng nghĩ rằng mình phải chi ra những số tiền khổng lồ cho mỗi bước hình thành và phát triển thì mới có thể tăng chỉ số ROI. Nếu có thể tự mình thực hiện bất kỳ bước nào để giảm chi phí, tại sao bạn không thử?

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

CẤU TRÚC VÀ CHIẾN LƯỢC NGUỒN VỐN (GV: Nguyễn Kim Hùng)

  • Giúp học viên nắm rõ đặc điểm 6 giai đoạn phát triển của doanh nghiệp để ra quyết định đầu tư phù hợp vào từng giai đoạn.
  • Giúp học viên áp dụng và thực thi quy trình xây dựng cấu trúc vốn phù hợp cho doanh nghiệp cho từng quý, từng năm, từng giai đoạn cụ thể.
  • Giúp học viên biết cách tối ưu hóa nguồn vốn, phân bổ nguồn lực hợp lý.

QUẢN TRỊ RỦI RO TÀI CHÍNH (GV: Bùi Đỗ Mạnh)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc quản trị rủi ro tài chính
  • Nắm bắt và nhận diện các loại rủi ro mà các doanh nghiệp thường phải đối mặt
  • Nắm rõ tác động của rủi ro tài chính trong doanh nghiệp
  • Nắm rõ các nguyên tắc, các nhân tố tác động trong quản trị rủi ro tài chính
  • Hướng dẫn các công cụ phòng ngừa rủi ro tài chính
  • Cung cấp một số chiến lược đối phó với rủi ro thường gặp trong doanh nghiệp

TÀI CHÍNH DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ (GV: Nguyễn Tấn Bình)

  • Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của dòng tiền trong doanh nghiệp
  • Nắm tổng quát mục tiêu và hoạt động doanh nghiệp để từ đó tối đa hóa giá trị/lợi ích vốn chủ
  • Nắm được các hoạt động chính trong doanh nghiệp để trả lời câu hỏi: Đầu từ lĩnh vực nào? Ra sao? Lấy tiền ở đâu để đầu tư? Làm thế nào để “giàu có” hơn?
  • Biết cách phân tích báo cáo tài chính để nắm được tình hình tài chính và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp
  • Cung cấp các dạng đẳng thức của 3 báo cáo tài chính căn bản
  • Nắm rõ các hạn chế của các báo cáo tài chính khi sử dụng trong phân tích, đánh giá tình hình tài chính và kết quả kinh doanh

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!