Trang chủ Khởi nghiệp Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

by BizUni - KTQT

Biết được trang web của mình đang hoạt động ra sao là chìa khoá để hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của các hoạt động trong công ty bạn.

Marketing nội dung tốt giống như một con thiên nga: trông rất dễ dàng và duyên dáng dưới con mắt thường, nhưng đằng sau đó là rất nhiều nỗ lực để có thể khiến mọi chuyện xảy ra.

Khi nói đến chiến lược marketing nội dung, có rất nhiều thứ để cân nhắc và các xu hướng mới cũng như chiến thuật luôn thay đổi. Vậy bạn nên làm 10 điều gì ngay bây giờ để có thể biến công việc kinh doanh của bạn trở nên thành công nhất có thể?

Phân tích trang web

Trước khi sửa đổi, bạn cần phải có một cái nhìn thực tế về những gì mang lại kết quả và những gì không. Biết được trang web của mình đang hoạt động ra sao là chìa khoá để hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của các hoạt động trong công ty bạn

Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

Một số điều nên lưu ý khi bạn phân tích hiệu suất của trang web :

  • Tỉ lệ chuyển đổi – Có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn mua sản phẩm?
  • Tỉ lệ bỏ trang – Có bao nhiêu người truy cập rời khỏi trang ngay khi họ đến?
  • Số lượng người truy cập, người truy cập trung thành và tổng số người truy cập – Khách hàng của bạn trung thành đến mức nào? Họ có trở lại hay không?
  • Nguồn truy cập – Người truy cập của bạn đến từ đâu? Chiến thuật marketing nào mang lại nhiều người truy cập nhất?
  • Sản phẩm hoặc trang nào nhận được nhiều lượng truy cập và có lượng chuyển đổi cao nhất?
  • Trang web của bạn có lượng truy cập cao nhất vào ngày nào trong tuần?Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

Nghiên cứu đối thủ

Rất quan trọng trong kinh doanh để biết được đối thủ của bạn đang làm gì. Việc đó không chỉ giúp bạn giữ vững được tính cạnh tranh trên thị trường mà còn giúp bạn cải thiện các chiến dịch của mình bằng cách phân tích những gì mang lại kết quả và những gì không cho đối thủ.

Xem thêm  Muốn kinh doanh thành công, đừng bỏ qua 10 lời khuyên kinh điển bất cứ ai cũng nên nhớ sau đây

Nhưng xem trang web của đối thủ và biết được họ có giá cả và sản phẩm gì chỉ là bề nổi của tảng băng. Phân tích từ khoá, kiểm tra quảng cáo Facebook của đổi thủ cũng rất quan trọng.

Nội dung cạnh tranh

Một khi bạn đã biết được đối thủ đang làm gì, đã đến lúc bạn tận dụng kiến thức đó. Hãy khai thác điểm yếu của họ bằng cách làm nổi bật thế mạnh của bạn bằng marketing nội dung. Ví dụ, nếu đối thủ đang bán sản phẩm giống với bạn, hãy quảng cáo là bạn đang bán với giá thấp hơn. Nếu họ không cung cấp giao hàng trong ngày, không có chính sách đổi trả hay dịch vụ bọc quà tặng, hãy đảm bảo tất cả các quảng cáo PPC và biểu ngữ trên trang web của bạn nói rõ rằng bạn có những thứ đó.

Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

Tối ưu hoá tốc độ trang

Dựa theo các nghiên cứu, 40% người rời bỏ một trang web cần hơn 3s để tải và chỉ 1s chậm hơn trong tốc độ phản ứng của trang có thể mất đi 7% lượng chuyển đổi.

Có một trang web tải nhanh và hiệu quả là rất quan trọng. Bạn có thể có chiến lược marketing nội dung tốt nhất thế giới, nhưng nếu người truy cập không biến thành khách hàng, điều đó là vô nghĩa. Đừng đánh mất khách hàng bởi một thứ ngốc nghếch và dễ sửa như tốc độ tải trang.

Inbound Marketing cho thế hệ 8x, 9x

Đây là thế hệ chủ yếu khi nói tới tiêu dùng. Và họ có sự kháng cự với những chiến thuật sale trực tiếp hoặc quá lộ liễu. Thay vào đó, họ muốn tương tác với những nội dung quý giá, hữu ích. Vậy khi nói đến marketing nội dung, các bạn đừng ngại sử dụng một chiến lược in-bound vững chắc. Nó sẽ không có kết quả ngay nhưng chậm rãi và chắc chắn sẽ đưa bạn đến mục tiêu.

Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

Tập trung vào nội dung video

Video là cách ngắn và hữu hiệu nhất để có thể truyền tải thông tin đến với những khách hàng tiềm năng của bạn. Thực ra thì nghe thông tin đi kèm với hình ảnh động giúp chúng ta ghi nhớ được 65% thông tin đó, so với trung bình 10% nhớ được khi đọc hoặc nghe thứ gì đó. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khách hàng có 64-85% khả năng mua hàng nhiều hơn sau khi xem xong một video.

Xem thêm  Ý tưởng kinh doanh của bạn là tốt, tệ hay xấu?

Video cũng rất tuyệt vời cho tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Chia sẻ video trên các trang mạng xã hội sẽ có thể thu hút được nhiều lượt thích, chia sẻ và lượng truy cập đến trang web của bạn .Đăng tải video lên các trang như Youtube cũng sẽ giúp xây dựng back-link và lượng truy cập về trang web của bạn.

Đừng quên out-bound marketing

Hãy giữ những khách hàng cũ cũng như mới bằng cách tương tác với họ và cung cấp thông tin về các sản phẩm của bạn qua e-mail. Những khách hàng cũ đã biết đến bạn và mua sản phẩm của bạn một lần, nghĩa là trên lý thuyết, biến họ trở thành nhóm đối tượng có khả năng cao mua hàng tiếp. Bạn còn không phải tốn thêm ngân sách vào việc tạo ra nội dung mới, mà chỉ cần sử dụng lại các bài viết và video trong chiến dịch inbound marketing.

Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

Sử dụng mạng xã hội

Khi nói đến chiến lược marketing nội dung, đừng chỉ dựa vào một phương pháp để lôi kéo lượng truy cập đến trang web của bạn. Hãy sử dụng các kênh mạng xã hội để tương tác với lượng khán giả mới bằng cách đăng những nội dung thích hợp và tổ chức các cuộc thi.

Marketing lần hai

Tại sao bạn phải đổ mồ hôi để lôi kéo khách hàng mới đến trang web của bạn, trong khi bạn có thể kiếm tiền bằng cách tương tác với những người đã truy cập trang web của bạn? Bất kể họ truy cập vào trang web của bạn mà không mua hàng, một người xem một sản phẩm vài lần nhưng không mua, hoặc một khách hàng cũ mà có thể họ thích sản phẩm khác của bạn, bạn có thể tương tác với họ bằng các quảng cáo chiến lược được tạo ra để nhắm đến trải nghiệm của họ.

Kể cả nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc một công ty lớn, marketing lần hai nên là một phần trong chiến lược marketing nội dung của bạn.

Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

Tận dụng mọi cơ hội bán chéo có thể

Một cách đơn giản để tăng lợi nhuận của bạn mà không phải tìm khách hàng mới là khuyến khích khách hàng của bạn mua thêm nhiều thứ hơn. Có vài cách bạn có thể sử dụng mà không tỏ ra quá lộ liễu. Ví dụ, sử dụng công nghệ phân tích hình ảnh chạy bởi AI để nhận định những nét đặc trưng của một sản phẩm và sử dụng thông tin đó để gợi ý những sản phẩm tương tự hoặc liên quan để khách hàng tiêu nhiều hơn.

Xem thêm  Tại sao thực thi lại quan trọng hơn chiến lược?

Có nhiều cách để đạt được điều này nhưng mục đích chính là khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm mỗi khi họ truy cập trang web của bạn.

Marketing nội dung luôn luôn biến chuyển và luôn có những khuynh hướng hoặc thủ thuật mới khiến chúng ta thay đổi cách làm việc. Nhưng những thứ cơ bản luôn luôn trường tồn.

Phân tích đối thủ của bạn cũng như chính bản thân mình, khuyến khích khách hàng cũ và mới tương tác thường xuyên với trang web sẽ tối đa hoá doanh thu của bạn và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững.

Sachin Rajah, Entrepreneuer

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

MÔ HÌNH VÀ TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG KINH DOANH (GV: Hồ Đức Hoàn)
Khóa học giúp học viên hiểu được vì sao đa số người Việt vẫn giữ tư duy “ổn định” trong doanh nghiệp, hướng dẫn chi tiết cách thức áp dụng “Tư duy ngược”, “Kết nối”, “Thay đổi tính năng” và “Tìm kiếm thông tin” để hình thành ý tưởng sáng tạo. Hỗ trợ học viên tìm hiểu, vận dụng các phương pháp sáng tạo trong hành trình khởi nghiệp.
KỸ NĂNG PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP (GV: TJ Walker)
Khóa học giúp các học viên là cấp quản lý, nhân viên hiểu rằng kỹ năng về chuyên môn là chưa đủ, học cần phải trang bị 11 kỹ năng và thái độ cốt lõi giúp họ tồn tại và thăng tiến trong doanh nghiệp và tổ chức.
CEO + CT QUỐC TẾ CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, cập nhật các kiến thức quản trị doanh nghiệp quốc tế, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của khóa học vào thực tế doanh nghiệp.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!