Xu hướng mới

CHATBOT, XU HƯỚNG CỦA TƯƠNG LAI

Như các loại máy móc, robot sẽ giúp nhân viên chăm sóc khách tốt hơn – chúng sẽ làm công việc của bạn dễ dàng hơn và phát triển thị trường

Chúng ta đều lên mạng để tìm các loại sản phẩm và dịch vụ, ngay cả khi giờ hành chính đã kết thúc hoặc trong các ngày nghỉ lễ, đôi khi chật vật để có thể tìm được dịch vụ chăm sóc khách hàng mà chúng ta cần.

“Cuộc gọi của bạn rất quan trọng với chúng tôi! Xin bạn chờ máy 20 phút.”

“Bạn đã gọi ngoài giờ hành chính! Văn phòng của chúng tôi làm việc từ Thứ hai đến Thứ sáu từ 9h sáng – 5h chiều.”

“Xin cảm ơn bạn đã gửi email cho chúng tôi! Sẽ có người liên hệ với bạn trong vòng 5 ngày làm việc sắp tới.”

Chúng ta đều đã gặp phải những tình huống trên, và chúng có thể khiến bạn quên mất bạn đang mua cái gì.

Bạn phải vượt qua vài rào cản trước khi giao tiền của mình cho một công ty, như tìm hiểu trang web của họ và nói chuyện với bộ phận chăm sóc khách hàng.

Chúng ta đã đang được phục vụ tức thời bởi máy móc từ các siêu thị hoặc chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh, nhưng online thì sao?

Khi tôi tìm kiếm dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 cho công ty của mình, đầu tiên tôi đã định thuê ngoài dịch vụ chat trực tiếp. Sau khi đã viết ra kịch bản sale và “Những câu hỏi thường gặp”, tôi nhận ra chúng có thể được tự động hoá sử dụng một chatbot để cung cấp cho khách một dịch vụ trả lời tức thời.

Chatbot là những phần mềm mà bạn có thể giao tiếp cùng. Chúng không cần ngủ, không bị bệnh, đi trễ hoặc xin nghỉ phép – chúng làm việc liên tục và sẵn sàng trả lời bất kì lúc nào, thậm chí chúng còn có thể gợi ý những câu trả lời để bạn có thể bấm vào để đẩy nhanh tốc độ giao tiếp. Nhưng điều đó không có nghĩa là chatbot không cần sự giám sát của con người. Như các loại máy móc khác, chatbot chỉ có thể hỗ trợ – chúng sẽ làm công việc của bạn dễ dàng hơn và phát triển nhanh chóng hơn. Chúng cũng có thể cung cấp một vài loại dịch vụ tức thì.

Chăm sóc khách hàng

Khi một khách hàng hỏi cửa hàng bán giày của bạn “Cửa hàng có giao giày đến Melbourne không?”, chatbot có thể nhận ra những từ khoá như “giao”, “giày” và “Melbourne” để cung cấp thông tin về việc giao sản phẩm đến vị trí của khách hàng.

Chatbot cá nhân

Một chatbot của cửa hàng túi xách có thể đưa ra những gợi ý sản phẩm dựa vào thông tin như khách hàng thích màu gì, thiết kế và thương hiệu nào.

Nhân viên bán hàng

Chatbot có thể đặt ra một loạt các câu hỏi mà người bán hàng thường sử dụng để kiểm tra như ngân sách và dịch vụ khách hàng mong muốn và điều hướng khách đến bộ phận phù hợp nhất.

Giảm số lượng nhân viên

Điều này lại không xảy ra khi bạn sử dụng tự động hoá. Hãy nhìn các công ty sử dụng robot như Amazon. Nó đã và đang mở rộng số lượng robot kể từ 2012 nhưng số lượng nhân viên tuyển dụng của công ty không hề thay đổi.

Robot giúp Amazon giữ giá thấp, nghĩa là khách hàng có thể mua được nhiều sản phẩm với giá rẻ hơn, và Amazon cần nhiều nhân sự hơn để có thể đảm đương khối lượng công việc.

Chatbot là giải pháp có lợi cho doanh nghiệp, nhân sự và người tiêu dùng. Khi một doanh nghiệp thu được nhiều lợi nhuận, lương có thể tăng hoặc giá sản phẩm / dịch vụ có thể giảm. Số tiền đó cũng có thể được tái đầu tư để tăng nhu cầu và dẫn đến việc doanh nghiệp của bạn cần nhiều nhân sự hơn.

Nguồn: Entrepreneur

Adam Zelcer, Sáng lập và CEO của Adboy.com

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm