Trang chủ Khởi nghiệp Điều cần làm trước khi đưa ra một quyết định Marketing lớn

Điều cần làm trước khi đưa ra một quyết định Marketing lớn

by BizUni - KTQT

Marketing có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình và đưa nó lên một tầm cao mới – nếu bạn thực hiện đúng. Thật không may, hầu hết các marketer lặp lại các lỗi sai giống nhau. Khi mọi người xung quanh bạn cũng mắc lỗi tương tự với việc tiếp thị, thì việc khắc phục phương pháp của bạn có thể cực kỳ khó khăn.

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện chiến lược tiếp thị của mình để có thể tăng lợi tức đầu tư, thì đã đến lúc bạn nên bắt đầu chủ động tránh những sai lầm tiếp thị phổ biến nhất. Dưới đây là 5 sai lầm và cách khắc phục:

Phụ thuộc vào trực giác hơn là dữ liệu thông tin

Giả định về những gì sẽ hoặc không diễn ra có thể là một sai lầm lớn, và cũng là một điều cũng khá phổ biến mà ngay cả những marketer có kinh nghiệm cũng mắc phải.

Với rất nhiều công cụ thu thập và phân tích dữ liệu có sẵn cho các doanh nghiệp hiện nay, thực sự không có lý do gì để các nhà tiếp thị đưa ra quyết định dựa trên trực giác.

Bạn càng tìm hiểu sâu vào dữ liệu, hiệu quả tiếp thị của bạn sẽ càng tốt. Bạn chắc chắn không muốn thực hiện bước tiếp theo của mình dựa trên trực giác hoặc tin đồn và ý kiến ​​của người khác – bạn muốn xem những sự thật phũ phàng về những gì mà đang hoặc không xảy ra.

Điều này không có nghĩa là bạn nên ngừng thử nghiệm hoặc ngừng làm những gì bạn tin là đúng, bạn nên có được thông tin càng nhiều càng tốt. Vấn đề thực sự là khi các nhà tiếp thị phụ thuộc 80% vào trực giác và 20% vào dữ liệu.

Tâm lý đám đông

Nếu mọi người đều thêm biểu tượng cảm xúc vào dòng chủ đề của họ, bạn cũng sẽ như vậy đúng không ?

Vâng, khả năng cao là bạn sẽ làm vậy. Trong giới tiếp thị, tất cả chúng ta đều không thể tránh khỏi việc trở thành những con cừu đi theo đàn. Nếu các nhà tiếp thị – đồng nghiệp của chúng ta sử dụng một kênh marketing, thì chúng ta cũng sẽ sử dụng nó. Nếu các nhà tiếp thị khác đang sử dụng một chiến thuật tiếp thị, thì chúng ta cũng sẽ sử dụng nó. Vì vậy, thay vì sử dụng lý trí của mình, chúng ta có nhiều khả năng đi theo hướng mà phần lớn mọi người đang đi. Hiện tượng nhỏ này là làm theo và sao chép từ người khác, chúng được gọi là “ Tâm lý đám đông” .

Xem thêm  21 LỜI KHUYÊN ĐỂ ĐẠT THÀNH CÔNG DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI TRẺ MUỐN THÀNH CÔNG

Bây giờ tôi* không nói rằng việc khám phá những gì đang hoạt động là sai. Nhưng sao chép những gì đã xảy ra không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để đạt được thành công – vì đôi khi nó có thể dẫn đến tư tưởng thiển cận và tâm lý kiêu ngạo.

Điều cần làm trước khi đưa ra một quyết định Marketing lớn

Thử mọi kênh tiếp thị nhưng không cho các kênh đủ thời gian để đưa ra kết quả

Hầu hết các nhà tiếp thị ngày nay bị phân tâm bởi đối tượng hào nhoáng mới nhất – họ thử mọi kênh mới càng nhanh càng tốt. Và khi họ không nhận được kết quả ngay lập tức, họ cũng nhanh chóng ngừng lại. Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để đốt cháy ngân sách tiếp thị.

Chỉ vì thế giới kỹ thuật số đang chuyển động với tốc độ nhanh không có nghĩa là bạn cũng sẽ nhận được tiền lãi ngay từ khoản đầu tư tiếp thị của mình. Bởi vì, bất kể kênh nào – cho dù đó là Instagram, YouTube thì đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận là con người. Và, cần có thời gian để xây dựng kết nối với họ và thu hút họ.

Ngoài ra, hầu hết các nhà tiếp thị tập trung vào việc thử các kênh mới thay vì cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm đa kênh. Nhưng nếu bạn muốn có được lợi nhuận tốt từ tiếp thị, bạn nên tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng trải nghiệm trên nhiều kênh khác nhau. Theo báo cáo từ Omnisend, khách hàng tham gia trải nghiệm bán hàng đa kênh (omnichannel) sẽ sẵn sàng chi thêm 13%.

Xem thêm  Cách tạo ra nội dung hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn

Không áp dụng phương pháp tiếp thị Kaizen

Nhắc đến phương pháp tiếp cận của Kaizen bạn có thấy quen thuộc không? Nói một cách đơn giản, phương pháp này nói rằng chúng ta nên hướng tới sự cải tiến liên tục với những ý tưởng nhỏ, gia tăng sự thay đổi có thể mang lại tác động tích cực lớn. Nói đến tiếp thị, có nghĩa là cho dù bạn có thành công hay hiểu biết đến đâu, bạn cũng không thể ngủ quên trước những chiến thắng trong quá khứ và ngừng học hỏi và thử nghiệm. Đặc biệt là trong thế giới ngày nay, nơi công nghệ và AI ( trí thông minh nhân tạo) đang thay đổi cách thức tiếp thị.

Bạn đang theo phương pháp này? Bạn đang cố gắng cải thiện, và nếu bạn cải thiện thì bạn có làm điều đó một cách nhất quán? Hãy nhớ rằng: tính nhất quán là chìa khóa để tiếp thị thành công.

Điều cần làm trước khi đưa ra một quyết định Marketing lớn

Quên khách hàng quen thuộc

Khi nói đến việc thúc đẩy tỷ suất hoàn vốn (ROI) trong marketing, các nhà tiếp thị thường tập trung vào những gì họ có thể làm để có được khách hàng mới. Quá nhiều năng lượng được đổ vào để mang lại lượng người truy cập trên trang web và biến họ thành khách hàng để rồi bạn dễ dàng quên đi đối tượng số một của mình: khách hàng.

Báo cáo của Small Business Trends cho biết xác suất bán cho khách hàng hiện tại là 60-70 %, trong khi xác suất bán cho khách hàng tiềm năng mới là 5-20%.

Xem thêm  Bạn có nên sử dụng quỹ tiết kiệm cá nhân để khởi nghiệp?

Vì thế là tại sao tập trung vào khách hàng hiện tại là rất quan trọng. Dưới đây là một vài số liệu thống kê nhanh nêu bật lý do tại sao duy trì tiếp thị đáng để đầu tư.

Khách hàng quen thuộc chi tiêu trung bình nhiều hơn 33% so với khách hàng mới.
HBR báo cáo rằng việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng chỉ bằng 5% sẽ làm tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%.

Mặc dù vậy, rất nhiều nhà tiếp thị bỏ qua duy trì Marketing, nhưng bạn không nên mắc sai làm đó.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHUẨN QUỐC TẾ (GV: Nguyễn Đức Sơn)
Khóa học giúp học viên triển khai kế hoạch xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế bằng cách nắm bắt được sự ngầm hiểu về khách hàng , học cách nhận diện thương hiệu và tạo ra sự khác biệt. Hướng dẫn học viên các hình thức truyền thông tích hợp, cung cấp bài học thực tế về Slogan và định vị thương hiệu.
CEO DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư duy quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của kháo học vào thực tế doanh nghiệp.
CEO + CT QUỐC TẾ CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, cập nhật các kiến thức quản trị doanh nghiệp quốc tế, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của khóa học vào thực tế doanh nghiệp.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!