Trang chủ Khởi nghiệp Cách các chuyên gia sử dụng nội dung để tạo ra thương hiệu và tăng doanh số

Cách các chuyên gia sử dụng nội dung để tạo ra thương hiệu và tăng doanh số

by BizUni - KTQT

Internet và mạng xã hội tạo nên nhiều kênh dành cho kinh doanh để có được nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng đối tượng họ hướng đến. Mỗi ngày có hơn 4 tỉ người dùng Internet, và con số này còn tiếp tục tăng lên, mang đến cơ hội lớn để có được những đối tượng khách hàng lớn hơn.

Trong khi cơ hội là điều tốt, có quá nhiều thông tin nhiễu. Vô số trang web, công ty và doanh nghiệp đang hướng thông điệp tới bốn tỷ người dùng. Quảng cáo kéo sự chú ý của người dùng mạng xã hội ở mỗi lượt truy cập. Việc nổi bật trở nên quan trọng. Làm thế nào doanh nghiệp của bạn thực hiện điều đó sẽ liên quan đến rất nhiều yếu tố khác nhau, một trong những yếu tố quan trọng nhất là tiếp thị nội dung, điều này tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều gấp ba lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả phí.

Điều mà bạn được khuyên làm đó là tận dụng nhiều những nội dung của mình, hơn là việc chỉ đơn giản đăng tải nội dung đó. Bạn có thể sử dụng nội dung để tạo thêm nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số của mình bằng cách thực hiện theo các gợi ý sau:

Sử dụng cách kể chuyện

Quá nhiều nội dung từ các doanh nghiệp cuối cùng chỉ là tập trung vào họ, tập trung vào chi tiết các thay đổi trong công ty, doanh số mới, các động thái đang được thực hiện, v.v. Nói cách khác, những nội dung mà khách hàng không quan tâm sẽ dẫn đến tỷ lệ thấp họ mở email. Kể một câu chuyện kết nối khách hàng với thông điệp và thu hút họ. Đã có rất nhiều công ty làm tốt điều này. Chiến dịch Think Diffirent của Apple là một ví dụ tiêu biểu. Thay vì chỉ ra những lợi ích của máy tính, họ đã kể một câu chuyện khiến người tiêu dùng cảm thấy như họ đang tham gia một phong trào lớn.

Xem thêm  12 Bước khởi động Đế Chế doanh nghiệp hiệu quả

Khởi đầu bằng cách nghĩ rằng sẽ không ai quan tâm đến là những gì bạn làm. Sau đó, lên kế hoạch làm thế nào bạn có thể khiến họ quan tâm. Sử dụng hình thức kể chuyện trong nội dung của bạn và điều đó sẽ giúp bạn tiếp cận được xa hơn vì hình thức này thu hút, khiến đối tượng của bạn quan tâm và chia sẻ.

Sử dụng hình ảnh

Nội dung có thể nhàm chán, đặc biệt là nội dung viết. Tuy nhiên, việc sử dụng hình ảnh trong một thế giới kỹ thuật số lại thu hút sự chú ý. Điều tốt về thời điểm chúng ta đang sống là nội dung hình ảnh có thể được sử dụng lại ở nhiều nơi và bằng nhiều cách. Đầu tư nguồn lực vào việc tạo nội dung trực quan sẽ được quay trở lại doanh nghiệp của bạn theo sự tăng trưởng đối tượng khách hàng và tăng doanh số.

Sáng tạo cho khách hàng lý tưởng

Khi một doanh nghiệp tạo ra nội dung, họ đã nghĩ về một nhóm lớn người online sẽ tiêu thụ nội dung đó. Vấn đề là nhóm này tiêu thụ nội dung với tư cách cá nhân. Một nội dung hay sẽ tạo sự tập trung vào cuộc trò chuyện và sự kết nối, như thể người đó đang ngồi ngay bên cạnh bạn và bạn đang nói trực tiếp với họ. Điều đó làm cho họ cảm thấy như bạn đang giải quyết một vấn đề của họ mà không ai biết. Bạn phải tạo nội dung cho một người: khách hàng lý tưởng của bạn.

Xem thêm  Tạo thành phần bền vững trong mô hình kinh doanh của bạn

Mỗi người đều khác nhau, vì vậy khi bạn cố gắng tiếp cận mọi người, cuối cùng bạn không tiếp cận được ai cả. Điều đó nói lên việc nội dung không nên chỉ là một điều mà bạn cần làm, nhưng sẽ là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tiếp thị chiến lược, nó cho phép bạn tận dụng đối tượng của mình một cách tự nhiên. Sử dụng tiếp thị nội dung để tạo thêm sự nhận thức cho thương hiệu của bạn và từ đó thì tăng trưởng doanh số sẽ theo sau.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHUẨN QUỐC TẾ (GV: Nguyễn Đức Sơn)
Khóa học giúp học viên triển khai kế hoạch xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế bằng cách nắm bắt được sự ngầm hiểu về khách hàng , học cách nhận diện thương hiệu và tạo ra sự khác biệt. Hướng dẫn học viên các hình thức truyền thông tích hợp, cung cấp bài học thực tế về Slogan và định vị thương hiệu.
QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU (GV: Đặng Thanh Vân)
Khóa học cung cấp quy trình 10 bước xây dựng thương hiệu, các phương pháp cá nhân hóa thương hiệu, hướng dẫn học viên phân tích mô hình đánh giá tài sản thương hiệu để học viên biết cách xây dựng chiến lược khác biệt hóa và lựa chọn phương pháp khác biệt hóa phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
XU HƯỚNG MARKETING BẰNG TƯƠNG TÁC VÀ CỘNG ĐỒNG (GV: Lê Quốc Vinh)
Khóa học hướng dẫn học viên tối ưu hóa hoạt động marketing cho doanh nghiệp bằng chiến lược Marketing 3.0, biết cách tăng cường tính tương tác trong Marketing hiện đại. Học viên được cung cấp kiến thức về mô hình truyền thông và chiến lược “Story – Doing”, cách gia tăng doanh số chiến lược marketing và hỗ trợ bán hàng.

Xem thêm  10 đặc điểm quyết định thành công của doanh nhân

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!