Trang chủ Khởi nghiệp Đừng để sai lầm trong Marketing kĩ thuật số làm chệch đường doanh nghiệp của bạn

Đừng để sai lầm trong Marketing kĩ thuật số làm chệch đường doanh nghiệp của bạn

by BizUni - KTQT

Hãy đối mặt với sự thật: Chúng ta đang sống trong một thế giới điều khiển bởi công nghệ và Marketing kĩ thuật số đã vượt qua các kênh Marketing khác. Với người tiêu dùng hiện nay tra internet cho mọi câu hỏi mà họ có, thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao Marketing kỹ thuật số có thể khiến một doanh nghiệp thành công hoặc thất bại. Nếu không sử dụng Marketing kĩ thuật số, bất kì công ty nào cũng có thể được coi như đã chết từ trong trứng nước.

Điều này không chỉ đòi hỏi các chiến thuật khôn ngoan, mà cả sự hiểu biết để tránh những cạm bẫy phía trước. Dưới đây là những phuơng pháp để tránh các sai lầm trong Marketing kĩ thuật số giúp thương hiệu của bạn không bị sụp đổ sau một cú nhấp chuột.

Bạn sẽ không thể ghi bàn nếu không có cầu môn

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng có rất nhiều công ty không đánh giá cao sự hiệu quả của Marketing kĩ thuật số. Tạo ra một loạt các tài khoản mạng xã hội và ném bừa một vài từ khóa lên đó với hy vọng một trong số chúng sẽ thu hút người đọc sẽ không mang lại kết quả gì, bởi hành động đó không có một mục đích rõ ràng.

Có lẽ mục tiêu của họ là tăng lượng truy cập vào trang web của thương hiệu hoặc tìm khách hàng tiềm năng qua mạng. Bất kể bạn muốn làm gì, có mục tiêu cụ thể sẽ giúp thiết lập kết nối với khán giả của bạn và thúc đẩy tất cả các chiến lược trong tương lai.

Xem thêm  Cách giải quyết 3 vấn đề thường gặp nhất khi chạy quảng cáo Facebook của chiến lược gia nổi tiếng

Đừng để sai lầm trong Marketing kĩ thuật số làm chệch đường doanh nghiệp của bạn

Hiểu được nhu cầu của khách hàng

Không sai khi nói rằng khách hàng của bạn là mạch máu của doanh nghiệp của bạn, vì vậy không hiểu những gì họ muốn thì mọi nỗ lực Marketing kỹ thuật số đều vô nghĩa. Ngay cả những chiến dịch được chuẩn bị kĩ lưỡng nhất cũng sẽ thất bại thảm hại nếu chúng không đánh đúng tâm lý khách hàng, hoặc tệ hơn nữa là nhắm vào sai đối tượng khách hàng. Tất cả mọi thứ từ việc sử dụng ngôn ngữ, nội dung cho đến đánh giá cách khách hàng giả sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số nên được phản ánh trên phương pháp tiếp thị thương hiệu của bạn. Hãy dành thời gian để đào sâu vào phân tích khán giả của bạn và tìm hiểu điều gì thúc đẩy họ.

Gây dựng nội dung có mục đích

Người sử dụng Internet đang tiêu thụ nội dung với tốc độ chóng mặt, nhưng nội dung được chia sẻ và đạt thứ hạng cao trên Google có danh tính thực sự. Các thuật toán công cụ tìm kiếm không ngừng biến đổi, vì vậy nội dung phải thật đặc biệt nếu bạn muốn nội dung đó có ích cho nỗ lực Marketing kỹ thuật số của một thương hiệu. Nội dung mà bạn tạo ra phải nói gì đó về mục đích của công ty và cung cấp giá trị cho khách hàng mục tiêu.

Nắm rõ những xu hướng và đối thủ cũng rất quan trọng. Hãy tự hỏi mình, “Bây giờ có phải là thời điểm thích hợp để sử dụng chiến thuật này để kết nối với khán giả của tôi?” Câu trả lời có thể không phải lúc nào cũng là có. Hãy nhớ điều này khi tạo ra nội dung, và bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn là thất bại.

Đừng để sai lầm trong Marketing kĩ thuật số làm chệch đường doanh nghiệp của bạn

Roi Return On Investment Analysis Finance Concept

Theo dõi ROI của chiến dịch Marketing

Xem thêm  Bí quyết đi từ ý tưởng sản phẩm đến công cuộc sản xuất hàng loạt

ROI cho Marketing kĩ thuật số của bạn sẽ rất khác với các thương hiệu khác. Nhưng tất cả các doanh nghiệp đều có điểm chung là phải theo dõi số liệu để tối đa hóa lợi ích mang lại. Tinh chỉnh SEO( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và sử dụng một chiến lược AdWords như PPC Pro có thể khiến khách hàng tiềm năng tìm đến bạn, nhưng sự hiểu biết các dữ liệu là chìa khóa để duy trì thành công đó.
Những gì bạn không muốn làm là áp dụng cách tiếp cận “thiết lập và quên nó đi” vào các chiến dịch kỹ thuật số của bạn. Điều này không có nghĩa là tất cả mọi thứ phải được kiểm tra và theo dõi từng giờ trong ngày, nhưng quan sát và bảo trì thường xuyên là cần thiết. Không thiếu các công cụ phân tích ra để giúp đỡ bạn, do đó hãy cứ thử nghiệm để xem thứ gì sẽ đem lại cho bạn ROI tốt nhất.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

50 TÂM LÝ KHÁCH HÀNG KHI MUA HÀNG (GV: Hà Anh Tuấn)
Khóa học hướng dẫn học viên nắm bắt tâm lý khách trước khi mua hàng, cung cấp bí quyết để tạo cho khách hàng cảm xúc tích cực, học được kỹ thuật “rắc lông ngỗng” – bí quyết giúp khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật để trở thành chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp.
DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO, STARTUP (GV: Greg Gottfried )
Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…Giúp học viên phát triển doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số.
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHUẨN QUỐC TẾ (GV: Nguyễn Đức Sơn)
Khóa học giúp học viên triển khai kế hoạch xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế bằng cách nắm bắt được sự ngầm hiểu về khách hàng , học cách nhận diện thương hiệu và tạo ra sự khác biệt. Hướng dẫn học viên các hình thức truyền thông tích hợp, cung cấp bài học thực tế về Slogan và định vị thương hiệu.

Xem thêm  5 Sự thật về khởi nghiệp

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!