Trang chủ Khởi nghiệp Làm thế nào để khuyến khích mọi người làm việc nhiều hơn?

Làm thế nào để khuyến khích mọi người làm việc nhiều hơn?

by BizUni - KTQT

Các nhà lãnh đạo có năng lực thúc đẩy đội ngũ của họ làm việc trên và vượt mức nghĩa vụ.

Ai đó đã từng nói rằng việc kinh doanh sẽ thực sự đơn giản nếu không có “con người” nào tham gia. Nghe có vẻ buồn cười, tôi chắc chắn rằng bạn đã có những giây phút thất vọng với các thành viên trong nhóm, những người không hợp tác, những nhân viên không có động lực, hoặc những vấn đề đơn giản mà dường như họ không đủ sự bận tâm để giải quyết.

Tuy nhiên, việc thúc đẩy người khác là một phần quan trọng trong cách thức để đạt được mục tiêu và ước mơ của bạn, và theo kinh nghiệm của tôi, có 4 cấp độ của người lãnh đạo mà để đạt được bạn sẽ cần nắm vững quy tắc “con người”. Hãy để tôi giải thích….

Làm thế nào để khuyến khích mọi người làm việc nhiều hơn?

Cấp 1: Nhân viên

Ở cấp độ cơ sở là người lãnh đạo kiểu nhân viên. Họ làm tốt công việc của mình, không đòi hỏi nhiều và không khao khát nhiều. Đơn giản như là một số chủ sở hữu đóng vai trò như những người trong đội của họ.

Cấp 2: Hậu cần vững chắc

Đây là người có thể vượt qua nỗi sợ hãi về những điều người khác nghĩ về niềm đam mê của họ, đóng vai trò hậu cần để hỗ trợ cho mọi người. Đôi khi điều đó tốt, và đôi khi nó có thể gây tổn hại cho một đội. Họ không nhất thiết muốn ánh đèn sân khấu hoặc trách nhiệm, nhưng họ chắc chắn muốn ảnh hưởng của họ được cảm nhận. Chúng ta đều biết đến những người như vậy.

Làm thế nào để khuyến khích mọi người làm việc nhiều hơn?

Cấp độ 3: Lãnh đạo hiệu suất

Họ là những người đam mê và nhiệt huyết. Hiệu suất công việc của họ cao. Kết quả làm việc của họ thì tuyệt vời. Họ đã làm chủ nghề của mình, và họ truyền cảm hứng cho những người khác vì thành tích của họ. Họ giống như Wonder Woman, băng qua chiến trường trên con đường trở thành huyền thoại. Chúng ta đều được truyền cảm hứng từ những huyền thoại, và họ là những tấm gương tuyệt vời. Đôi khi tia sáng cảm hứng đó chỉ bùng cháy khi một nhà lãnh đạo hiệu suất có mặt.

Xem thêm  26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên

Cấp độ 4: Lãnh đạo truyền cảm hứng

Hãy để tôi giới thiệu cho bạn cấp lãnh đạo thứ tư, được tượng trưng bởi một bộ phim tuyệt vời khác: Công chúa Leah từ Chiến tranh giữa các vì sao. Trong khi Wonder Woman là một huyền thoại bằng cách thể hiện màn trình diễn siêu phàm, Leah đã tạo ra một di sản bằng cách truyền cảm hứng cho một thứ lớn hơn chính mình: Cuộc nổi dậy. Cho dù đó là khuyến khích Han Solo bước lên và làm điều đúng đắn hay truyền cảm hứng cho hàng ngàn người trên khắp thiên hà để vượt qua khó khăn tưởng như bất khả thi để hoàn thành nhiệm vụ và lý tưởng, cô được xác định là người lãnh đạo truyền cảm hứng.

Nhưng vì chúng ta không có George Lucas để viết kịch bản cho thành công, chúng ta phải làm thế nào? Một đồng nghiệp và tôi đã khám phá ý tưởng này và tạo ra một quy trình gọi là “Bước tiếp theo”. Nó được thiết kế để giúp các doanh nhân hình dung ra – như bạn đã đoán được – bước tiếp theo, đặc biệt là những người quan tâm đến việc hướng dẫn hoặc áp dụng kinh nghiệm kinh doanh của họ vào một điều gì đó lớn hơn họ.

Suy ngẫm một lát và nghĩ về sáu hoặc bảy câu chuyện trong quá khứ đã thay đổi quỹ đạo cuộc đời bạn. Chúng có thể là thất bại thảm hại, thành công rực rỡ lớn hoặc cả hai. Chúng có thể là từ khi bạn mới năm tuổi cho đến tháng trước. Tôi đề nghị bạn dành thời gian để viết chúng ra và suy ngẫm về những điểm chung của chúng. Nếu có một chủ đề hoặc nội dung chung trong tất cả các sự kiện đó, thì nó là gì? Cho phép thông điệp này được truyền tải qua mọi bài thuyết trình, mỗi buổi cố vấn, “tập hợp quân đội”, phỏng vấn tuyển dụng và dự án mà bạn lãnh đạo. Đó là những gì làm cho bạn tự nhiên truyền cảm hứng. Đó là những gì cuối cùng khiến người khác hành động, khiến họ bước lên để trở thành phiên bản tốt hơn của chính họ, chịu trách nhiệm và giúp bạn tạo ra một phong trào.

Xem thêm  Ba yếu tố giúp thấu hiểu người tiêu dùng hiệu quả

Gần đây, tôi đã huấn luyện một nhóm lớn các chủ tiệm tóc và spa từ khắp đất nước. Khi tôi đưa họ qua quá trình này, tôi nhanh chóng nhận ra thông điệp của họ không phải là về sắc đẹp, thời trang, tóc hay thậm chí là tiếp thị và bán hàng. Có một số câu chuyện vô cùng nghiệt ngã và đầy trở ngại, có những bài học về việc không bao giờ từ bỏ, chịu trách nhiệm hoàn toàn cho cuộc sống, hy sinh bản thân vì gia đình, từ chối bị gán cái mác bởi những người giẫm đạp lên bạn, tin tưởng vào bản thân và nâng đỡ bản thân bằng cách nâng đỡ người khác.

Chính những thông điệp này, được gửi bằng lời nói và thông qua hành động của bạn mới thực sự đánh vào trái tim của mọi người. Khả năng truyền cảm hứng của bạn cho sự thay đổi hành vi ở người khác đến từ nhiều hơn là con số và sự khích lệ. Nó đến từ bạn là ai, bạn đến từ đâu và thông điệp của bạn là gì với thế giới và nhóm của bạn. Bắt đầu từ đó và bạn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người mà bạn thậm chí có thể không bao giờ gặp. Hãy là một huyền thoại và tạo ra một di sản.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

NGHỆ THUẬT THU PHỤC NHÂN TÂM TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ (GV: La Kiến Mỹ (Anthony Mỹ)
Khóa học giúp học viên vận dụng chiến lược “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” trong công tác lãnh đạo con người. Học cách dùng cái Tâm, Tầm và cái Tài của mình để tạo động lực, gây ảnh hưởng nơi người khác, đồng thời phát triển phẩm chất nên có của một nhà lãnh đạo.
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC (GV: La Kiến Mỹ (Anthony Mỹ)
Khóa học mô tả được cách thức thu hút & tuyển chọn nguồn nhân lực, học viên biết cách lựa chọn phương pháp & hình thức phỏng vấn phù hợp. Hướng dẫn học viên tổ chức hướng dẫn hội nhập cho nhân viên một cách hiệu quả.
CÁC KỸ NĂNG QUAN TRỌNG CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO (GV: Hồ Minh Chính)
Khóa học cung cấp các yếu tố năng lực tương quan trong các vai trò quản trị, kỹ năng truyền thông tin hiệu quả, kỹ năng động viên, kỹ năng ra quyết định và ứng dụng nhu cầu động viên vào doanh nghiệp.

Xem thêm  Liệu bạn có thể điều hành một doanh nghiệp thành công khi không có kinh nghiệm?

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!