Trang chủ Khởi nghiệp Khi khách hàng so sánh giá cả, có lẽ vấn đề không phải do tiền bạc

Khi khách hàng so sánh giá cả, có lẽ vấn đề không phải do tiền bạc

by BizUni - KTQT

Khách hàng thường nói về chi phí khi họ có những lo ngại mơ hồ về sản phẩm. Công việc của bạn là tìm hiểu và giải quyết vấn đề thực sự.

Nếu khách hàng của tôi có khả năng mua một sản phẩm, nhưng họ lại không đặt hàng mà tiếp tục nghĩ về giá sản phẩm, tôi nhận ra người mua này có những mối quan tâm khác. Trong khi khách hàng của bạn có thể nói rằng giá sản phẩm/dịch vụ quá đắt, hãy biết rằng có một thứ khác mà bạn có thể không biết. Anh ấy hoặc cô ấy đang suy nghĩ….

  • Đây có phải là sản phẩm phù hợp?
  • Có một sản phẩm tốt hơn?
  • Đây có phải là lựa chọn đúng?
  • Điều này sẽ giải quyết vấn đề của chúng tôi?
  • Tôi sẽ sử dụng nó?
  • Người khác sẽ nghĩ gì về quyết định của tôi?
  • Tôi sẽ thực sự sử dụng và tận hưởng sản phẩm này?
  • Công ty này sẽ chăm sóc chúng tôi chứ?
  • Có tốt hơn khi mua một cái gì đó khác?
  • Một cái gì đó tốt hơn sẽ xuất hiện vào tuần tới?
  • Tôi có hiểu biết đủ để đưa ra quyết định không?
  • Chúng ta có nên đầu tư vào cái gì khác không?
  • Đây có phải là một sai lầm?
  • Người này sẽ làm tôi thất vọng không?
  • Khi những câu hỏi này được trả lời, giá cả sẽ không còn là vấn đề nữa.

Hãy giả sử rằng một người đàn ông đang mua một món quà sinh nhật cho bạn gái của mình. Anh tìm thấy thứ mà anh nghĩ cô sẽ thích. Bạn nói với anh ta về giá cả và anh ta nói rằng nó nhiều hơn số tiền anh ta có thể trả. Nhưng điều anh ta đang ám chỉ là sản phẩm đó chưa đủ tốt để thuyết phục anh ta. Nếu anh ta cho rằng chiếc nhẫn đó quá đắt tiền, khả năng cao anh ta không thích chiếc nhẫn đó, không chắc rằng bạn gái anh ta sẽ thích món quà đó – hoặc cả hai.

Xem thêm  Cách xác thực ý tưởng sản phẩm của bạn

Bạn phải có được sản phẩm phù hợp để giải quyết tất cả các vấn đề của anh ấy. Giải quyết các mối quan tâm khác và giá cả sẽ không phải là vấn đề lớn.

Khi khách hàng so sánh giá cả, có lẽ vấn đề không phải do tiền bạc

Bạn có thể biện minh giá với các mặt hàng khác. Đừng mắc sai lầm giới thiệu cho khách hàng một sản phẩm giá thấp hơn khi họ kêu giá quá đắt. Đây không phải là một cách để giải quyết vấn đề tiền bạc. Khi bạn hạ khách hàng xuống bằng cách giới thiệu cho họ một sản phẩm giá rẻ hơn, nhiều khả năng họ sẽ ghét sản phẩm mới này nhiều hơn cả sản phẩm cũ. Điều này sẽ khiến người mua của bạn tin rằng bạn không có giải pháp.

Thay vì hạ khách hàng xuống, hãy nâng họ lên. Điều này sẽ khiến khách hàng suy nghĩ về giá trị, không phải về giá cả. Điều này cũng sẽ làm họ suy nghĩ lại về việc kêu giá quá đắt. Nếu một chàng trai đang xem xét một chiếc nhẫn 6.000 đô la và nói rằng chiếc nhẫn đó giá quá đắt, hãy cho anh ta thấy một chiếc nhẫn 9.000 đô la. Chiếc nhẫn trị giá $ 6.000 có thể trở nên hấp dẫn hơn đối với anh ta.

Người mua quan tâm đến việc đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn là giá sản phẩm rể ra sao. Điều gì tồi tệ nhất có thể xảy ra khi bạn giới thiệu sản phẩm tốt những đắt hơn cho khách hàng?

Xem thêm  10 bài học tựu trường các doanh nhân cần học

A) Anh ấy sẽ cân nhắc mua sản phẩm đắt hơn, điều đó có nghĩa là anh ấy chưa hài lòng với sản phẩm gốc.

B) Anh ta sẽ không cảm thấy hài lòng và muốn mua thứ gì đó rẻ hơn. Nghĩa là mối quan tâm về giá cả của anh ta là hợp lý.

C) Anh ta nhìn vào mặt hàng đắt tiền hơn nhưng thấy giá trị trong mặt hàng ban đầu.

Khi khách hàng so sánh giá cả, có lẽ vấn đề không phải do tiền bạc

Đừng nghĩ rằng giá cả cao hay thấp là vấn đề, vấn đề là chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ. Người mua của bạn thà trả nhiều tiền hơn và đưa ra quyết định đúng đắn hơn là trả ít hơn và phạm sai lầm!

Hãy vững vàng!

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:
ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN LÂU DÀI (GV: Lâm Minh Chánh)
Khóa học giúp học viên hiểu rõ 2 phương pháp đầu tư dài hạn đạt tỷ suất lợi nhuận cao: phương pháp đầu tư theo trường phái giá trị và phương pháp chọn cổ phiếu và lập danh mục đầu tư.

50 TÂM LÝ KHÁCH HÀNG KHI MUA HÀNG (GV: Hà Anh Tuấn)
Khóa học hướng dẫn học viên nắm bắt tâm lý khách trước khi mua hàng, cung cấp bí quyết để tạo cho khách hàng cảm xúc tích cực, học được kỹ thuật “rắc lông ngỗng” – bí quyết giúp khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật để trở thành chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp.
TUYỆT ĐỈNH ĐÀM PHÁN (GV: Francis Hùng)
Khóa học giúp học viên nắm vững các kỹ thuật trong đàm phán và thương lượng, biết được các yếu tố gây áp lực và các chiến thuật để bắt đầu một cuộc đàm phán. Học viên học được cách tận dụng lợi thế của bản thân, hiểu được các ý ngầm trong đàm thoại để trở thành chuyên gia đàm phán chuyên nghiệp.
KỸ NĂNG TRÌNH BÀY (GV: Jason Tetaek)
Khóa học giúp học viên xây dựng phong cách thuyết trình thuyết phục khán giả: nói giảm nói tránh, không lừa đảo và dùng những từ thay thế cho những thứ gây kích động, tiêu cực. Thiết lập mối quan hệ công việc lâu dài với đối tác bằng những mẹo đơn giản như cho họ thông tin chọn lọc có giá trị, tạo cảm giác an toàn và xây dựng câu hỏi quan tâm đến họ.

Xem thêm  Siêu tiết kiệm thời gian cho cuộc sống bận rộn của bạn bằng 5 cách sau

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!