Trang chủ Doanh nhân Làm thế nào để tăng sức thuyết phục cho PR pitch

Làm thế nào để tăng sức thuyết phục cho PR pitch

by HienNguyen

Ba bước dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên bước đột phá trong PR.

Deborah A. GeigerCEO của Geiger Communications, Inc.

Tầm nhìn thường chính là yếu tố tạo nên sự thành công hoặc thất bại đối với các doanh nghiệp nhỏ, các tập đoàn và cả doanh nhân. Tôi thích podcast của NPR, nhất là How I Built This. Chúng kể lại chi tiết những câu chuyện phía sau sự thành công của các nhà sáng lập. Có một điều chú ý là tất cả họ đều đã có một chiến lược PR đột phá. Người sáng lập của 1-800-GOT-JUNK đã liên lạc với một tờ báo địa phương và đưa được câu chuyện lạ kỳ về công ty của ông lên trang nhất của tờ báo. Chính điều này đã khiến mọi người biết tới thương hiệu của ông một cách rộng rãi.  Nghệ sĩ trang điểm và doanh nhân Bobbi Brown đã kể rằng khoảnh khắc đột phá nhất của cô là câu chuyện của cô lên tạp chí Vogue. Bất kỳ doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng PR để tạo lợi thế cho mình nếu họ biết cách tạo ra một bài  pitch đầy sức thuyết phục và có ý nghĩa. Dưới đây là ba bước đơn giản để thực hiện nó.

1.Giới thiệu bản thân

Các phóng viên muốn biết rằng bạn thật sự là một chuyên gia, vì vậy hãy tạo ra các tài liệu nền tảng để phác thảo kinh nghiện, hoàn cảnh và khả năng của bạn. Bắt đầu với tiểu sử. Bao gồm tên của bạn, nền tảng chuyên môn, kinh nghiệm, giáo dục và câu chuyện vào đời của bạn. Ví dụ, tôi từng làm việc với một công ty giảm nợ (debt-relief company) và người sáng lập của công này từng phải vật lộn với nợ nần. Chính điều này đã cho ông ý tưởng để bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Màu sắc cá nhân có thể làm cho câu chuyện trở nên sống động hơn.

Xem thêm  Quy tắc 5 giờ Bill Gates, Jack Ma và Elon Musk đã dùng

Làm thế nào để tăng sức thuyết phục cho PR pitch

2.Tin tức của bạn của bạn phải có bối cảnh cụ thể

Viết một bài PR pitch thuyết phục có nghĩa là đặt tin tức của bạn trong bối cảnh địa lý, lịch sử và ngành để khiến cho doanh nghiệp và công việc của bạn trở nên nổi bật. Thay vì viết bạn rằng bạn đã mở một công ty luật, hãy viết rằng bạn đã mở công ty luật đầu tiên tại địa phương cung cấp các dịch vụ về quyền chuyển đổi (trans right). Những thứ như “đầu tiên”, “lớn nhất”, “bền vững nhất” là yếu tố khiến câu chuyện của bạn trở nên độc đáo và đáng tin cậy hơn. Giả sử bạn vừa ra mắt một ứng dụng đặt bàn nhà hàng mới, bạn có thể giới thiệu nó là tiến bộ công nghệ lớn nhất trong không gian ẩm thực trong vòng 50 năm. Hãy thực hiện một phân tích cạnh tranh và làm nổi bật các tính năng và lợi ích chính làm cho bạn trở nên độc nhất vô nhị.

3.Xem xét chu kỳ tin tức

Bạn cần chú ý đến chu kỳ tin tức và biết khi nào thì nên viết PR pitch và gửi cho phóng viên. Tin tốt là ta có thể dự đoán được khá nhiều về chu kỳ tin tức. Hãy nghĩ về những ngày lễ, những câu chuyện thú vị và những chủ đề tiêu biểu của con người. Nếu bạn là một chuyên gia tiếp thị, bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về xu hướng bán hàng vào Back Friday hoặc mùa lễ. Nếu có một câu chuyện nào đó đang gây sốt, bạn có thể dùng nó làm tài liệu để phân tích. Hãy nắm bắt một sự kiện nào đó và tiếp cận với những phóng viên đã đưa tin, hoặc có khả năng đưa tin về sự kiện đó. Luôn giữ thông tin liên lạc của bạn hữu ích và tích cực, và hãy đề nghị trở thành một nguồn chuyên gia cho các câu chuyện trong tương lai.

Xem thêm  6 chiến thuật PR độc đáo thúc đẩy thanh trưởng và doanh thu nhanh chóng

Các bài pitch PR tốt nhất là những bài cực kỳ rõ ràng về việc bạn là ai, bạn làm gì và làm thế nào bạn có thể giúp đỡ người khác, bạn chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tích cực. Đối với những người muốn có được những lợi ích từ PR nhưng lại thiếu thời gian cho quan hệ truyền thông, hãy tranh thủ sự giúp đỡ của một chuyên gia có trình độ. Đây thường là cách nhanh nhất để lan tỏa thương hiệu và hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị và bán hàng. Áp dụng những hướng dẫn trên đây có thể giúp bạn tạo ra bước đột phá cho mình.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu
Xem thêm  Kỹ năng mà người chủ doanh nghiệp cần trong những thời khắc khó khăn

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!