Trang chủ Doanh nhân Người thành công không có khái niệm làm việc quá sức

Người thành công không có khái niệm làm việc quá sức

by BizUni - KTQT

Hãy dành thời gian nhiều hơn cho bản thân và những thứ tạo động lực cho bạn, đừng gây áp lực cho bản thân!

Jeff Barrett tổng giám đốc của Status Creative

Thứ mà các doanh nhân rất giỏi đó là sự nỗ lực tuyệt vời. Họ luôn nỗ lực hết mình ngay cả khi thành công hoặc thất bại. Đó là nét đặc trưng của những người kinh doanh, thứ mà chúng ta luôn được dạy bảo khi ta còn bé. Có công mài sắt, có ngày nên kim. Và trong nhiều trường hợp thì việc này là đúng. Tôi đã nhìn thấy được sức mạnh của sự chăm chỉ khi làm nghiên cứu về môi trường startup trên các nước khác nhau. Nhưng việc nỗ lực quá nhiều trong việc cải thiện bản thân có thể sẽ là vấn đề chứ không phải là giải pháp. Nếu như lúc nào bạn cũng căng thẳng thì rất khó có thể thành công.

Dành nhiều thời gian cho bản thân hơn để giải tỏa căng thẳng

Chúng ta thường làm việc quên bản thân mình. Việc này thúc đẩy niềm đam mê và sự kiên trì, nhưng cũng khiến ta quên mất đâu mới là trọng tâm. Và tôi nhận ra rằng tôi không cô đơn. Tôi vô tình đọc được nghiên cứu của Jim Fortin về vấn đề trên với các giám đốc điều hành của Fortune 500 và những người thành công trên toàn thế giới, giúp họ thay đổi một cách đột phá. Theo Fortine, việc đặt ra sự nỗ lực để thay đổi một cách gắt gao chỉ khiến ta đi xa hơn. Việc ý thức không dẫn đến sự thay đổi lâu dài, nó chỉ có thể xảy ra khi nó trở thành tiềm thức.
“Con người ta luôn cố gắng để thay đổi bản thân, nhưng không ai hiểu được rằng sự thay đổi đó nhờ vào ý thức, niềm tin và năng lực của mỗi người”. “Việc chúng ta cố gắng thay đổi bản thân bao nhiêu lần không quan trọng nếu như ta không nhận thức rõ được nó. Có thể việc này có tác dụng trong thời gian ngắn, nhưng cuối cùng thì vẫn không phù hợp.

Xem thêm  National Interest: Ông Trump sẽ gây ra cuộc Đại Khủng hoảng tiếp theo cho cả thế giới?

Người thành công không có khái niệm làm việc quá sức

Thay đổi sự nhận thức

Khi chúng ta cố gắng thay đổi hành vi bản thân nhưng lại không nhận thức rõ được nó, ta sẽ không thể duy trì sự thay đổi đó lâu dài. Quy tắc này bắt nguồn từ việc lập trình ngôn ngữ trong hệ thần kinh. Tôi luôn cảm thấy hoài nghi khi được ai hướng dẫn hoặc góp ý, bởi vì đây là một khái niệm trong luật hấp dẫn hoặc hướng suy nghĩ tích cực. Hầu hết những doanh nhân đều hoài nghi như vậy, bởi vì họ luôn sống trong những suy nghĩ tích cực. Bạn không thể bỏ việc hoặc khởi đầu một thứ gì đó mới mẻ nếu như bạn không tự tin vào bản thân.
Nhưng thứ chúng ta cần làm đó là tập trung vào những yếu tố giúp ta thành công hoặc khiến ta thất bại. Đây là nguyên tắc tương tự được áp dụng vào đời thực. Một thói quen không hình thành cho đến khi nó trở thành sự nhận thức. Nếu bạn ghét tập thể dục thì bạn sẽ tập một cách sơ sài. Nhưng nếu việc đó là một phần của con người bạn, bạn sẽ thường xuyên thực hiện nó hơn. Đây là lý do thành công Crossfit. Việc thay đổi hành vi bản thân có nghĩa bạn sẽ rất cần có ý chí và nỗ lực tinh thần. Thay đổi tiềm thức bản thân lại là một chuyện khác. Tất nhiên điều này không đơn giản, nhưng nó cũng không phải là một bài thực hành về việc thúc ép bản thân. Lấy ví dụ, bạn phải làm việc chăm chỉ nếu như muốn đạt doanh thu cao hơn, Bạn sẽ cần tăng doanh số, mở rộng dịch vụ sản phẩm, cải thiện quy trình công việc và bất kỳ việc nào khác để làm cho doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng sự thật là cho dù bạn có cố gắng thực hiện đủ hết những yếu tố quan trọng đó, và nếu như bạn là một nhà lãnh đạo chỉ tin tưởng khả năng của doanh nghiệp mình trong tiềm thức, thì nó chỉ có thể bình ổn ở một mức nào đó. Và đương nhiên mức độ đó thấp hơn tiềm năng phát triển thực tế của doanh nghiệp bạn. Nghiên cứu đã cho thấy 95% thói quen và hành vi của chúng ta được điều khiển bởi tiềm thức, hoặc não phải. Nhưng ở đây chúng ta đang sử dụng 5% còn lại đó là não trái, để phân tích và tạo ra sự thay đổi trong cuộc sống.

Xem thêm  Sale trong thời buổi 4.0 - Brian Tracy

Người thành công không có khái niệm làm việc quá sức

Có thể thấy để có được sự thay đổi như vậy, sẽ không có chỗ cho sự tồn tại những thay đổi tiềm thức. Bạn không cần phải thay đổi nhận thức bằng cách quá thành thật. Nhưng bạn nên thành thật đối diện với những nỗi sợ và lỗi sai đang cản bước mình. Tất cả chúng ta đều có sai lầm, đó là lẽ đương nhiên. Và khi đã trở thành doanh nhân, bạn nên liên tục đặt câu hỏi cho bản thân và cho quá trình làm việc của mình. Hãy luôn ghi nhớ, doanh nghiệp và bạn đã hoặc sắp tạo ra thành công hay không phụ thuộc vào chính bạn. Vì thế hãy luôn dành thời gian và tin tưởng bản thân mình.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu
Xem thêm  Vứt bỏ “quả chuối cũ” là điều rất quan trọng cho thành công của bạn

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!