Trang chủ Doanh nhân Opt-in form của bạn sẽ hút được nhiều người đăng ký với 7 mẹo sau

Opt-in form của bạn sẽ hút được nhiều người đăng ký với 7 mẹo sau

by HienNguyen

Hãy thử những chiến lược sau để thúc đẩy tính hiệu quả của opt-in form của bạn.

Susan GuneliusChuyên gia Marketing, Branding, Copywriting, Email and Social Media

Bài viết dưới đây là trích từ cuốn sách Ultimate Guide to Email Marketing for Business của Susan Gunelius.

Việc thiết kế opt-in form (biểu mẫu đăng ký thông tin) sao cho thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và kích thích họ thực hiện hành động là điều rất quan trọng. Họ cần biết giá trị mà họ sẽ nhận được khi cung cấp địa chỉ email cho bạn và họ cần cảm thấy không do dự khi làm vậy. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo những chiến lược sau đây:

1. Trả lời câu hỏi “Ở đây có gì cho tôi?”

Một câu hỏi quan trọng mà mọi thông điệp tiếp thị nên trả lời cho người tiêu dùng là “Ở đây có gì cho tôi?”. Nội dung của bạn phải giải thích được cho khán giản giả biết họ sẽ nhận được gì nếu hoàn tất biểu mẫu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn không cung cấp một lead magnet (tạm dịch: nam châm thu hút khách hàng – quà tặng hoặc giá trị mà bạn tặng người đọc để đổi lấy một đăng ký email) mà chỉ mời mọi người tham gia đăng ký nhận newsletter (bản tin điện tử) hàng tuần, họ sẽ nhận được lợi ích gì khi đăng ký? Thay vì viết, “Đăng ký nhận newsletter,” một huấn luyện viên thể hình có thể viết “Đăng ký ngay bây giờ và nhận video hướng dẫn tập thể dục hàng tuần của tôi để giảm cân.”

2. Mô tả ưu đãi

Bạn phải giải thích rõ mọi người sẽ nhận được những gì khi họ hoàn tất opt-in form của bạn, nếu không nhiều khách truy cập sẽ không cảm thấy tự tin cho bạn địa chỉ email. Bạn phải khiến họ cảm thấy rằng bạn sẽ mang lại những giá trị đáng giá hơn địa chỉ email của họ. Nhiều người rất quan trọng việc bảo vệ tính riêng tư cho hộp thư của họ, vì vậy hãy thật rõ ràng khi đưa ra bất kỳ lời mời nào. Cũng lấy ví dụ ở mục trên, thay vì mời khách truy cấp đăng ký thông tin để nhận các mẹo tập thể dục hàng tuần, vị huấn luyện viên đã mời một cách rõ ràng hơn đó là đăng ký để nhận các video hướng dẫn tập thể dục hàng tuần.

Xem thêm  SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC

3. Đặt kỳ vọng

Để thúc đẩy khách truy cập có thể tự cho địa chỉ email, phải đặt ra những kỳ vòng rõ ràng về những gì sẽ xảy ra khi họ hơn thành biểu mẫu đăng ký. Bước đầu tiên là giải thích tần suất mà họ sẽ nhận thư từ bạn. Bạn sẽ gửi email cho họ hàng tuần hay hàng tháng? Bạn thỉnh thoảng sẽ gửi tin nhắn quảng cáo? Một lần nữa, xem xét ví dụ ở mục một, vị huấn luyện viên đã nêu rất rõ ràng rằng những người đăng ký sẽ nhận email hàng tuần. Khách hàng tiềm năng biết chính xác những gì họ sẽ nhận được và khi nào họ sẽ nhận được khi họ gửi biểu mẫu đăng ký. Nếu huấn luyện viên thể dục có kế hoạch gửi thêm tin nhắn quảng cáo tách biệt với tin nhắn video hàng tuần, họ có thể thêm một vài từ/cụm từ vào như là “và thỉnh thoảng là các tin nhắn quảng cáo sản phẩm và ưu đãi mới.”

4. Tạo dựng niềm tin

Sẽ có rất nhiều người chưa biết đến thương hiệu của bạn hoặc chỉ biết chút chút về nó, vì vậy, việc xây dựng niềm tin đối với những người này là điều rất quan trọng. Họ cần điều gì đó đảm bảo để tin rằng bạn sẽ thực hiện đúng lới hứa của mình nếu họ cho hoàn thành opt-in form của bạn. Để làm được điều đó, hãy thêm vào một vài bằng chứng trên biểu mẫu của bạn.

Ví dụ, bạn có thể đưa ra thông tin cho biết có bao nhiều người đã hoàn tất biểu mẫu đăng ký của bạn bằng cách viết một câu kiểu như “ Hãy tham gia cùng với 10 000 người khác” hay “Đã có 10 000 người giống bạn tham gia”. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn thuộc một một phân khúc cụ thể, hãy định vị họ một cách cụ thể. Ví dụ, khách hàng của huấn luyện viên thể hình chủ yếu là các vận động viên, vị huấn luyện viên này nên viết “Hãy tham gia cùng với 10,000 vận động viên tài năng khác.” Sử dụng cách này sẽ tạo cho khách truy cập tâm lý sợ bỏ lỡ (FOMO). Khách truy cập sẽ nghĩ rằng nếu rất nhiều người giống họ đã tham gia đăng ký, thì họ cũng nên tham gia để không bỏ lỡ điều gì đó quan trọng.

Xem thêm  Làm thế nào tư duy kinh doanh như một bậc thầy

Nếu biểu mẫu của bạn có đủ chỗ, hãy thêm vào một hoặc một vài lời đánh giá. Ví dụ: nếu bạn là một huấn luyện viên thể hình mời khách truy cập điền biểu mẫu để đăng ký nhận một ebook miễn phí, và có vài khách hàng từng phản hồi rằng họ đã giảm được 5 kg nhờ các meo trong cuốn sách bạn tặng, hãy thêm phản hồi đó vào biểu mẫu của bạn. Đối với những lời phản hồi, đánh giá ít cụ thể và ít liên quan hơn, hãy thêm vào một dòng “Đây là đánh giá của những người khác về chúng tôi” trước khi dẫn chúng ra.

5. Viết một CTA (lời kêu gọi hành động) thật mạnh mẽ

Biểu mẫu của bạn nên có CTA cụ thể. Chắc chắn rằng bạn luôn muốn khách truy cập điền thông tin và email của họ vào biểu mẫu và nhấp chuột vào một cái nút và bạn sẽ có thông tin của họ.  Hãy thiết kế một nút CTA lớn, rõ ràng và có màu tương phản với màu chủ đạo của biểu mẫu để khách truy cập có thể dễ dàng thấy nó. Viết cụm từ/câu có tính định hướng hành động cao. Ví dụ, nếu lead magnet của bạn là một ebook miễn phí, hãy viết “Gửi ngay ebook cho tôi” hay “Nhận sách ngay”. Không nên thêm bất kỳ yêu cầu nào sau khi hiên thị opt-in form của bạn.

6. Tối giản hóa biểu mẫu của bạn

Opt-in forrm của bạn không nhất thiết phải bao gồm đầy đủ các yếu tố thông tin cơ bản. Nhiều loại biểu mẫu có kích thước nhỏ và không có đủ chỗ để viết nhiều chữ. Thường thì, biểu mẫu của bạn càng đơn giản thì càng tốt. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc xem bạn muốn thu thập bao nhiêu thông tin từ khách hàng tiềm năng qau opt-in form. Biểu mẫu của bạn có càng nhiều trường mà yêu cầu càng nhiều thông tin, tỷ lệ chuyển đổi cũng như không gian dành cho những thông điệp quan trọng khác càng thấp và càng ít. Đúng là sẽ tốt hơn nếu bạn chức danh và tên công ty của khách truy cập, nhưng liệu rằng thông tin đó có thực sự cần thiết cho việc marketing của bạn sau này? Hay giới hạn biểu mẫu của bạn với càng tít trường càng tốt, và kết quả của bạn sẽ cải thiện.

Xem thêm  Thúc đẩy nhanh chóng chỉ số chuyển đổi trực tuyến vào năm 2020 với 13 chiến thuật sau

7. Hành động sau khi nhận được biểu mẫu từ người đăng ký

Điều gì sẽ xảy ra khi một người hoàn tất biểu mẫu của bạn? Liệu sẽ có một màn hình “Cám ơn” hiện ra không? Bạn nên làm điều đó. Kèm theo ngay sau đó là một email cám ơn họ vì đã đăng ký và chào mừng họ đến với cộng đồng của bạn. Nếu trước đó bạn đã hứa hẹn gửi tặng một ưu đãi nào đó khi họ hoàn thành biểu mẫu, như là một cuốn ebook, hãy gửi kèm nó qua email.

Tiếp theo, sau khi đã chào mừng họ đến với cộng đồng nhưng bạn lại không thường xuyên (hoặc không thể) gửi bản tin điện tử cho họ, hãy thiết lập email tự động để xây dựng quan hệ với người đăng ký.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!