Quản trị

7 ý tưởng tạo phễu email marketing đẳng cấp để tăng tỷ lệ chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng

 

Nếu bạn đang cố gắng thúc đẩy khách hàng tiềm năng của mình chuyển đổi thành khách hàng, 7 ý tưởng sau đây có thể giúp ích được rất nhiều cho bạn.

 

Susan Gunelius – Chuyên gia Marketing, Branding, Copywriting, Email and Social Media

Bài viết dưới đây là trích từ cuốn sách Ultimate Guide to Email Marketing for Business của Susan Gunelius

 

Các phễu chuyển đổi email marketing được tạo ra nhằm thúc đẩy người nhận thư mua hàng hoặc thực hiện một hành động nào đó. Việc gửi thư mang tính cá nhân hóa cao và đúng đối tượng mục tiêu là yếu tố rất quan trong góp phần tạo nên thành công cho việc chuyển đổi. Hãy đảm bảo rằng hành động mà bạn muốn người nhận thực hiện phải phù hợp và cụ thể. Nói cách khác CTA (lời kêu gọi hành động) cần phải rõ ràng, dễ hiểu.

Dưới đây là một số loại phễu chuyển đổi phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

 

Hủy bỏ giỏ hàng

 

Khi ai đó bắt đầu quá trình thanh toán trên website của bạn nhưng chần chừ mãi không chịu hoàn thành giao dịch mua hàng, đừng để họ thoát ra. Đối với những trường hợp như vậy, bạn nên gửi một loạt tin nhắn thúc đẩy họ hoàn thành giao dịch mua hàng. Tin nhắn đầu tiên có thể nói điều gì đó đơn giản như, “Bạn có quên hoàn thành giao dịch mua hàng của mình không?” Tin nhắn thứ hai, bạn có thể tặng họ ưu đãi giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, và tin nhắn thứ ba, hãy viết điều gì đó tạo tâm lý bỏ lỡ (FOMO) khiến họ lo lắng nêu họ không hoàn thành giao dịch, có có thể bỏ lỡ những ưu đãi tốt.

 

Nâng cấp dùng thử

 

Nếu bạn cung cấp bản dùng thử miễn phí cho sản phẩm của mình để thu hút khách hàng tiềm năng hoặc để thúc đẩy chuyển đổi những đối tượng đã dùng thử nhưng không mua hàng, bạn nên cung cấp tiếp một bản dùng thử nâng cấp. Thông điệp gửi đến kem các bản dùng thử nâng cấp này nên đề cập đến những lợi ích mà họ có thể bỏ lỡ nếu không nâng cấp. Bên cạnh đó, hãy cung cấp thêm thông tin hoặc hướng dẫn phong khi họ cần thêm sự giúp đỡ. Bạn cũng nên cung cấp thêm các ưu đãi như cài đặt miễn phí, đào tạo miễn phí hoặc giảm giá nếu họ mua sản phẩm để tăng tính hiệu quả.

 

Buổi dùng thử miễn phí

 

Nên cung cấp các buổi dùng thử miễn phí đối với các sản phẩm phức tạp, đặc biệt là các sản phẩm phần mềm dịch vụ (SaaS) mà mọi người cần trải nghiệm thực tế mới có thể thực sự hiểu được các tính năng của nó. Mọi người không những sẽ chấp nhận cung cấp thông tin liên lạc của mình mà họ còn cần phải thảo luận với nhân viên bán hàng. Những mặt hàng này không phải là mặt hàng có rủi ro thấp, vì vậy, nếu muốn thúc đẩy chuyển đổi họ thành những khách hàng thực sự, bạn nên cung cấp buổi dùng thử miễn phí.

 

Khi ai đó đăng ký nhận bản demo miễn phí, bạn phải khiến họ cảm thấy thoải mái với quyết định đó. Gửi tin nhắn xác nhận thời gian dùng thử và nói sơ qua về các vấn đề sẽ được đề cập đến trong buổi dùng thử. Tiếp đó, gửi tin nhắn gợi nhắc trước khi buổi dùng thử diễn ra. Sau buổi dùng thử, Gửi thêm tin nhắn chưa các thông tin hữu dụng, liên kết có ích, bài đánh giá sản phẩm, bài nghiên cứu trường hợp và những nội dung cần thiết khác nhằm giúp người dùng thử xóa bay mọi mơ hồ, tiến tới mua hàng.

 

 

Bán hàng chéo và tiện ích tích hợp

 

Thời điểm hoàn hảo để giới thiệu các sản phẩm bổ sung cho khách hàng là khi họ chủ động mua hàng trên trang website. Tuy nhiên, bạn phải giới thiệu các sản phẩm bổ sung này nay khi giao dịch vừa hoàn thành. Bạn có thể tạo một phễu bán hàng chéo và tiện ích tích hợp được gửi đi ngay khi khách hàng vừa mua xong một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào đó. Bạn nên gửi đi các tin nhắn giới thiệu sản phẩm, giải thích tại sao bạn lại giới thiệu sản phẩm bổ sung đó, đưa ra các đáng giá của khách hàng đã dùng sản phẩm. Bạn thậm chí cũng nên giới thiệu các chương trình khuyến mãi đối với sản phẩm đó để tăng khả năng mua hàng.

 

Ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt

 

Thông thường, người tiêu dùng muốn mua hàng nhưng lại cần thêm gì đó thức đẩy để quyết định. Điều này đặc biệt đúng vì ngày nay, mọi người rất bận, nếu chưa có đủ động lực để mua hàng ngay lập tức, họ sẽ dễ dàng bị những việc khác khiến họ quên luôn việc suy nghĩ về nó, cho tới một lúc, họ chẳng cần mua nó nữa. Để mọi người có thêm động lực mua hàng, hãy tạo ra một phễu chuyển đổi bằng các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt, gửi đến những người đang truy cập vào một trang thành phần cụ thể trên website, hoặc những người ghé thăm website của bạn vào một ngày cụ thể nào đó đối với những sản phẩm theo mùa hoặc nhanh bị lỗi mốt. Gửi tin nhắn cường điệu về chương trinh khuyên mãi, tiếp đó, gửi thêm tin nhắn nhắc nhở về thời hạn kết thúc chương trình và giải thích tại sao họ không nên bỏ lỡ cơ hội đặc biệt này. Hãy nhớ kèm theo một đồng hồ đếm ngược để kích thích tỷ lệ phản hồi.

 

Giới thiệu bạn bè

 

Tất cả những người đăng ký của bạn đều kết nối vơi nhau theo một cách nào đó, dù là trên mạng hay ngoài đời. Điều này đồng nghĩa là thương hiệu của bạn có tiềm năng vươn xa và rộng nếu bạn tạo các chương trình có nhắc tới bạn bè của họ và quảng bá chúng thông qua các phễu email marketing. Các phễu này có thể được kích hoạt sau khi có ai đó mua hàng hoặc có thể kích hoạt bất cứ khi nào bạn chọn. Tin nhắn gửi đi nên giải thích cách thức hoạt động của chương trình và họ sẽ nhận được gì nếu giới thiệu bạn bè của mình. Hay đảm bảo rằng họ có thể chia sẻ chương trình này cả online và cả ngoài đời. Để biến nó thành phễu chuyển đổi, hãy đưa ra một mức giảm giá đặc biệt cho những người nhận thật sự giới thiệu bạn bè.

 

Chương trình khách hàng thân thiết

 

Tạo các chương trình đổi thưởng cho những khách hàng thân thiết nhất. Ví dụ, bạn có thể  tạo ra một phễu được kích hoạt dựa trên các hành động của người đăng ký, chẳng hạn như khi người đăng ký mua cho lần đầu tiên, thứ hai, thứ ba hoặc bất kỳ số lần nào bạn chọn. Các thông điệp trong phễu này nên giải thích cách hoạt động của chương trình khách hàng thân thiết và khiến họ cảm thấy đặc biệt khi là một trong những khách hàng thân thiết của bạn.

 

Hãy nhớ rằng, khách hàng thân thiết có thể trở thành những người có tiếng nói nhất cho thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy “nuôi dưỡng” họ bằng những nội dung đa dạng, mang tính cá nhân hóa cao. Giảm giá cho người nhận thư khi họ tham gia chương trình để tăng khả năng chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này khách hàng thực sự.

 

www.entrepreneur.com

 

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

 

 

 

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm

error: Content is protected !!