Trang chủ Doanh nhân Tăng vọt tính hiệu quả cho cho email biểu mẫu bằng 4 chiến dịch marketing sau

Tăng vọt tính hiệu quả cho cho email biểu mẫu bằng 4 chiến dịch marketing sau

by HienNguyen

Sử dụng những mẹo sau sẽ giúp bạn có một opt-in form email cực kỳ hút mắt và khiến người nhận đăng ký biểu mẫu ngay lập tức.

Susan Gunelius – Chuyên gia Marketing, Branding, Copywriting, Email and Social Media

Bài viết dưới đây là trích từ cuốn sách Ultimate Guide to Email Marketing for Business của Susan Gunelius

Tạo và hiển thị các biểu mẫu thông tin đăng ký (opt-in forrm) có thể không mang lại kết quả tức thì. Nếu kết quả của bạn thấp hơn mức bạn mong đợi, hãy tìm cách để hướng nhiều truy cập đến biểu mẫu của bạn (nếu lưu lượng truy cập biểu mẫu thấp) hoặc thay đổi ưu đãi của bạn (nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp). Bên cạnh đó, hay thử những chiến thuận dưới đây để cacir thiện kết quả biểu mẫu của bạn:

1. Hiển thị nhiều biểu mẫu

Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi xây dựng danh sách email của mình là cho rằng mọi người sẽ thấy được opt-in form của bạn. Cung cấp cho họ nhiều cách khác nhau để thấy được biểu mẫu, hoặc bạn sẽ mất cơ hội phát triển danh sách email của mình. Ví dụ: bạn có thể hiển thị cùng một biểu mẫu trên một trang hoặc nhiều trang thành phần khác nhau trên toàn website. Bạn cũng có thể hiển thị các biểu mẫu khác nhau trên cùng một trang hoặc trên các trang khác nhau bằng cách sử dụng các kỹ thuật nhắm mục tiêu ở cấp độ trang. Bạn cũng có thể xem xét sử dụng biểu mẫu chào mừng, biểu mẫu thanh bên, biểu mẫu exit-intent pop-up và biểu mẫu nội tuyến trong bài đăng trên blog của bạn.

2. Sử dụng lời gọi hành động (CTA) để dẫn khách truy cập vào biểu mẫu đăng ký của bạn

Đôi khi, bạn sẽ không thể trình bày một opt-in form trọn vẹn trên một số khu vực nhất định trên website. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng CTA hướng dẫn khách truy cập vào biểu mẫu đăng ký. Ví dụ: hiển thị liên kết với CTA nằm ngay bên cạnh nút gửi/xác nhận (submit) trong khu vực bình luận của bài đăng trên blog của bạn. Thêm một CTA trong tiêu đề blog hoặc website cũng như các trang xã hội khác. Bạn thậm chí cũng có thể thêm nút đăng ký vào trang Facebook của mình.

Xem thêm  Hãy giải quyết bất đồng quan điểm đúng cách

Đừng ngại yêu cầu khách hàng hiện tại và người đăng ký email chia sẻ liên kết biểu mẫu đăng ký của bạn với người khác. Sau khi ai đó gửi biểu mẫu đăng ký, hãy tạo một CTA hiển thị trên trang cám ơn hoặc trong email xác nhận, yêu cầu mời bạn bè đăng ký download bản tin điện tử hoặc một món quà nào đó.

Một trong những nơi hiệu quả nhất để hiển thị CTA đăng ký biểu mẫu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử là trên trang giỏ hàng. Những người ở trang này là những khách hàng đã tương tác, vì vậy đây là thời điểm hoàn hảo để mời họ đăng ký vào danh sách của bạn. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở đó. Bạn cũng nên thêm CTA opt-in form vào các chiến dịch giỏ hàng cũ. Ngay cả khi họ chưa có ý định mua hàng của bạn, họ vẫn có thể sẵn sàng tải món quà mà bạn gửi đến.  Một khi bạn có được thông tin đăng ký của họ, bạn có thể tiếp tục tiếp thị qua email để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Tăng vọt tính hiệu quả cho cho email biểu mẫu bằng 4 chiến dịch marketing sau

3. Cung cấp nhiều tùy chọn

Nếu đề nghị của bạn vượt quá nhu cầu của khán giả, bạn có thể sẽ phải cung cấp các tùy chọn khác nhau để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ: Nếu bạn chỉ đưa ra một lựa chọn duy nhất là cung cấp bản tin điện tử hàng ngày cho những ai hoàn thành opt-in form, nhiều người sẽ cảm thấy nhận mail hằng ngày là quá nhiều. Nếu nhà cung cấp tiếp thị qua email và công cụ opt-in form của bạn cho phép, hãy cung cấp nhiều lựa chọn hơn, ví dụ như hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Xem thêm  Cách kiểm soát cảm xúc hiệu quả khi làm việc để dễ dàng thành công hơn

Hoặc bạn có thể cho phép khách truy cập không chỉ tùy chọn tần suất liên lạc mà còn tùy chọn loại tin nhắn mà họ sẽ nhận. Bạn có thể cung cấp các tùy chọn  nhận nội dung thông tin hoặc quảng cáo, cũng như các tùy chọn nhận tin nhắn liên quan đến các chủ đề cụ thể. Ví dụ như một chuyên gia sức khỏe có thể đưa ra các tùy chọn chỉ nhận các nội dung về giảm cân, thể dục, công thức nấu ăn, hoặc mẹo ăn kiêng giảm cholesterol. Giả sử chuyên gia sức khỏe có đủ nội dung xuất bản cho các đề tài này, thì việc đưa ra các tùy chọn không chỉ giúp mọi người vui vẻ hơn mà còn giúp vị chuyên gia sức khỏe kia phân khúc được khán giả của mình.  Nếu chuyên gia sức khỏe xác định một số khán giả của mình quan tâm đến việc giảm cân, khi đó các nội dung quảng cáo liên quan đến sản phẩm giảm cân có thể được gửi trực tiếp đến đúng đối tượng có nhu cầu.

4. Phân khúc đối tượng của bạn và đưa ra gửi nhiều lựa chọn quà khích lệ

Bạn cũng có thể phân khúc đối tượng của mình bằng cách gửi đến họ những món quà. Ví dụ: một pop-up opt-in form nhảy ra khi một khách truy cập vào một trang thành phần cụ thể nào đó trên website của bạn có thể bao gồm nhiều lựa chọn như chọn một trong hai cuốn sách khác nhau có chủ đề liên quan. Một chiến dịch follow-up email marketing có thể chứa liên kết dẫn đến cuốn sách còn lại mà trước đó khách truy cập không chọn. Tuy nhiên, dựa vào lựa chọn mà họ đã gửi khi hoàn thành biểu mẫu, bạn có thể phân khúc được khán giả của mình. Đây là thông tin có giá trị, có thể dùng cho tiếp thị qua email trong tương lai.

Xem thêm  7 ý tưởng tạo phễu email marketing đẳng cấp để tăng tỷ lệ chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!