Trang chủ Quản trị 10 quy tắc vàng để xây dựng một landing page hiệu quả

10 quy tắc vàng để xây dựng một landing page hiệu quả

by HienNguyen

Từ nội dung đến bố cục, landing page của bạn cần phải đại diện được cho thương hiệu của ban. Thực hiện 10 quy tắc vàng này sẽ giúp landing page của bạn đạt được kết quả mong muốn.

Susan GuneliusChuyên gia Marketing, Branding, Copywriting, Email and Social Media

Bài viết dưới đây là trích từ cuốn sách Ultimate Guide to Email Marketing for Business của Susan Gunelius.

Landing page của bạn nên chứa một opt-in form (biểu mẫu đăng ký thông tin) để tạo khách hàng tiềm năng. Để phát triển landing page, bạn cần hiểu cách tạo các thiết kế và nội dung sao cho người đọc cảm thấy lead magnet (tạm dịch: nam châm thu hút khách hàng – quà tặng hoặc giá trị mà bạn tặng người đọc để đổi lấy một đăng ký email) của bạn thực sự hấp dẫn đến nỗi họ sẵn sàng điền thông tin vào opt-in form của bạn. Để đảm bảo landing page của bạn mang lại kết quả tốt nhất, hãy làm theo 10 quy tắc thiết kế sau:

1. Chỉ tập trung vào một mục tiêu cụ thể

Landing page của bạn nên có một mục tiêu cụ thể: một số loại hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện. Để tạo khách hàng tiềm năng, hành động đó chính là hoàn thành và gửi opt-in form hiển thị trên trang. Trước khi tạo landing page, hãy tự hỏi bạn muốn khách truy cập đến trang của bạn làm những gì. Landing page chỉ nên nói về duy nhất hành động đó và chỉ kêu gọi khách truy cập thực hiện duy nhất hành động đó.

2. Ưu tiên đặt thông tin quan trọng nhất tại vị trí “above the fold”

Đừng khiến khách truy cập phải kéo màn hình xuống mới thấy được thông tin quan trọng. Các thông điệp quan trọng nhất của bạn phải nằm ở vị trí trên nếp gấp màn hình (avove the fold) đề khách truy cập không có bất cứ cơ hội nào bỏ lỡ chúng. Xuyên suốt phần còn lại của trang, đặt những thông điệp có tác động mạnh mẽ tại các vị trí nổi bật. Tại những chỗ còn lại trên trang, cung cấp các thông tin hỗ trợ quan trọng. Nhớ lặp lại các thông điệp có tác động lớn và có tính định hướng hành động để thúc đẩy khách truy cập tương tác khi đọc.

Xem thêm  Thúc đẩy nhanh chóng chỉ số chuyển đổi trực tuyến vào năm 2020 với 13 chiến thuật sau

3. Viết tiêu đề thật hấp dẫn

Tiêu đề trên landing page của bạn nên trả lời được câu hỏi quan trọng nhất của copywriting. Đây là câu hỏi mà mọi khách hàng tiềm năng sẽ nghĩ tới khi truy cập vào trang của bạn: “Ở đây có gì cho tôi?” Hãy thật rõ ràng và cô đọng. Tiêu đề nên khiến khách truy cập nên hiểu ngay rằng  thông tin trên trang của bạn sẽ giải quyết được vấn đề của họ, và rằng họ sẽ nhận được giải pháp khi họ click chuột và thực hiện CTA (lời kêu gọi hành động) (chẳng hạn như hoàn tất opt-in form của bạn).

4. Cung cấp lợi ích cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn

Người tiêu dùng không quan tâm đến thương hiệu hoặc công ty. Họ quan tâm đến cách các thương hiệu và công ty có thể giúp họ hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn hoặc dễ dàng hơn. Với ý nghĩ đó, landing page của bạn cần nêu rõ các lợi ích mà khách hàng tiềm năng sẽ nhận được khi họ tham gia vào lead magnet. Họ có được tiết kiệm thời gian hay tiền bạc không? Nó có khiến họ giảm  căng thẳng hoặc cảm thấy yên tâm hơn không? Liệu họ có kiếm được thêm khách hàng của riêng họ hay kiếm được nhiều tiền hơn hay không? Hãy đảm bảo họ có thấy rõ các lợi ích mà không có bất kỳ mơ hồ nào.

10 quy tắc vàng để xây dựng một landing page hiệu quả

5. Giải thích rõ các tính năng mà bạn muốn nhấn mạnh

Những tính năng nổi trội nhất mà bạn muốn nhấn mạnh về lead magnet của mình là gì? Hãy cung cấp một danh sách các tính năng đó, ví dụ như danh sách các chương của một cuốn sách điện tử hoặc danh sách các chủ đề sẽ được nói đến trong một hội thảo. Lợi ích là thứ giúp ta bán được hàng, nhưng chính nhưng tính năng mới là thứ chứng minh rằng lead magnet của bạn có khả năng cung cấp cho khách hàng lợi ích.

Xem thêm  5 Lời khuyên để sử dụng mạng xã hội trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn

6. Cung cấp một CTA rõ ràng và lặp lại nó nhiều lần

Bạn muốn khách truy cập làm gì khi họ truy cập landing page của bạn? Để tạo khách hàng tiềm năng, có lẽ bạn sẽ muốn họ hoàn thành một opt-in form và cung cấp địa chỉ email của họ. CTA này phải thật sự rõ ràng. Điều đó có nghĩa là nó nên xuấ hiện ít nhất 2 lần tại vị trí phía trên nếp gấp (above the fold) và ở cuối trang của bạn.

7. Thêm hình ảnh và video liên quan

Hình ảnh và video không chỉ giúp trang của bạn sặc sỡ và thu hút hơn, mà nó còn truyền tải thông điệp của bạn đến khách truy cập một cách trực quan. Biểu đồ, biểu tượng, ảnh chụp màn hình, bìa ebook, trang trình bày, hình ảnh danh sách,v.v. không chỉ cung cấp thông tin bổ sung cho khách truy cập mà còn kích thích sự hứng thú của họ đối với lead magnet của bạn, nhờ đó giúp tăng niềm tin của khách truy cập cũng như tỷ lệ chuyển đổi.

 
8. Sử dụng định dạng thích hợp cho trải nghiệm người dùng cụ thể

Không được khiến khách truy cập phân tâm khỏi CTA của bạn. Vì vậy, hãy xóa thanh điều hướng và bất kỳ liên kết, hình ảnh hoặc văn bản không liên quan nào khác trên website của bạn. Thiết kế của bạn nên sử dụng một cột đơn và nhiều khoảng trắng để đảm bảo các thông điệp chính dễ nhận diện. Xuyên suốt trang, sử dụng các gạch đầu dòng, tiêu đề và tiêu đề phụ để hướng dẫn khách truy cập thực hiện hành động. Luôn đặt một banner lớn ở trên đầu trang.  Hình ảnh banner nên là hình ảnh thể hiện các lead magnet, như vậy, khách truy cập có thể thấy ngay họ sẽ nhận được những gì nếu cung cấp địa chỉ email.

9. Cung cấp bằng chứng xã hội

Một trong những cách tốt nhất để tạo niềm tin với khách truy cập là đưa các đánh giá vào trang của bạn. Loại bằng chứng xã hội này khiến khách truy cập cảm thấy lead magnet của bạn đủ giá trị để khiến họ cung cấp địa chỉ email. Nếu khách truy cập biết rằng có nhiều người khác đã hài lòng với lead magnet của bạn, họ sẽ nghĩ rằng họ cũng sẽ hài lòng. Nhờ đó, có khả năng cao là họ thực hiện theo CTA của bạn và hoàn thành opt-in form.

Xem thêm  Opt-in form của bạn sẽ hút được nhiều người đăng ký với 7 mẹo sau

10. Tạo một opt-in form đơn giản và dễ thực hiện

Để tăng chuyển đổi, hãy khiến biểu mẫu đơn giản với càng ít trường càng tốt. Opt-in form chỉ với một trường email sẽ mang lại kết quả tốt nhất, tỷ lệ điền biểu mẫu đăng ký của bạn sẽ  tỷ lệ nghịch với số trường mà bạn thêm vào.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!