Trang chủ Doanh nhân Thắng lớn Black Friday với chiến lược email marketing này

Thắng lớn Black Friday với chiến lược email marketing này

by HienNguyen

Ngày mua sắm lớn nhất trong năm đã rất gần, và đây là cách để nổi bật.

Syed BalkhiDoanh nhân, Chuyên gia Marketing và tăng trưởng

Một trong những ngày mua sắm lớn nhất năm – Black Friday đang đến rất gần. Doanh nghiệp rất nên tận dụng cơ hội này tạo ra vô số doanh số. Nhưng với rất nhiều lời mời cạnh tranh ngoài kia, làm thế nào để bạn thu hút sự chú ý của mọi người? Một trong những cách tiếp cận tốt nhất là tiếp thị qua email, giúp quảng cáo của bạn được đến thẳng với khách hàng tiềm năng. Nhờ có điện thoại thông minh và ứng dụng email, người tiêu dùng được kết nối với hộp thư của họ 24/7. Điều này càng khiến email marketing chiếm nhiều ưu thế.

Và đây là gợi ý cho một chiến lược email marketing giúp bạn có một ngày Black Friday thắng lợi.

Phát triển danh sách email của bạn

Để có thể gửi email của mình đến càng nhiều người mua hàng càng tốt, bạn cần phải tăng lượng subcriber của mình. Càng có nhiều người đăng ký email, bạn càng có thể bán được nhiều hàng hơn.

Để phát triển danh sách email của bạn trước sự kiện lớn, hãy tạo pop-up opt-in trên website của bạn với chủ đề Black Friday như trong ví dụ dưới đây.

Thắng lớn Black Friday với chiến lược email marketing này

Để khuyến khích khách truy cập website của bạn tham gia đăng ký, pop-up của bạn có thể cung cấp cho họ các ưu đãi dành riêng cho lượt truy cập đầu tiên vào website trong ngày Black Friday, phiếu giảm giá hoặc giao hàng miễn phí để đổi lấy địa chỉ email của họ.

Gửi thư đi vào đúng thời điểm

Thời gian gửi thư rất quan trọng đối với tiếp thị qua email. Nếu bạn gửi email Black Friday không đúng lúc, người đăng ký của bạn có thể không thấy tin nhắn nào của bạn cả. Theo GetResponse, thời gian tốt nhất để gửi email là 10 giờ sáng, 1 giờ chiều và 6 giờ chiều, tức là ngay sau khi mọi người đến nơi làm việc, sau khi họ ăn trưa và ngay trước khi họ về nhà. Hãy nhớ, bắt đầu gửi email Balck Friday vài tuần trước khi sự kiện này diễn ra. Làm như vậy sẽ  tạo được tâm lý  chờ đợi và sự hứng thú. Thêm vào đó, nó sẽ cho người đăng ký của bạn nhiều thời gian để lên kế hoạch mua sắm.

Xem thêm  Vứt bỏ “quả chuối cũ” là điều rất quan trọng cho thành công của bạn

Viết chủ đề thư thật hoàn hảo

Khi email Black Friday của bạn đến hộp thư của một người đăng ký, điều đầu tiên họ nhìn thấy là chủ đề thư, vì vậy nó cần phải thật hoàn hảo và nổi bật, đặc biệt là khi hộp thư đến của người nhận luôn có đầy các ưu đãi hấp dẫn khác.

Có một số cách bạn có thể cải thiện dòng chủ đề thư của mình là:

  • Thêm từ “Black Friday” vào chủ đề
  • Sử dụng biểu tượng món quà, túi mua sắm hoặc giỏ hàng
  • Thêm các yếu tố cá nhân hóa như tên của khách hàng hoặc lịch sử mua hàng
  • Tạo tính sự cấp bách bằng các cụm từ như chỉ “còn vài giờ nữa” và “trước khi quá muộn”

Khi chủ đề thư của bạn thu hút sự chú ý của người mua hàng, họ sẽ có khả năng mở thư và mua hơn

Hiển thị ưu đãi ở vị trí trên nhất và trung tâm nhất

Khi chủ đề thư của bạn đã thu hút được sự chú ý, bạn cần khuyến khích họ hành động, vì vậy hãy đặt khuyến mãi Black Friday của bạn tại vị trí trung tâm và ngay tầm mắt của người đọc. Hãy xem ví dụ này từ House of Fraser. Ngay lập tức, độc giả biết rằng họ có thể được giảm giá đến 50% cho các nhãn hiệu yêu thích của mình, bao gồm cả thời trang và túi xách nữ.

Xem thêm  Lý do lạc quan thái quá sẽ có hại cho doanh nghiệp của bạn

Thắng lớn Black Friday với chiến lược email marketing này

Cách bố trí bố cục email như vậy cũng giúp người đọc dễ dàng quét được thông tin quan trọng dù chỉ đọc lướt qua. Người mua hàng mở email của bạn vì họ đang tìm kiếm chương trình khuyến mãi Black Friday tuyệt vời, vì vậy hãy cung cấp ngay những gì họ muốn và đừng quên bao gồm một CTA (lời kêu gọi hành động) rõ ràng để họ biết phải làm gì tiếp theo.

Tạo và gửi mail nhắc nhở về các giỏ hàng bị bỏ rơi

Khi người mua hàng nhấp vào email và bắt đầu chọn mua tại cửa hàng trực tuyến của bạn, chưa chắc họ sẽ thực sự mua hàng. Bỏ rơi giỏ hàng là một thách thức lớn mà bạn có thể gặp phải trong mùa Black Friday. Đôi khi người mua sắm đã chọn các mặt hàng nhưng lại bị phân tâm và quên luôn việc thanh toán để hoàn thành giao dịch. Trên thực tế, theo thống kê của Barilliance năm 2017, có đến 74,5% số giỏ hàng bị bỏ rơi trong mùa Black Friday.

Để giảm tỷ lệ bỏ rơi giỏ hàng, hãy tạo một loạt email nhắc nhở, ví dụ như email từ Ralph Lauren dưới đây.

Thắng lớn Black Friday với chiến lược email marketing này

Tạo tính khẩn cấp trong các email giỏ hàng bỏ rơi của bạn bằng cách thêm các cụm từ như từ “đừng bỏ lỡ”, điều này sẽ khuyến khích người mua sắm trở lại và hoàn thành đơn hàng của họ.

Xem thêm  7 ý tưởng tạo phễu email marketing đẳng cấp để tăng tỷ lệ chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng

Với chiến lược trên đây, bạn chắc chắn sẽ có một mùa Black Friday đầy thắng lợi.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!