Trang chủ Khởi nghiệp Xác thực ý tưởng khởi nghiệp – Điều kiện cần để kinh doanh hiệu quả

Xác thực ý tưởng khởi nghiệp – Điều kiện cần để kinh doanh hiệu quả

by BizUni - KTQT

Mở rộng quy mô xảy ra khi bạn bắt tay vào giải quyết các vấn đề thực tế và bán hàng nhanh chóng trước khi tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu.

Chi phí để bắt đầu startup là bao nhiêu? Theo CB Insights, xây dựng 1 dự án mạo hiểm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Dựa vào các công nghệ có mã nguồn mở và công cụ trực tuyến, chi phí thành lậpmột startup đã giảm từ 5 triệu đô la trong năm 2000 xuống dưới 5.000 đô la. Ngày nay, tài trợ không còn là điều kiện tiên quyết để khởi động và phát triển ý tưởng khởi nghiệp. Dù là từ nỗ lực hay được tài trợ, bạn vẫn có mọi thứ cần thiết để đi vào thị trường một cách nhanh chóng và không tốn kém.

Đồng sáng lập Reid Hoffman của LinkedIn đã từng nói:

Có lần đồng sáng lập Reid Hoffman của LinkedIn đã nói: “Cách duy nhất để mở rộng quy mô là làm những việc nhỏ”. Nhiều doanh nhân lo lắng quá nhiều về vị khách hàng thứ 1000 và doanh nghiệp trăm triệu đô trong tương lai của mình khi họ thậm chí không có được khách hàng đầu tiên. Trong một thị trường rất cạnh tranh và đầy rủi ro, nơi hầu hết các công ty khởi nghiệp đều thất bại, các doanh nhân nên cẩn thận về các bước họ thực hiện khi thành lập startup và nên xác thực các ý tưởng khởi nghiệp trước khi nhắm đến mục tiêu cao hơn.

Xác thực ý tưởng khởi nghiệp - Điều kiện cần để kinh doanh hiệu quả

Làm những việc “nhỏ” là một cách tiếp cận sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro, chi phí và sự không chắc chắn, trong khi tối đa hóa tỷ lệ thành công trong tương lai. Thực hiện theo các bước sau để khởi động các dự án khởi nghiệp bằng cách thực hiện những việc “nhỏ”.

1.Tìm một vấn đề đủ lớn sao cho đáng để giải quyết.

Cách tốt nhất để bắt đầu là xem xét các vấn đề và nhu cầu của chính bạn. Đứng ở vị trí của khách hàng sẽ giúp bạn xác định được những giả thuyết khôn ngoan. Nhiều doanh nhân thích chơi cái mà tôi gọi là trò chơi ý tưởng X cho Y. Áp dụng Uber, Airbnb, Groupon, Facebook hoặc bất kỳ mô hình công ty thành công nào khác vào một thị trường hoặc ngành công nghiệp khác có thể giúp bạn tạo ra ý tưởng cho các vấn đề hiếm khi đáng để giải quyết. Thay vào đó, hãy bắt đầu với vấn đề và để khách hàng cũng như các bài kiểm tra cho bạn biết có thể sử dụng mô hình nào để giải quyết vấn đề này tốt hơn.

Trong một buổi hội thảo của Startup Circle, Luke Kervin đã chia sẻ về hành trình bắt đầu và xác thực ý tưởng của PatientPop, một nền tảng mà anh ấy đồng sáng lập cho các bác sĩ để tối ưu hóa các bước trong hành trình chữa bệnh của bệnh nhân.

Xem thêm  Tôi có nên xây dựng một hệ sinh thái cho mình?

Vào năm 2013, khi vợ Kervin có thai, anh đến văn phòng OB/GYN và bị sốc khi biết rằngngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe bị tụt hậu so với việc áp dụng công nghệ hiện đại để chạy các quy trình. Nhưng anh đã biến trải nghiệm cá nhân tồi tệ này thành một cơ hội kinh doanh hoàn hảo mà cuối cùng đã phát triển thành PatientPop.

Vấn đề này đã giải quyết nhu cầu cấp bách. Bắt đầu với trải nghiệm của chính bạn ở nhà và nơi làm việc, bạn sẽ tìm thấy những vấn đề bạn không thể sống mà không được giải quyết.

Xác thực ý tưởng khởi nghiệp - Điều kiện cần để kinh doanh hiệu quả

2.Trở thành sản phẩm

Làm những việc “nhỏ”nghĩa là giải quyết vấn đề tiềm ẩn mà không có sản phẩm. Hầu hết thời gian, đặc biệt là với các công ty công nghệ mới khởi nghiệp, sản phẩm họ cung cấp là ứng dụng. Để xây dựng lên một ứng dụng không hề rẻ. Họ có thể mất thời gian, tiền bạc hay là mất cả hai. Nhưng đến cuối cùng, một ứng dụng được tạo ra để cung cấp một giải pháp. Nếu bạn nghĩ về nó, trong hầu hết các trường hợp, giải pháp cũng có thể được đưa ra bởi một người. Nó có thể không thể nhân rộng ra được—nói cách khác, bạn sẽ không thể phục vụ hàng trăm hàng nghìn người cùng một lúc, nhưng bạn sẽ có thể phục vụ đủ người để kiểm tra giả thuyết của bạn, xây dựng sức hút và bán được những phiên bản nâng cấp của ý tưởng.

Trong buổi hội thảo của Startup Circle, Brennan Dunn, người sáng lập RightMessage.com, một sản phẩm giúp phân loại những người truy cập trang web vào các phân khúc khác nhau nhằm phục vụ họ tốt hơn, đã chia sẻ cách anh thực hiện thủ công ý tưởng RightMessage tại các trang web của từng khách hàng một.Anh ấy không thể phục vụ hàng trăm người một lúc như một ứng dụng có thể làm nhưng đó là cách đơn giản và nhanh chóng để kiểm tra ý tưởng của anh ấy và nhận tiền cho các dịch vụ của anh ấy trong khi xây dựng một sản phẩm mà nhiều người có thể sử dụng.

Kervin và người đồng sáng lập PatientPop của anh, Travis Schneider đã cho ra mắt trang web với một bài đăng duy nhất để cho khách hàng thấy sản phẩm sẽ trông và làm việc ra sao. Chiến lược đơn giản này là đủ để họ gặp gỡ những khách hành tiềm năng để trình bày ý tưởng và thậm chí là thu hút được một số lượng khách hàng ấn tượng. Kervin và Schneider đã mất vài ngày để tạo ra phiên bản “nhỏ” cho sản phẩm của họ – một phiên bản phụ thuộc nhiều hơn vào những người sáng lập và ít hơn vào công nghệ.

Xem thêm  6 cách tìm kiếm và chiêu mộ nhân tài

3.Bán sớm

Bán sớm, thậm chí trước cả khi tạo ra phiên bản đầu tiên của sản phẩm, là cách tốt nhất để xác thực nhu cầu của thị trường và xây dựng hội những người tin tưởng, những người mà sẽ giúp bạn đưa ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ.

Khi bạn kết hợp tư duy bán sớm với lợi ích của việc thực hiện những việc nhỏ, bạn xây dựng cho mình một con đường dẫn đến thị trường cho phép bạn không chỉ thực hiện nhanh chóng mà còn phục vụ khách hàng trong khi tạo ra sản phẩm. Trong ví dụ của chúng tôi, Kervin và Schneider đã đảm nhận vai trò của sản phẩm bằng cách xây dựng trang web cho khách hàng và thiết lập các phân tích và chiến dịch cho họ.

Trước khi ra mắt Startup Circle, tôi đã gửi email ý tưởng, tầm nhìn và kế hoạch cho một vài startup. Nhận được hỗ trợ tài chính của hai công ty, tôi đã bật đèn xanh để tiến tới giai đoạn tiếp theo.

Xác thực ý tưởng khởi nghiệp - Điều kiện cần để kinh doanh hiệu quả

4. Tập trung vào các tính năng cốt lõi.

Sẽ đến một thời điểm mà việc phát triển sản phẩm trở nên không thể tránh khỏi. Với sự phát triển của phong trào khởi nghiệp, hầu hết các doanh nhân đều nhận thức được tầm quan trọng của việc bắt đầu nhỏ bằng cách chỉ xây dựng các tính năng cốt lõi. Tuy nhiên, đôi khi có người lại coinhiều tính năng là cốt lõi và một số doanh nhân cuối cùng đã dành hàng tháng để xây dựng một sản phẩm không ai sử dụng.

Hãy nghĩ về các tính năng cốt lõi như những gì người dùng cần để đạt được kết quả mong muốn. Bí quyết là bạn tiếp tục cung cấp một phần của giải pháp bằng cách tự mình thực hiện những việc “nhỏ” trong khi bạn tự động hóa phần khác. Chẳng hạn, trong trường hợp ứng dụng mua đồ ăn trên mạng, bạn có thể bắt đầu bằng cách cho phép người dùng xem qua các nhà hàng và thực đơn trong khi bạn nhận đơn đặt hàng qua điện thoại và thanh toán bằng tiền mặt hoặc sử dụng hình thức thanh toán online sau khi giao hàng. Đây là cách mà ứng dụng đặt đồ ăn online DoorDash được tạo ra.

Lấy ví dụ về Ryan O’Donnell, đồng sáng lập SellHack và Replyify , các công cụ cho phép bạn tìm khách hàng tiềm năng và gửi email đã được mặc định trước. Ryan đã cố gắng khiến công việc của mình dễ dàng hơn bằng cách tạo ra một công cụ đơn giản có thể nhanh chóng giúp anh ta tìm thấy thông tin liên lạc của khách hàng tiềm năng và gửi email cho họ. Anh ấy đã mất vài ngày để tạo ra chức năng cốt lõi, và đó là tất cả những gì anh ấy cần để thu hút sự chú ý của khách hàng, nhân viên bán hàng cũng như thu hút hàng ngàn người dùng.

Xem thêm  Cách để khởi đầu một doanh nghiệp dựa trên nền tảng kinh nghiệm có sẵn

Xác thực ý tưởng khởi nghiệp - Điều kiện cần để kinh doanh hiệu quả

5. Thuê để đáp ứng nhu cầu.

Chủ doanh nghiệp hay đưa ra các dự báo, nhưng hầu hết thời gian – đặc biệt là trong các dự án ở giai đoạn đầu – các dự đoán hiếm khi chính xác. Thay vì tuyển dụng theo nhu cầu, hãy thuê để đáp ứng nhu cầu. Mặc dù bạn phải luôn luôn đánh giá những tài năng mới để xây dựng một nhóm ứng cử viên, hãy cẩn thận khi xác nhận cuộc hẹn với ai đó.

Trên hết, bạn nên là người bán hàng đầu tiên và tích cực nhất trong công ty của bạn. Để tập trung vào vai trò CEO của họ sau khi làm việc như những nhân viên bán hàng duy nhất của công ty trong nhiều tháng, Kervin và Schneider đã thuê hai nhân viên bán hàng để đảm nhận công việc của mình. Ngày nay, họ tuyển dụng hơn 350 nhân viên vào làm cho PatientPop.

Những người sáng lập của các công ty khởi nghiệp phải duy trì và giải quyết các vấn đề cơ sở trong doanh nghiệp của họ trước khi đạt quy mô lớn.Hãy họctừ những người khởi nghiệp đã làm trước đó, những người đã nhìn thấy hạt giống nỗ lực của họ phát triển.

Nguồn: www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)
Khóa học cung cấp 7 bước triển khai bài toán “thiết kế doanh nghiệp”, 4 hướng phát triển doanh nghiệp, 7 góc nhìn về tương lai đồng thời học viên biết cách áp dụng hiệu quả công cụ “ Con đường của khách hàng”.
TỪ MỤC TIÊU ĐẾN CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH VÀ THỰC THI (GV: Lý Trường Chiến)
Khóa học hướng dẫn học viên xây dựng chiến lược kinh doanh theo mô hình Nguyên tắc 8 điểm của LTC, xác định 9 thành tố căn bản kiểm định nhanh mô hình kinh doanh, thiết kế mô hình “ Ngôi nhà doanh nghiệp” và phác thảo mô hình kinh doanh đơn giản.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH (GV: Đoàn Đình Hoàng)
Khóa học giúp học viên nắm vững kiến thức xây dựng kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp, học cách thiết lập và xây dựng mục tiêu theo nguyên tắc SMART, hướng dẫn học viên tổ chức, thực hiện kế hoạch và báo cáo kế hoạch.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!