Trang chủ Khởi nghiệp Ý tưởng kinh doanh của bạn có ổn không? 5 dấu hiệu để nhận biết ý tưởng kinh doanh không ổn…

Ý tưởng kinh doanh của bạn có ổn không? 5 dấu hiệu để nhận biết ý tưởng kinh doanh không ổn…

by BizUni - KTQT

Với tinh thần doanh nhân của bạn, bạn có thể có nhiều ý tưởng kinh doanh hơn thời gian để thực hiện. Mọi sự khó khăn của người tiêu dùng mới, mọi mảng công nghệ mới, mọi xu hướng bán hàng sắp tới: Tất cả đều dường như khơi dậy một ý tưởng kinh doanh mới, đầy tham vọng, dường như rất có triển vọng.

Và mặc dù bạn rất thích theo đuổi tất cả những ý tưởng đó cùng một lúc, hãy đối mặt với nó: Bạn không có thời gian (và dù sao đi nữa, năng lượng của bạn sẽ được dùng hiệu quả hơn cho một thay vì nhiều mục tiêu).

Vì vậy, giữa một đại dươngnhững ý tưởng kinh doanh khác nhau, làm thế nào bạn có thể xác định được cái nào đáng để theo đuổi và cái nào chắc chắn sẽ thất bại? Tất nhiên, luôn có những trường hợp ngoại lệ cho quy tắc, nhưng đây là năm chỉ số khá chuẩn mựcđể xem một ý tưởng kinh doanh có đáng để theo đuổi hay không.

1. Thị trường không có nhu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ý tưởng kinh doanh của bạn có ổn không? 5 dấu hiệu để nhận biết ý tưởng kinh doanh không ổn...

Cho dù ý tưởng của bạn tuyệt vời, sắc sảo hay hấp dẫn đến mức nào, nếu không có nhu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó thì nó sẽ không thể tồn tại lâu được.

Tất nhiên, một số bạn còn nhớ khi Steve Jobs nói, “Nhiều khi, mọi người không biết họ muốn gì cho đến khi bạn nói cho họ biết” trong một cuộc phỏng vấn với BusinessWeek, như một báo cáo của Forbes nhắc nhở chúng tôi. Khái niệm này đúng: Đôi khi, bạn phải tạo ra một sản phẩm trước khi người tiêu dùng biết họ muốn nó. Ví dụ, ai trong chúng ta có thể muốn iPhone, trước khi nó thực sự được tạo ra?

Một case study về nhu cầu hiện có – Trong một cuộc phỏng vấn, Alexander Mamasidikov, CMO của Isina, đã thêm vào những gì Jobs nói, nói về nhu cầu hiện tại mà ngay cả một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng có trước đây phải giải quyết. Isina là một nền tảng trực tuyến nơi các nhạc sĩ trẻ được cố vấn bởi những người thắng giải Grammy,nền tảng này hoạt động thành công bởi nó giải quyết một khó khăn đã tồn tại từ lâu.

Như Mamasidikov đã chỉ ra, “Ngay Trước khi chúng tôi ra mắt, không ai thực sự làm những gì chúng tôi đang cố gắng làm với các nhạc sĩ và cố vấn, nhưng từ khi phỏng vấn các nhạc sĩ trẻ, chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng ý tưởng kinh doanh của chúng tôi là có triển vọng: Các nhạc sĩ trẻ muốn có được bước ngoặt lớn của họ, chúng tôi giúp họ bằng cách tạo ra một cuộc tìm kiếm tài năng âm nhạc trên toàn thế giới, và điều đó mở ra cơ hội cho các nghệ sĩ ở mọi nơi trên thế giới. Đó là mong muốn mà chúng tôi đáp ứng.

Xem thêm  8 điều cần biết khi bắt đầu khởi nghiệp

Giám đốc điều hành nói thêm: “Ngay cả khi đó là cách mà thị trường của chúng tôi không thể tưởng tượng được trước khi chúng tôi trình bày với họ, điểm xuất phát là khó khăn và mong ước trong thị trường của chúng tôi. Nếu không có điều đó, chúng tôi sẽ không có doanh nghiệp.

2. Mọi người không sẵn sàng trả số tiền mà bạn cần

Kinh doanh tốt là một phép toán đơn giản: Tiền sẽ đến nhiều hơn là chảy ra ngoài và nếu điều đó xảy ra, dòng chảy tiêu cực đó chỉ nên kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn để mang lại lợi ích lâu dài cho công ty. Tất nhiên, phép toán đơn giản không có nghĩa là kinh doanh dễ dàng. Rất nhiều doanh nhân đang vật lộn để tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ của họ, với 21% đã đang vay từ thẻ tín dụng và 11% dự định làm điều đó trong năm tới, theo báo cáo của Hiscox 2015 của báo cáo Doanh nhân.

Doanh nghiệp của bạn có thể không phải lúc nào cũng khiến bạn kiếm được nhiều tiền; biến động về doanh thu và chi phí là điều đương nhiên. Nhưng nếu bài toán kinh tế này không hợp lý- nếu chi phí đầu tư liên tục đắt hơn những gì thị trường của bạn có thể chi trả – rắc rối của bạn sẽ không bao giờ ngưng. Vì vậy, hãy giảm chi phí sản phẩm hoặc tìm một thị trường đủ tiềm năng để mua sản phẩm của bạn với giá cũ.

Ý tưởng kinh doanh của bạn có ổn không? 5 dấu hiệu để nhận biết ý tưởng kinh doanh không ổn...

3. Không tìm được nhà đầu tư tiềm năng.

Mọi doanh nghiệp đều cần tiền mặt. Không có tiền để vận hành, một doanh nghiệp giống như một chiếc xe không có xăng; nó vẫn có thể tồn tại, nhưng nó không đi đâu cả. Đáng buồn thay, 29 phần trăm của các doanh nghiệp nhỏ thất bại vì họ hết tiền, theo nghiên cứu được thực hiện bởi CBInsights. Vì lý do đó, giải thích ý tưởng kinh doanh của bạn cho các nhà đầu tư tiềm năng trước khi ra mắt có thể là một cách tuyệt vời để xác định ý tưởng của bạn thực sự tốt như thế nào. Rốt cuộc, nếu doanh nghiệp của bạn không thuyết phục được các nhà đầu tư cung cấp tiền số cần thiết, thì có lẽ nó không có cơ hội chiến đấu.

Celine Lu, người sáng lập BitDeer – một chương trình vận dụng máy tính cho phép người dùng khai thác tiền điện tử bằng cách hợp tác với các nhóm khai thác hàng đầu thế giới, như BTC.com và Antpool – đã giải thích vấn đề này theo cách này: “Khi chúng tôi thử nghiệm ý tưởng của BitDeer như một doanh nghiệp, “cô nói trong một cuộc phỏng vấn,” Một trong những điều đầu tiên chúng tôi làm là viết ra một kế hoạch kinh doanh chi tiết và đưa nó cho các nhà đầu tư để xem họ phản ứng như thế nào. “

Xem thêm  Nghịch cảnh không thể cản bước thành công của bạn nếu áp dụng 6 nguyên tắc này

Lu cho biết thêm: “Chúng tôi biết rằng nếu chúng tôi không thể thuyết phục các nhà đầu tư, thì ý tưởng kinh doanh của chúng tôi không được tốt lắm, hoặc nếu tốt thì cách chúng tôi trình bày có vấn đề, và đó là lúc quay trở lại bản vẽ”.

4. Nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phụ thuộc vào mốt hiện tại.

Bạn có nhớ fidget spinners? Món đồ chơi con quay nhỏ không được cấp bằng sáng chế mà làm thế hệ trẻ phát điên lên trong một thời gian? Món đồ chơi đó có mức độ tìm kiếm theo thời gian trông như thế này trong Google:

Ý tưởng kinh doanh của bạn có ổn không? 5 dấu hiệu để nhận biết ý tưởng kinh doanh không ổn...

Từ ngày 30/4 đến 7/5 của 2017, sự quan tâm đến những người phát cuồng fidget lên đến đỉnh điểm. Sau đó, với tốc độ nhanh không kém, nó rơi vào quên lãng. Công ty Toys ‘R’ Us đánh cược vào chuyện món đồ chơi này không chỉ là mốt nhất thời, bởi họ mới chỉ bán món đồ chơi này từ tuần đầu tiên hoặc tuần hai của tháng Năm. Richard Barry, phó giám đốc điều hành của công ty, nói với Chicago Tribune:“Chúng tôi nghĩ rằng món đồ chơi này có thể tồn tại được trong thị trường. Vòng đời cho bất kỳ một sản phẩm nào cũng có thể dài hoặc ngắn, và chỉ có thời gian mới có thể cho chúng ta câu trả lời, nhưng các sản phẩm khác sẽ xuất hiện và chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ kéo dài ít nhất trong năm.

Và… Rõ ràng, Toys ‘R’ Us đã sai; mốt chơi fidget spinner chỉ kéo dài hơn một tháng.

May mắn cho chuỗi đồ chơi, một sai lầm như vậy sẽ không phá hủy việc kinh doanh của công ty. Nhưng nếu một startup đã ra mắt với fidget spinners là sản phẩm chính (nhiều startup đã làm vậy), thì nó sẽ không tồn tại được lâu. Vấn đề là, nếu một cái gì đó là mốt nhất thời, đừng xây dựng một doanh nghiệp lâu dài xung quanh nó. Thay vào đó, xây dựng một doanh nghiệp xung quanh các xu hướng bền vững có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn tốt trong tương lai.

5. Các doanh nghiệp khác đã thử và thất bại.

Ở hầu hết các thành phố trên khắp Hoa Kỳ, có một cửa hàng nơi mọi doanh nghiệp mở trong tòa nhà đó dường như bị phá sản hoặc thất bại vì một số lý do khác. Nhiều người dân địa phương nghĩ rằng những tòa nhà này bị nguyền rủa, và các doanh nghiệp tiếp theo thường ngần ngại kiểm tra vận may của họ tại những địa điểm đó vì sợ làm phiền những con ma ghét kinh doanh.

Xem thêm  Làm thế nào để khuyến khích mọi người làm việc nhiều hơn?

Gạt những sự vui đùa đó qua một bên, có một lý do mà các chủ doanh nghiệp thông minh ngần ngại xây dựng đế chế của họ, nơi rất nhiều người khác đã thất bại. Lý do có lẽ không phải là ma, mà thay vào đó là vị trí xấu hoặc thị trường kỳ vọng cho các doanh nghiệp mở trong tòa nhà đó (Ví dụ: giá rẻ, rác rưởi, nghèo nàn, v.v.). Điều này đúng khi nói đến các doanh nghiệp trực tuyến và các công ty phần mềm.

Ý tưởng kinh doanh của bạn có ổn không? 5 dấu hiệu để nhận biết ý tưởng kinh doanh không ổn...

Nếu bạn muốn tạo ra một sản phẩm mà một công ty khác đã thử và thất bại trong việc tạo ra, hãy tự hỏi, tại sao bạn sẽ là người thành công? Điều gì làm cho bạn khác biệt? Những công ty khác đã làm gì sai trong quá khứ và làm thế nào bạn sẽ không mắc phải những sai lầm tương tự?

Các doanh nghiệp khác cố gắng và thất bại trong việc ra mắt sản phẩm trước đó không có nghĩa là sản phẩm hoặc dịch vụ đó sẽ thất bại một lần nữa, nhưng đó là một cảnh báo – hãy cẩn thận, nghiên cứu thị trường của bạn và tìm một đề xuất bán hàng độc đáo ra mắt mà sản phẩm thất bại khác đã không có.

Cho dù người tiêu dùng có thể tưởng tượng được sản phẩm hay không, doanh nghiệp nên giải quyết khó khăn đã tồn tại hoặc đáp ứng mong muốn sẵn có. Kể cả khi họ không thể tưởng tượng ra một chiếc ô tô trước khi nhìn thấy nó, chắc chắn họ muốn di chuyển nhanh hơn là bằng ngựa và xe ngựa. Đó là một bài học đáng suy nghĩ.

Nguồn: www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

CEO + CT QUỐC TẾ CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, cập nhật các kiến thức quản trị doanh nghiệp quốc tế, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của khóa học vào thực tế doanh nghiệp.
CEO DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư duy quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của kháo học vào thực tế doanh nghiệp.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!