Trang chủ Doanh nhân Ý tưởng kinh doanh của bạn có thực sự hoàn hảo?

Ý tưởng kinh doanh của bạn có thực sự hoàn hảo?

by BizUni - KTQT

Nên tiếp tục đầu tư vào sản phẩm hay nên chuyển qua bước tiếp theo?

Adam Bornsteinnhà sáng lập Pen Name Consulting

Câu hỏi: Tôi đã dành một năm để đầu tư vào sản phẩm mới, nhưng lại không thành công. Vậy tôi nên làm gì tiếp theo?

Có một câu hỏi mà tôi mong khách hàng hỏi trong gần 10 năm làm tư vấn: “Ý tưởng kinh doanh của tôi có phù hợp với thị trường hay không?”

Đây là điều đầu tiên mà chúng tôi hỏi khi làm việc với khách hàng. Nhiệm vụ của một công ty đó là phải nhận biết được đâu là khách hàng quan trọng, hiểu được cách để thu hút họ và xây dựng kế hoạch thường xuyên để bán sản phẩm. Nhưng bạn vẫn chưa thật sự phát triển đến khi tìm được một sản phẩm phù hợp với thị trường – phép màu này chỉ xảy ra khi con người ta luôn đòi hỏi hơn những gì bạn đưa ra. Và điều này đối với doanh nghiệp là rất khó, và thường rất dễ bị hiểu lầm. Nhận diện được sản phẩm có phù hợp với thị trường hay không là một siêu năng lực, và việc này là cực kì khó. Người khác mua những thứ bạn đang bán không có nghĩa là nó đã được khách hàng đón nhận. Trái lại, chỉ vì bạn không phát triển không có nghĩa là bạn đang đi sai hướng. Vậy thì làm cách nào bạn biết khi nào nên nỗ lực hơn?

1. Hãy bắt đầu với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem thêm  4 mẹo cực đơn giản giúp giữ chân khách truy cập đến trang web của bạn

Có rất nhiều doanh nghiệp cố gắng tìm điểm yếu trên thị trường và sau đó phát triển sản phẩm. Nhưng thực tế có rất nhiều sự biến động và ta không thể lường trước được. Thay vào đó, hãy xây dựng một ý tưởng rõ ràng về sản phẩm mà bạn muốn tạo ra, đối tượng người tiêu dùng, cách hoạt động và cách để mọi người để mắt tới chúng. Nếu như bạn không xác định và hiểu rõ được đối tượng tiêu dùng chính của bạn thì bạn sẽ không thể giải đáp được những điều trên.

Cảm ơn vì bạn đã hỏi.

2. Hãy tận dụng khách hàng của bạn.

Có rất nhiều nhà sáng lập muốn mọi thứ phải hoàn hảo ngay lập tức, nhưng đây là một sai lầm lớn. Điều bạn cần đó là tạo ra một sản phẩm, sau đó mới lặp lại. Có rất nhiều cách để thực hiện điều này, nhưng cách tốt nhất vẫn luôn là: phân tích và tìm hiểu kỹ.

Hãy mang sản phẩm của bạn đến với mọi người và hãy xem cách họ phản hồi về nó. Việc chỉ hỏi họ có thích chúng hay không không đủ, những câu trả lời qua loa thường mang lại kết quả không chính xác. Thay vào đó hãy tìm hiểu sâu hơn nữa. Và Net Promoter Score là một hệ thống tuyệt vời có thể làm được điều này. Đây là một cách để khảo sát người dùng (và cả người không sử dụng) để hiểu được một cách chính xác suy nghĩ của họ về sản phẩm. Bạn cần biết rõ họ đã đọc gì, cách họ sử dụng nó, và điều họ sẽ nói lại với bạn bè. Từng chi tiết sẽ góp phần tạo nên một bức họa chi tiết về sự hoạt động và những thiếu sót của sản phẩm.

Xem thêm  9 doanh nhân tiết lộ cách họ xác thực ý tưởng kinh doanh của họ

3. Biết đánh giá thị trường.

Một khi bạn hiểu rõ được sản phẩm và đối tượng khách hàng của mình, bạn sẽ thấy được mình đang hoạt động trong đúng thị trường. Hãy bắt đầu bằng ba câu hỏi đơn giản: Hiện tại có bao nhiêu người dùng? Tiềm năng dành cho người dùng mới là gì? Những rào cản của việc thâu lại người dùng là gì?

Luôn nhớ rằng thị trường phù hợp không phải chỉ có tiềm năng phát triển, mà nó là thị trường mà bạn hiểu rõ nhất. Khi tìm kiếm sự phù hợp cho bản thân, hãy tự điều chỉnh và thấu hiểu người tiêu dùng của bạn. Và để làm được việc đó, bạn phải có khả năng nhận diện từng chi tiết, từng mẫu thiết kế, và lặp lại để gây ấn tượng cho khách hàng và tạo ra sự tác động lâu bền.

Theo quy luật thì bạn hãy cho mình 12 tháng để tìm kiếm thị trường phù hợp. Kinh doanh là một trò chơi sống còn, nếu đã dấn thân vào thì bạn cần phải biết nắm bắt cơ hội để vượt qua nó. Hãy bắt tay vào công việc và phát triển những thứ do bạn tạo ra sẽ giúp bạn thành công.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.
Xem thêm  21 LỜI KHUYÊN ĐỂ ĐẠT THÀNH CÔNG DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI TRẺ MUỐN THÀNH CÔNG

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!