Trang chủ Quản trị Cải thiện tiếp thị cho công ty tư vấn tài chính

Cải thiện tiếp thị cho công ty tư vấn tài chính

by BizUni - KTQT

Thực hiện ba bước dưới đây để đạt được nhiều triển vọng

The Oraclesnhóm điều hành doanh nhân hàng đầu

Bài viết dưới đây được viết bởi Patrick Brewer, nhà sáng lập Brewer Consulting và SurePath Wealth, dẫn chương trình của The Model FA, nhà tư vấn của The Oracles.

Bạn sẽ phải đối mặt với các thử thách tiếp thị nếu như bạn là một cố vấn tài chính.

Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể tự động hóa và đơn giản hóa việc tiếp thị của bạn. Nhưng nếu chỉ có tự động hóa thì sẽ không giải quyết được các vấn đề nan giải. Đó là vì doanh nghiệp tư vấn đòi hỏi một mức độ xây dựng lòng tin mà không thể nào tự động hóa được. Bạn không thể nào vượt trội hơn nếu bạn dùng phương pháp tự động hóa mọi thứ. Việc này có thể làm mất đi khách hàng của bạn. Tôi biết được bởi vì tôi đã sử dụng những chiến lược mà tôi đã dùng để phát triển doanh nghiệp tư vấn của mình đi từ 0 đô đến 60 triệu đô chỉ dưới 3 năm, để giúp hàng trăm tư vấn viên tài chính cải thiện kỹ thuật marketing của họ. Những chiến lược này sử dụng công nghệ để xây dựng các mối quan hệ của con người hiệu quả hơn, mà không tự động hóa giao tiếp với khách hàng. Nếu bạn muốn cải thiện mảng marketing cho công ty tư vấn tài chính của mình mà không cần dùng các loại công nghệ đắt đỏ, hãy làm theo các bước dưới đây:

1. Làm video để thu hút khách hàng tiềm năng.

Video là một cơ hội lớn cho các cố vấn tài chính. Sự kết hợp giữa nhìn mặt và nghe giọng nói tạo ra một sự kết nối cảm xúc sâu sắc với các khách hàng tiềm năng của mình hơn là qua các phương tiện khác. Đối với các doanh nghiệp được xây dựng trên tinh thần các mối quan hệ thì điều này là vô giá. Bạn cần đầu tư vào những video có cách sắp xếp và thời lượng hợp lý trong quá trình tiếp thị và bán hàng. Khách hàng cần thấy bạn trên video ít nhất một lần trước khi gặp bạn. Bạn không cần phải làm những video giới thiệu về bạn, hay quan điểm hoặc đối tượng phục vụ khi làm việc với những khách hàng nhỏ lẻ. Việc chỉnh sửa video có thể tiết kiệm chi phí hơn khi bạn thuê các trang chuyên nghiệp như Fiverr hoặc Upwork. Nhưng nếu bạn làm việc với những khách hàng lớn hơn, bạn nên thuê ngoài để thực hiện toàn bộ quá trình chỉnh sửa. Việc thuê gia công có thể tốn chi phí hơn, nhưng đây là việc làm khôn ngoan để tiết kiệm thời gian của bạn. Và nếu như bạn chưa bao giờ làm video, bạn sẽ học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm về xây dựng nội dung và tạo dựng video. Việc này sẽ giúp bạn hiểu được quá trình tạo dựng video để giúp ích cho việc thuê ngoài sau này.

Xem thêm  Những điều nên và không nên khi viết một bản kế hoạch kinh doanh

Cải thiện tiếp thị cho công ty tư vấn tài chính

2. Đầu tư vào quảng cáo Facebook

Facebook luôn tạo điều kiện để bạn tiếp cận được đến hầu hết khách hàng của mình thông qua quảng cáo. Hiện nay giá để chạy các video quảng cáo trên Facebook cũng rất rẻ. Điều này có nghĩa bạn có thể tiếp cận được hầu hết những người trong thị trường (giả sử như người có chức danh công việc hoặc lĩnh vực cụ thể) và các khu vực nằm trong mục tiêu với số tiền tương đối ít. Ví dụ, đã có hơn 2000 người xem video tôi giới thiệu về bản thân và dịch vụ của mình chỉ với chi phí làm video thấp hơn 2000 đô. Bạn có thể tùy chỉnh được đối tượng khách xem nội dung, sau đó cung cấp cho họ các ưu đãi có giá trị như tư vấn miễn phí hoặc thuyết phục họ mua sản phẩm. Giống như nhiều chiến lược tiếp thị thông minh khác, thì cách tiếp cận này chính là cách giải quyết vấn đề. Quảng cáo của bạn cần đề cập đến việc giới thiệu về bản thân, đối tượng phục vụ và cách giải quyết vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải trong đời sống tài chính của họ. Đối với các cố vấn luôn sẵn sàng học hỏi hoặc đang hợp tác với chuyên gia, thì điều này là cơ hội lớn để tiếp cận được các khách hàng lớn một cách hiệu quả về chi phí.

Xem thêm  6 sai lầm lớn nhất mà doanh nghiệp thường mắc phải khi mở rộng tiếp cận khách hàng tiềm năng

3. Tận dụng lợi thế việc tiếp cận hệ thống LinkedIn.

Cơ hội tiếp thị lớn thứ ba cho các nhà tư vấn và LinkedIn. Cũng giống như Facebook, LinkedIn giúp bạn hướng đến các đối tượng mục tiêu dựa trên các chức danh công việc và khu vực địa lý. Chẳng hạn, nếu bạn chỉ tập trung vào một lĩnh vực như bác sĩ thẩm mỹ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy họ trên LinkedIn. Như vậy bạn đã có thể miễn phí kết nối được với họ và chia sẻ được nội dung của mình trên trang feed của họ. Nếu nội dung của bạn có giá trị, những khách hàng tiềm năng lớn này sẽ bị thu hút, và điều này tạo ra một phạm vi tiếp cận lớn đáng kể. Điều đó có nghĩa là bạn không phải trả tiền cho việc tiếp cận khách hàng, không giống như trên Facebook, việc tiếp cận miễn phí của quy mô này đã không còn hoạt động.

Cải thiện tiếp thị cho công ty tư vấn tài chính

Ví dụ, hãy tưởng tượng rằng bạn kết nối được với 50 phần trăm các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trong khu vực. Sau đó, bạn chia sẻ các video, bài đăng hoặc các phần nội dung khác có liên quan cụ thể đến các vấn đề của họ. Sau một vài tháng cung cấp nội dung có giá trị cho các đối tượng mục tiêu, bạn sẽ trở thành một nguồn lực đáng tin cậy đối với họ. Nó sẽ giống như thế này:

Hãy bắt đầu bằng việc gửi yêu cầu kết bạn với một người trong lĩnh vực của bạn. Sau đó hãy gửi họ một video giới thiệu về bản thân (bạn có thể tạo miễn phí bằng công cụ Loom). Sau phần giới thiệu ngắn gọn, bạn nên nói những câu đại loại như “Tôi muốn xem xét thêm có ai xung quanh tôi có thể giúp đỡ bạn ko”. Chưa cần thiết để bán sớm đâu. Bạn chỉ cần làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và được phục vụ chu đáo. Sau đó bạn tiếp tục đưa ra những thông tin có giá trị. Sau một vài tháng tạo sự tin tưởng, bạn sẽ giữ liên lạc được với họ. Bạn có thể tạo lịch hẹn hoặc một cuộc gọi để giải quyết các vấn đề tài chính cho họ khi đến thời điểm thích hợp.

Xem thêm  Rủi ro tài chính - Chỉ là thách thức của doanh nghiệp?


Kết quả là gì?
Bạn có được những khách hàng tiềm năng đã biết rõ và tin tưởng bạn trước khi họ bước đến văn phòng công ty bạn. Tất cả những điều trên có thể thực hiện miễn phí hoặc ít tốn chi phí miễn là các cố vấn viên sẵn sàng áp dụng chúng.

Càng cố gắng càng dễ thành công.

Bạn muốn chia sẻ hiểu biết của mình? Hãy tham gia The Oracles, một nhóm điều hành các doanh nhân hàng đầu thế giới chia sẻ về các chiến lược thành công của mình. Đăng ký tại đây.
Theo dõi The Oracles trên Facebook, Twitter, LinkedInInstagram để cập nhật thêm.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

THƯƠNG HIỆU – ĐƯỜNG VÀO TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG (GV: Vương Thanh Long)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tìm hiểu đường vào tâm trí khách hàng
  • Biết cách thu hút khách hàng bằng việc xây dựng thương hiệu đánh vào cảm xúc. Hiểu được giá trị của tài sản thương hiệu để quản trị và phát triển tài sản thương hiệu cho doanh nghiệp.

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP (GV: Bùi Đỗ Mạnh)

  • Hiểu rõ 5 nhân tố quan trọng nhất trong lựa chọn của khách hàng
  • Hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ
  • Biết cách tiêu chuẩn hóa dịch vụ theo 5S
  • Nắm vững 3 yếu tố quyết định cho 1 lần bán sản phẩm/dịch vụ thành công
  • Nắm rõ các bước căn bản trong dịch vụ khách hàng
  • Cung cấp bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

QUẢN TRỊ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG (GV: Nguyễn Dương)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh
  • Biết được cách làm thế nào để chiếm trọn tâm trí và trái tim của khách hàng
  • Hướng dẫn xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
  • Biết cách gắn kết nhân sự để tạo nên trải nghiệm khách hàng vượt trội

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!