Trang chủ Xu hướng mới 3 cách tối ưu hóa hoạt động marketing cho doanh nghiệp nhỏ

3 cách tối ưu hóa hoạt động marketing cho doanh nghiệp nhỏ

by BizUni - KTQT

Thời gian và tiền bạc là 2 vấn đề lớn mà các doanh chủ thường mắc phải khi thực hiện hoạt động marketing cho doanh nghiệp của mình.

Business Insider giải thích rằng vấn đề dòng tiền là một thực tế của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, khiến 82% các doanh nghiệp này thất bại. Khi chủ doanh nghiệp phải lựa chọn giữa thanh toán cho marketing và thanh toán chi phí hoạt động, marketing có vẻ như là một thứ xa xỉ.

Có thể dễ dàng nhận thấy, các công ty lớn sẽ có lợi thế hơn khi chi tiêu cho marketing. Họ trả rất nhiều tiền cho video quảng cáo, truyền bá thông điệp của họ trên các biển quảng cáo và đài phát thanh, khiến người tiêu dùng nghe quảng cáo của họ thường xuyên hơn.

Với 1 doanh nghiệp nhỏ, ngoài việc thường xuyên cập nhật blog của bạn và tích cực sử dụng phương tiện truyền thông xã hội thì đây là 3 cách giúp bạn tối ưu hóa hoạt động marketing cho doanh nghiệp của mình.

3 cách tối ưu hóa hoạt động marketing cho doanh nghiệp nhỏ

1. Sử dụng các công cụ miễn phí của Google

Tài khoản Google My Business là một tài khoản miễn phí từ Google cho phép bạn công khai doanh nghiệp của mình trực tuyến. Nó cho phép doanh nghiệp của bạn hiển thị khi mọi người tìm kiếm và xuất hiện trên Google Maps.
Khi tài khoản Google My Business được thiết lập, nó có thể dẫn đến lưu lượng truy cập trang web thụ động ổn định. Với 97% người dùng internet đang tìm kiếm Google cho thông tin doanh nghiệp địa phương, bạn có thể chắc chắn rằng họ cũng đang cố gắng tìm kiếm trực tuyến doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm  Góc nhìn giao dịch chứng khoán tuần mới: Cơ hội để tích lũy nhiều cổ phiếu tiềm năng

2. Sử dụng Email Marketing

3 cách tối ưu hóa hoạt động marketing cho doanh nghiệp nhỏ

“Các doanh nghiệp nhỏ không chỉ có ngân sách hạn chế – họ cũng có thời gian hạn chế”, Alfredo Salkeld, giám đốc tiếp thị tại SimpleTexting nói. “Họ không thể lãng phí thời gian để viết những tin nhắn có thể không bao giờ đọc được. Marketing qua email có thể không tốn kém, nhưng tỷ lệ mở và nhấp rất đáng để quan tâm. Mặt khác, mọi người hầu như luôn kiểm tra Email của họ”.
Salkeld lấy ra 1 trường hợp để ví dụ về sự thành công của Email Marketing: “Delta Sonic là chuỗi rửa xe có dưới 30 địa điểm. Họ đã cung cấp một chai nước miễn phí khi mọi người đăng ký trở thành thành viên của họ. Chẳng mấy chốc, họ đã có 20.000 người đăng ký. Với lượng thông tin khách hàng này, họ sẽ dễ dàng thực hiện các chiến dịch Email Marketing để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai”.
Điều đó có nghĩa là Delta Sonic đã tăng lợi nhuận của mình với khoản đầu tư trả trước nhỏ. Như vậy, với nỗ lực và một khoản đầu tư nhỏ, bạn có thể tạo ra nhiều khách hàng lặp lại.

3. Sử dụng Facebook

3 cách tối ưu hóa hoạt động marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Sử dụng các tính năng miễn phí của Facebook để thu hút người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng của bạn có thể giúp cải thiện lợi nhuận của bạn mà không mất phí.
Lori Ramas, chuyên gia hiệu quả kinh doanh tại Relezant đề nghị: bạn nên tham gia các nhóm có khách hàng mục tiêu của bạn. Tham gia các nhóm trên Facebook sẽ giúp bạn nhìn thấy được những gì mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm, lắng nghe các phản hồi từ họ.

Xem thêm  Hãy xây dựng một thương hiệu lấy khách hàng làm trung tâm để đột phá ngay trong năm 2020

Điểm mấu chốt

Bằng cách đăng ký tài khoản Google My Business miễn phí, tham gia trực tiếp với khách hàng mục tiêu trong các nhóm Facebook yêu thích của họ và thực hiện các chiến dịch email marketing chúng ta có thể thực hiện hoạt động marketing cho các doanh nghiệp nhỏ nhưng không ảnh hưởng nhiều ngân sách của doanh nghiệp.

Theo BusinessNewsDaily

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!