Trang chủ Mô Hình - Chiến Lược 4 CÁCH CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG TẬN DỤNG SỰ DỊCH CHUYỂN CỦA VĂN HÓA MUA HÀNG ONLINE

4 CÁCH CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG TẬN DỤNG SỰ DỊCH CHUYỂN CỦA VĂN HÓA MUA HÀNG ONLINE

by BizUni - KTQT
mua-hang-online

Theo như khảo sát eMarketer mới nhất, thương mại điện tử sẽ phát triển 18% trong năm 2020. Nhiều khách hàng mới đã bắt đầu có hành vi mua hàng online, và các sự lựa chọn trong phương pháp nhận hàng là một trong lý do cho sự phát triển này.

Nhiều doanh nghiệp đã hành động để tận dụng xu hướng này. Trong vài tháng qua, chúng tha đã thấy nhiều doanh nghiệp chuyển sang sản xuất nước rửa tay cũng như sự nở rộ của xu hướng giải trí điện tử.

Với sự linh hoạt, bạn có thể giữ cho doanh nghiệp của mình sống sót và còn có thể phát triển, ngay cả khi dịch bệnh đang hoành hành. Hãy sử dụng những ý tưởng sáng tạo này và tưởng tượng cách những giải pháp đó có thể cải thiện thu nhập của bạn ra sao trước khi năm 2020 kết thúc.

Sử dụng video

Trong kỉ nguyên TikTok và livestream, video là vua. Trong hoàn cảnh hiện tại, video là cách tốt nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng trong khi các cách truyền thống như tổ chức sự kiện là không thể.

Trong khi bạn không thể tạo ra một trải nghiệm cá nhân cho khách hàng nếu dùng cách này, thay đổi từ việc tổ chức các sự kiện tại địa điểm công cộng sang sử dụng video có nhiều lợi thế trong marketing. Các sự kiện trên mạng cho phép bạn tiếp cận khách hàng tại không gian cá nhân của họ, khiến họ trở nên dễ tiếp cận hơn. Việc đăng các video online cũng cho phép bạn tiếp cận một lượng khách hàng lớn hơn do nhiều người có thể tiếp cận hơn. Tổ chức một sự kiện miễn phí sẽ cho bạn thiện chí từ khách hàng, trong khi một sự kiện bán vé sẽ có thể mang lợi nhuận về cho bạn.

Xem thêm  5 Lời khuyên sinh tồn cho các doanh nghiệp năm 2021

Ngoài các sự kiện, hãy cân nhắc cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm mua hàng trên mạng. Một cửa hàng vải tại San Antonio biến việc mua hàng trở thành một trải nghiệm online qua tính năng Facebook Live video. Mỗi loại vải được gắn số, và nhân viên cho khách hàng thấy các lựa chọn khác nhau. Để mua, khách hàng chỉ cần trả lời với con số mà họ muốn.

Làm sao để bạn có thể kết nối với khách hàng trên mạng nhưng vẫn tạo ra một trải nghiệm xuất sắc. Hãy làm giống như những doanh nhân khác, họ sử dụng một số công cụ để tiếp cận khách hàng của họ.

Hội thảo online đang là xu hướng được nhiều người sử dụng. Nhạc sĩ và ca sĩ đang sử dụng Facebook hoặc Instagram để stream các buổi biểu diễn của họ. Các hiệu sách đang bán vé cho các buổi trò chuyện về sách online và gửi sách tới cho khách hàng trước các sự kiện. Những nghệ sĩ ba-lê đang stream các buổi biểu diễn của họ lên Youtube để có thêm những người theo dõi. Với một ít sáng tạo, bạn có thể nhìn thấy vô vàn khả năng.

Bán hàng qua mạng

Không phải doanh nghiệp nào cũng cần một cửa hàng với mặt bằng để phát triển. Nurx, một công ty sức khỏe online đã có rất nhiều đơn hàng kể từ tháng Ba.

Sau khi điền phiếu khảo sát trên mạng và trao đổi với các chuyên gia, Nurx sẽ giao thuốc đến tận nhà cho khách hàng của họ. Bằng cách loại bỏ quy trình đi đến phòng khám, khách hàng sẽ mất ít thời gian hơn, và điều này cũng rất thuận lợi trong thời buổi mà việc ở chung phòng với nhiều người là không được khuyến nghị.

Xem thêm  11 bí mật để phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh chóng

Mặc dù tình hình bệnh dịch đã có phần được kiểm soát, nhưng nhiều người vẫn sẽ không đi ra ngoài nhiều như bình thường. Có lẽ doanh nghiệp của bạn không thể hoạt động hoàn toàn online như Nurx, nhưng bạn cũng nên nghĩ về những dịch vụ mà công ty bạn có thể cung cấp online hoặc qua video. Trên hết, hãy đưa sản phẩm và thương hiệu của bạn lên trên mạng.

Chọn cộng sự

Khi một khu chợ nông sản của Missouri bị thiếu hụt lượng khách đến mua hàng do dịch bệnh, những người nông dân ở đó quyết định hợp tác. Họ cho ra mắt những gói sản phẩm nông sản để chuyển đến khách hàng. Do sự hợp tác này, những gói sản phẩm này rất được ưa chuộng và thường xuyên được bán hết.

Hãy cân nhắc việc hợp tác với những người khác để mang đến những dịch vụ mà một mình bạn không thể cung cấp. Như vậy cả doanh nghiệp lẫn khách hàng đều có lợi. Ví dụ, nếu bạn bán bia, hãy cân nhắc bán bia kèm theo với đồ nhắm của một cửa hàng khác. Nếu bạn định tổ chức một sự kiện online, hãy thử xem bạn có thể làm việc cùng các cửa hàng khác để lôi kéo sự chú ý của khách hàng hay không.

Bán hàng online

Những công ty bán hàng online thực sự đã vớ được vàng vào năm nay. Doanh thu từ mảng bán hàng online của Walmart nhảy 74% chỉ trong quý đầu tiên bởi vì khách hàng có rất nhiều lựa chọn nếu họ muốn mua hàng online. Tuy nhiên bạn không cần phải là một doanh nghiệp khổng lồ như Walmart để có thể thu lợi từ xu hướng này.

Xem thêm  4 Cách để sử dụng những thay đổi được tạo ra bởi Covid-19

Ai cũng có thể cung cấp dịch vụ này. Bạn cũng không cần phải đầu tư quá nhiều; bạn không cần phải có một ứng dụng hay một giao diện phức tạp. Thậm chí bạn không cần có một trang web.

Đơn giản là bạn hãy cho phép khách hàng gọi điện và đặt đơn hàng qua điện thoại. Hỏi thông tin giao hàng từ khách. Bằng cách trở nên linh hoạt, bạn đang tự cho bản thân nhiều sự lựa chọn hơn, và đây có thể là điều khiến cho bạn trở thành điểm đến của khách hàng thay vì của đối thủ.

Đây là thời điểm vàng dành cho thương mại điện tử. Bạn đang mất đi lợi nhuận nếu không có mặt trong môi trường bán hàng thuận lợi này. Nếu như ngành phim ảnh có thể thay đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh và phát triển online, bạn cũng có thể làm điều tương tự.

 

Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!