Trang chủ Mô Hình - Chiến Lược 4 Cách để sử dụng những thay đổi được tạo ra bởi Covid-19

4 Cách để sử dụng những thay đổi được tạo ra bởi Covid-19

by BizUni - KTQT
Thay-doi

Covid-19 đã tạo ra một tình trạng lo âu và căng thẳng mang tính lịch sử trong kinh tế toàn cầu, nhưng những hiệu ứng tiêu cực này không ảnh hưởng tới tất cả các doanh nghiệp. Ngay cả khi rất nhiều công ty phá sản, Apple trở thành công ty đầu tiên trong lịch sử trị giá hơn 2000 tỷ USD.

Công ty của bạn không thể có nhiều tài nguyên như Apple, nhưng điều đó không có nghĩa việc phát triển là bất khả thi. Khi dịch bệnh đang hoành hành trên khắp địa cầu, nó cũng  đang  tạo ra những nhu cầu mới mà các công ty có thể đáp ứng. Dưới đây là một số điều mà các lãnh đạo doanh nghiệp nên chú ý đến.

Cung cấp dịch vụ từ xa

Các công ty và các cửa hàng đang bắt đầu mở cửa trở lại, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các khách hàng vẫn sẽ giữ nguyên thói quen cũ của họ. Vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về hậu quả lâu dài của Covid-19 cũng như khả năng bùng phát tiếp của dịch bệnh, vì thế không phải ai cũng đã sẵn sàng để trở lại cuộc sống bình thường.

Để đáp ứng cho những như cầu này, các doanh nghiệp nên bắt đầu nghĩ cách để phục vụ khách hàng từ xa. Chỉ trong vòng 3 tháng, số người sử dụng Zoom tăng gấp 20 lần, các công ty khác nên lấy ví dụ đó làm bài học. Ví dụ khác là ClassPass, công ty chuyên kết nối PT với người muốn tập luyện từ xa. Vậy công ty bạn sẽ đáp ứng nhu cầu nào?

Xem thêm  2 điều cần lưu ý trước khi chi một số tiền lớn cho bằng thạc sĩ

Tập trung vào sự an toàn và sức khỏe của khách hàng

Lý do lớn nhất khiến cuộc sống chưa trở lại bình thường là bởi mọi người chưa cảm thấy an toàn. Covid-19 là một căn bệnh chết chóc, và quá nhiều các doanh nghiệp cũng như chính phủ trên thế giới xem nhẹ căn bệnh này.

Ngày càng có nhiều các ứng dụng được phát triển để giúp thế giới trở lại bình thường. TeamSense là một trong số đó, ứng dụng này giúp chủ doanh nghiệp theo dõi tình hình sức khỏe của nhân viên. Bạn không cần phải tải ứng dụng này về, vì thế nó tiện lợi cho cả chủ doanh nghiệp lẫn nhân viên. Khi mà mọi người đang tìm các biện pháp để giữ an toàn cho nhân viên của họ, hãy sáng tạo ra những cách mới để trấn an họ.

Suy nghĩ về lâu dài

Ngay cả trong dịch bệnh, nhiều người vẫn muốn làm mọi thứ có thể để giúp môi trường. Thân thiện với môi trường là một trong những điều mà doanh nghiệp có thể hướng tới để thu hút thêm nhiều khách hàng nhiệt huyết.

Một ví dụ vô cùng bất ngờ là Fat Tire Amber Ale, doanh nghiệp sản xuất bia mà không thải khí carbon gây hiệu ứng nhà kính. Họ sản xuất và phân phối bia cho nội địa Mỹ, và đạt được thành công đáng kể. Những người quan tâm đến môi trường thường khá trung thành với mục đích của họ, nên lượng khách hàng này sẽ là nền tảng vững chắc để bạn có thể mở rộng doanh nghiệp của mình.

Xem thêm  5 Công nghệ mà các doanh nhân cần sử dụng trong thời đại kĩ thuật số

Chuyển dịch sang hệ thống giao hàng trực tiếp cho khách

Trong tháng 3, nhiều người bắt đầu đặt hàng về nhà của họ để tránh không phải trực tiếp đến cửa hàng để mua đồ. Nhiều người nhanh chóng nhận ra rằng đặt hàng trực tiếp như vậy không chỉ giữ họ an toàn, mà còn vô cùng tiện lợi. Những cửa hàng online như vậy sẽ trở thành bình thường mới, và các doanh nghiệp đang ráo riết tìm chỗ đứng trong thị trường này.

Không có công ty nào có vị thế trong thị trường này hơn Dollar Shave Club, với ý tưởng đơn giản nhưng đã mang lại cho họ rất nhiều thành công, đến nay công ty đã được định giá hơn 1 tỷ USD. Ý tưởng đó rất hay: cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ nào đó với giá rẻ và tiện lợi mà hàng triệu người có thể sử dụng. Trong nhiều năm không doanh nghiệp nào có thể cạnh tranh nổi, nhưng Covid-19 đã tạo ra môi trường mà các công ty khác có thể sử dụng để chiếm một phần trong thị trường này. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp sản phẩm hay dịch vụ trực tiếp cho khách hàng, giờ là lúc để làm điều đó.

Chúng ta không thể dự đoán ảnh hưởng mà Covid-19 sẽ để lại trên thế giới sau 6 tháng hoặc 1 năm. Nhưng một điều là chắc chắn: những công ty nhìn thấy cơ hội và tập trung đáp ứng nhu cầu của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ thành công. Những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn nằm trong nhóm công ty thành công đó.

Xem thêm  5 Lời khuyên để bạn nâng cao khả năng sáng tạo và cải tiến

Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!