Trang chủ Mô Hình - Chiến Lược Nếu bạn muốn thành công, hãy lên kế hoạch cho trường hợp thất bại

Nếu bạn muốn thành công, hãy lên kế hoạch cho trường hợp thất bại

by BizUni - KTQT
chuan-bi-cho-that-bai

Bạn đã bao giờ nghe câu: “Hy vọng điều tốt đẹp nhất, nhưng chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất?”. Với tư cách là doanh nhân, đó chính là cách mà bạn nên tiếp cận mọi thứ.

Không ai muốn dự đoán là mình thất bại, nhưng nếu bạn không chuẩn bị cho điều đó, bạn có thể sẽ ngã rất đau. Và nếu bạn có thành công, bạn sẽ sẵn sàng hơn để đương đầu với các rủi ro trong tương lai.

Vậy kế hoạch để thất bại trông ra sao? Năm bước dưới đây là có thể cứu vớt và nâng cao khả năng thành công của bạn.

Có lưới an toàn

Lưới an toàn sẽ có thể bảo vệ bạn, bất kể điều gì xảy ra cho doanh nghiệp hoặc công ty mà bạn đang điều hành. Hãy bắt đầu bằng một tài khoản tiết kiệm phòng lúc khẩn cấp.

Các chuyên gia thường nói là hãy tiết kiệm ít nhất 6 tháng chi phí sinh hoạt của bạn. Lời khuyên tốt hơn là hãy nghĩ về số tiền mà bạn sẽ cần nếu trường hợp xấu nhất xảy đến. Nếu như nhà của bạn cháy thì sao? Hoặc khi bạn bị khởi kiện?

Tin tốt là bạn không cần phải chuẩn bị tất cả số tiền đó. Một số bảo hiểm có thể chi trả cho những biến cố này, nhưng bạn phải thông minh trong việc chọn lựa. Ai cũng biết rằng tiết kiệm đều đặn trong một thời gian dài thì tốt hơn là chuyển một số tiền lớn trong một lần duy nhất.

Xem thêm  Thúc đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh của bạn bằng 5 mẹo hoạch định chiến lược sau

Hãy nhớ rằng quỹ khẩn cấp này chỉ dành cho những lúc nguy cấp. Mặc dù việc đầu tư số tiền này là rất cám dỗ, bạn phải kháng cự lại ham muốn đó. Nếu doanh nghiệp của bạn phá sản, quỹ khẩn cấp này sẽ cứu mạng của bạn.

Mua bảo hiểm cho tất cả mọi thứ

Chế độ bảo hiểm tốt sẽ có thể giúp bạn rất nhiều khi hiểm họa ập tới. Hãy định giá các tài sản công ty bạn nắm giữ, sau đó mua bảo hiểm cho chúng nếu bạn có đủ khả năng. Những loại bảo hiểm rủi ro này sẽ giúp bạn vượt qua việc bị kiện cho đến thiên tai hỏa hoạn.

Chúng ta hãy làm một bài toán nho nhỏ: Phí bảo hiểm 1.200.000đ/tháng sẽ chỉ tốn khoảng 15.000.000/năm. Nhưng một tai họa như hỏa hoạn có thể khiến bạn mất từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Đừng nghĩ rằng điều này sẽ không xảy ra với bạn. Tất cả các doanh nghiệp sớm hay muộn  đều sẽ gặp phải thách thức, nhưng chỉ những doanh nghiệp thành công biết cách chuẩn bị cho những rủi ro đó.

Xác định điểm dừng để cắt lỗ

Doanh nhân là những con người có động lực nhất trên thế giới, nhưng để điều hành một doanh nghiệp thành công bạn cần nhiều hơn vậy. Những lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm tạo ra những cột mốc để biết khi nào nên bỏ cuộc.

Xem thêm  Các doanh nghiệp Online và COVID-19: Cách để phát triển trong một thế giới mới

Bạn không thể thắng mọi trận chiến. Hãy định ra những cột mốc cho các dự án để biết xem khi nào thì nên ngừng chúng lại. Nếu bạn đã đầu tư 2 tỷ đồng vào việc phát triển sản phẩm mới, hãy tự hỏi bản thân: Bạn có nên tiếp tục không? Lợi nhuận thu được liệu có đáng để trả số tiền này?

Hãy xác định mức doanh số trước khi phát triển sản phẩm. Như vậy, bạn biết rõ có thể tiêu bao nhiêu tiền trước khi dự án này khiến bạn lỗ nặng.

Hãy làm điều tương tự với những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp: Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn không đạt được chỉ tiêu doanh thu tại cuối tháng, liệu bạn có nên ngừng dòng sản phẩm đó?

Xây dựng lòng tin với những dự đoán tài chính

Bạn không thể điều hành một doanh nghiệp thành công một mình. Những nhà đầu tư, nhân viên, cộng sự và đồng nghiệp là những chìa khóa để dẫn đến thành công.

Sự thật là bạn sẽ phải thuyết phục những người này. Nếu họ định đầu tư hay làm việc cho bạn, bạn sẽ cần phải minh chứng rằng cuộc sống của họ sẽ ổn định trong tay bạn. Những dự đoán tài chính định kì và chính xác sẽ cho thấy rằng bạn nhìn xa trông rộng và nắm được tình hình, đem lại lòng tin từ mọi người.

Xem thêm  Cách để tạo nên một dòng sản phẩm thành công

Lòng tin rất khó để xây dựng nhưng lại mất rất dễ. Hãy cập nhật những dự đoán này mỗi quý. Chia sẻ những con số này một cách minh bạch sẽ khiến các cổ động tự tin vào công việc mà bạn đang làm.

Theo dõi những xu hướng mới

Doanh nghiệp chỉ có thể thành công nếu xã hội hoạt động bình thường. Ngay cả những sản phẩm đột phá nhất cũng không thể bán được trong thời buổi kinh tế suy thoái.

Hãy nghĩ về những điều khác chỉ số kinh tế. Ví dụ, tuổi thọ trung bình trên toàn thế giới đang dần nâng cao. Trường Đại học Stanford đang điều tra ảnh hưởng của việc này đến ngành y tế cách chúng ta nghỉ hưu, và cách mà lực lượng lao động vận hành.

Đừng đợi đến khi những thay đổi xã hội đó gõ cửa. Hãy chú ý những thông tin đó để lập ra những kế hoạch chuẩn bị phù hợp cho tương lai.

Lập kế hoạch chuẩn bị cho thất bại là lập kế hoạch cho sự trường tồn lâu dài. Thành Rome không được xây dựng trong một ngày, và doanh nghiệp của bạn cũng thế. Đừng nản chí, nhưng hãy nhận ra rằng con đường của một doanh nhân trải đầy chông gai.

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!