Trang chủ Marketing-Thương Hiệu 5 CÁCH ĐỂ TẠO KHÁC BIỆT CHO SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA BẠN TRONG THỊ TRƯỜNG ĐÃ BÃO HÒA

5 CÁCH ĐỂ TẠO KHÁC BIỆT CHO SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA BẠN TRONG THỊ TRƯỜNG ĐÃ BÃO HÒA

by BizUni - KTQT
marketing

Gõ tên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào một công cụ tìm kiếm và khả năng cao là hàng triệu kết quả sẽ hiện ra. Thực tế cho thấy rằng một số thị trường đã bão hòa, như tài chính, sức khỏe và kinh doanh bán lẻ.

Trong những thị trường này, rất khó để có thể trở nên nổi bật. Bất kể là cạnh tranh bằng giá, chất lượng sản phẩm hay sự tiện lợi, bạn cần phải tìm nhiều cách để khiến khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn là tốt hơn so với những người khác.

Bạn không biết phải bắt đầu từ đâu? Dưới đây là 5 chiến lược để khác biệt hóa bản thân trong một thị trường bão hòa:

Hiểu rõ đối thủ

Tất cả những kết quả tìm kiếm đó không có nghĩa là bạn không có cơ hội. Hãy biến chúng thành lợi thế bằng cách nghiên cứu những kết quả đầu tiên, bởi họ là những đối thủ của bạn.

Nghiên cứu hình ảnh, giá cả và chính sách hoàn trả. Chú ý cách họ xây dựng thương hiệu và thông điệp mà họ đang truyền tải. Xem liệu bạn có thể tìm được thông tin về nhà cung cấp của họ hay không. Theo dõi các kênh mạng xã hội của họ và chú ý đến các nhận xét 5 sao hoặc 1 sao.

Bất kì điều gì mà khách hàng không hài lòng về đối thủ sẽ là điểm yếu mà bạn có thể khai thác. Những điều mà đối thủ bạn làm tốt sẽ là nền tảng để từ đó bạn xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ của bản thân.

Xem thêm  3 Cách để thành công trong khung cảnh Markeing hiện đại

Xâm nhập thị trường ngách

Trong mỗi thị trường là vô số các thị trường ngách khác. Một số công ty chuyên về chăm sóc sân vườn, và trong số đó có một số công ty chỉ làm B2C hoặc chỉ tập trung về B2B.

Trong một thị trường bão hòa, việc tất cả các ngách đã bị chiếm lĩnh là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu vậy, đừng cố cạnh tranh, mà thay vào đó, hãy tạo ra thị trường ngách của riêng bạn.

Những dịch vụ hẹn hò đã làm rất tốt điều này. VeggieDate đã ra đời  cho những người muốn tìm bạn đời là người ăn chay. Geek2Geek thì lại chuyên kết nối những người có sở thích riêng biệt với nhau. Alikewise lại tập trung vào những người thích đọc sách.

Nếu bạn đã triển khai dịch vụ hoặc sản phẩm của mình, có thể bạn sẽ phải chuyển hướng. Trước khi đầu tư vào việc tái phát triển, hãy nghiên cứu thật kĩ. Liệu thị trường ngách này có đủ lớn để công ty bạn có thể tồn tại? Khách hàng có những rắc rối gì cần giải quyết? Trước khi làm gì, hãy cân nhắc việc bạn có thể đáp ứng những nhu cầu đó của khách hàng hay không.

Thu hẹp kênh phân phối

Sản phẩm của bạn được phân phối ra sao? Trong một vài thị trường, chuỗi cung ứng phức tạp khiến cho sản phẩm qua gần chục nơi mới tới được tay khách hàng.

Giảm thiểu những điểm trung gian này sẽ không chỉ khiến sản phẩm của bạn có giá cạnh tranh hơn mà còn khiến việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng dễ dàng hơn. Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống cung ứng của bạn để loại bỏ những bước không cần thiết.

Xem thêm  5 Sai lầm trong Markeing trên mạng xã hội mà bạn cần tránh

Một vài công ty, như Tower Electric Bikes, loại bỏ hoàn toàn các bước trung gian. Bởi vì thị trường  xe đạp điện đã bão hòa, Tower không chuyển xe đến cửa hàng mà chuyển trực tiếp đến tay khách hàng. Mặc dù khách hàng phải tự lắp xe, họ tiết kiệm được tiền và được giao hàng đến tận nhà.

Xây dựng lòng tin

Trong một thị trường bão hòa, uy tín là tất cả. Người tiêu dùng không có thời gian để đọc thông tin của một ngàn thương hiệu khác nhau, vì thế họ sẽ chọn thương hiệu mà họ biết và tin tưởng.

Xây dựng uy tín cho thương hiệu là một cuộc marathon chứ không phải chạy nước rút. Theo dõi mạng xã hội để xem người dùng đang bình luận gì về sản phẩm của bạn. Đọc tất cả những đánh giá và nhận xét mà bạn nhận được. Chú ý những điểm mà khách hàng thích và không thích về sản phẩm của bạn, từ dịch vụ khách hàng, giao hàng,…

Khi bạn thấy nhận xét tiêu cực, đừng trở nên giận dữ. Phản hồi bằng cách tạo ra những thay đổi để cải thiện những điều đó. Như vậy bạn sẽ tăng được uy tín với người tiêu dùng và có tiếng đối với khách hàng.

Bán hàng thôi chưa đủ. Hãy xây dựng một mối quan hệ

Một lý do khiến cho việc thành lập thương hiệu mất thời gian? Xây dựng một mối quan hệ với khách hàng không phải là chuyện một sớm một chiều.

Xem thêm  Cách cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn với các video từ Youtube

Tạo ra một mối quan hệ vững chắc với khách hàng cũng giống như nấu một món ăn ngon: Phải đúng nguyên liệu – phục vụ khách hàng tốt, sản phẩm chất lượng và có cá tính, và những gia vị khác nữa – và bạn phải kết hợp chúng, nhóm bếp lên và ngồi đợi.

Ngay cả khi bạn bán hàng qua mạng và với quy mô lớn, những sản phẩm hoặc dịch vụ chuyên biệt vẫn có thể được thực hiện. Shutterfly nổi bật hơn những trang web in ảnh khác là do sử dụng thuật toán. Sau khi nhận dạng các bức ảnh trên điện thoại của người dùng, ứng dụng sẽ đặt chúng lên các sản phẩm như cốc, và khách hàng có thể đặt mua sản phẩm qua mạng.

Bất kể mức độ cạnh tranh trong ngành của bạn có khốc liệt hay không, làm bản thân nổi bật khỏi đám đông không bao giờ là điều dễ dàng. Để khơi dậy lòng trung thành từ khách hàng cũ và giúp khách hàng mới lựa chọn sản phẩm của bạn, hãy cố gắng hết sức.

Sử dụng những gì bạn đã học để hoàn thiện sản phẩm và di chuyển nhanh hơn đối thủ. Đây là lời khuyên tốt cho bất kì doanh nghiệp nào, nhưng trong một thị trường đông đúc, đó là chìa khóa dẫn đến thành công.

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!