Trang chủ Marketing-Thương Hiệu 5 ĐIỀU MÀ MỌI KẾ HOẠCH MARKETING NÊN CÓ

5 ĐIỀU MÀ MỌI KẾ HOẠCH MARKETING NÊN CÓ

by BizUni - KTQT
ke-hoach

Khi bạn muốn có một chiếc xe mới, tự tạo ra một chiếc xe hẳn không nằm trong suy nghĩ của bạn. Bạn sẽ phải là một thợ máy tài năng và có chuyên môn rất giỏi để có thể làm điều này, chưa kể đến sự đầu tư về thời gian và công sức.

Thế nhưng đó lại là điều mà hầu như mọi phòng marketing trên thế giới đều phải trải qua. Những nhà tiếp thị hiện nay đang phải đối mặt với những môi trường ngày càng phức tạp, với rất nhiều kênh, nhiều nội dung, nhiều điểm chạm và nhiều công cụ hơn bao giờ hết. Bởi vậy mà các nhà tiếp thị cũng đang phải gánh chịu trách nhiệm to lớn để chứng tỏ giá trị của họ đối với doanh nghiệp.

Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng các giải pháp khác nhau cho những vấn đề khác nhau. Có thể họ sử dụng công cụ phân tích để nhận báo cáo tốt hơn, hoặc sử dụng công cụ cải thiện năng suất làm việc, hoặc tổ chức các cuộc họp định kì để quyết định hướng đi của chiến lược marketing. Và có tới hơn 8000 công cụ marketing khác nhau mà họ có thể chọn trên thị trường.

Vấn đề là những công cụ này chỉ có thể giải quyết phần nào những vướng mắc mà ai cũng gặp phải khi làm marketing. Công cụ phân tích chỉ hữu dụng khi có sẵn dữ liệu để phân tích, cũng như các công cụ cải thiện hiệu suất kia chỉ có thể hoạt động hiệu quả khi đã có một hệ thống đo lường tiến độ của chiến lược và phân định rõ trách nhiệm công việc của từng người.

Hai điểm quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị chỉ ra là không nắm rõ được độ hiệu quả của chiến dịch, cũng như mất thời gian dài trong khâu chuẩn bị chạy chiến dịch.

Xem thêm  4 Lợi ích của nội dung dưới dạng video

 Có rất nhiều bộ phận trong một phòng marketing, điều này khiến việc phân tích rất khó khăn, bởi họ đều đóng vai trò là mảnh ghép trong bức tranh marketing tổng thể. Tốc độ triển khai chiến dịch thường bị làm chậm bởi các quy trình rườm rà, dẫn đến thời gian trung bình là 12 tuần để ý tưởng có thể trở thành một chiến dịch hoàn chỉnh. Quá nhiều nhà tiếp thị vẫn đang dành phần lớn thời gian của họ ngồi viết email, làm PowerPoints, hoặc chuẩn bị cho các cuộc họp thay vì thực sự làm công việc Marketing.

Khi bạn hỏi những nhà tiếp thị làm việc cho các tập đoàn lớn về điều gây rắc rối cho họ, chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt giữa giấc mơ và thực tại. Trong một cuộc khảo sát được tiến hành tại hơn 300 công ty lớn, 88% cho biết việc nắm được độ hiệu quả của chiến dịch một cách nhanh chóng là rất quan trọng, nhưng chỉ có 24% nói rằng họ làm tốt điều này.

Không chỉ vậy, 88% cũng nói rằng đẩy nhanh chiến dịch khắp các kênh cũng rất quan trọng, trong khi chỉ 37% làm tốt điều này, bởi đại dịch COVID khiến việc đó trở nên khó khăn hơn.  Sự khác biệt này cũng hiện ra ở các mặt khác như kiểm soát chiến dịch theo đúng ngân sách, đúng nghiên cứu, sự dễ dàng trong quản lý nội dung.

Có một số công cụ để cải thiện những khó khăn này, nhưng chúng sẽ không được giải quyết khi bạn không có một cách tiếp cận bài bản. Trong bức tranh marketing hiện tại, công nghệ đang là yếu tố chính dẫn đến sự suy thoái của các cách tiếp cận cũ, và các doanh nghiệp cần tìm cách tiếp cận bài bản, toàn diện để có thể hoạt động hiệu quả hơn và tạo ra kết quả.

Xem thêm  Làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật?

Trở về ví dụ chiếc xe, phương tiện của bạn sẽ không thể đi xa trừ khi bánh xe, động cơ, bánh lái và thắng xe hoạt động trơn tru và đồng bộ.

Dựa vào kinh nghiệm của những nhà tiếp thị thành công nhất, chúng ta có thể thấy được 5 trụ cột cần thiết của một cách tiếp cận bài bản.

Làm việc nhóm

Việc có một nhóm làm việc hiệu quả cùng nhau là rất quan trọng. Họ cần phải có quy trình làm việc rõ ràng, phân định trách nhiệm và quyền hạn cụ thể để biết được tiến độ công việc, đâu là điểm quan trọng, cũng như phải cải thiện điểm nào để đúng tiến độ.

Nội dung

Sự quan trọng của nội dung là không thể phủ nhận, bất kể là trong việc thúc đẩy sale hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng. Và cũng như trong đội nhóm, cần có nhiều sự hợp tác để tạo ra nội dung. Kiểm soát nội dung cũng cần được xem trọng bởi đây là yếu tố quan trọng để có thể liên tục tạo ra nội dung mới.

Kênh

Nội dung không có giá trị gì trừ khi chúng được sử dụng trên một kênh nào đó, bất kể kênh đó có là trên trang web, các mạng xã hội… Chuyển dịch trơn tru từ việc tạo ra nội dung đến việc đẩy nội dung đó lên các kênh quảng bá là một yếu tố quan trọng trong việc tổ chức chiến dịch marketing hiệu quả.

Xem thêm  4 Lý do tập trung vào cộng đồng là chiến lược Marketing tốt nhất

Thực hiện

Thực hiện tốt từ khâu lên kế hoạch, cho đến cách làm việc nhóm và triển khai là tối quan trọng trong việc có một chiến lược tiếp cận thành công. Điều này cũng bao gồm những công nghệ mà bạn định sử dụng trong chiến dịch marketing của mình, bởi sai suất trong việc sử dụng công nghệ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường trước.

Dữ liệu

Nếu nội dung là vua, thì dữ liệu giờ là nữ hoàng của Marketing. Bạn cần dữ liệu để có thể có cái nhìn tổng quan về độ hiệu quả của chiến dịch, cũng như để phân tích nội dung nào cần được tập trung nhiều hơn, liệu đội nhóm của bạn có cần được cải thiện…

Nếu bất kì yếu tố nào trong số này dừng hoạt động, tất cả mọi yếu tố khác trong chiến dịch marketing sẽ bị ảnh hưởng. Ngược lại, nếu tất cả đều làm việc trơn tru và hiệu quả, bạn có thể đạt được những mục tiêu tưởng chừng bất khả thi. Những nhà tiếp thị cũng có thể làm điều họ muốn – lên kế hoạch, thay đổi chúng tùy theo hoàn cảnh, và báo cáo một cách hiệu quả những gì họ biết.

Công nghệ  là điều quan trọng nhất để biến điều này thành hiện thực, nhưng chúng không thể chỉ cho bạn cách tiếp cận. Bạn phải tự tạo ra cách tiếp cận hoàn chỉnh, đó là cách duy nhất để các nhà tiếp thị có thể đương đầu với những khó khăn tạo ra từ hoàn cảnh thay đổi liên tục của xã hội hiện đại.

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!