Marketing-Thương Hiệu

Làm sao để biết bạn đang tạo ra nội dung giá trị?

Mặc dù Content Marketing ( Marketing Nội dung) đã được nói đến nhiều lần trong vài năm qua, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có một kế hoạch vững chắc. Báo cáo 2020 của Học viện Content Marketing cho thấy chỉ 41% doanh nghiệp có kế hoạch rõ ràng về Content Marketing, mặc dù 84% các thương hiệu thành công nói rằng nội dung giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

 

Rõ ràng, tiềm năng của việc sử dụng content marketing trong việc phát triển công ty của bạn là rất lớn, nhưng việc làm content marketing và thành công trong việc này là hai điều hoàn toàn khác nhau. Tiêu chuẩn về nội dung thay đổi qua thời gian cùng với internet. Việc đảm bảo bạn thỏa mãn kì vọng của khách hàng sẽ quyết định khả năng thành công của bạn. Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý.

Sức mạnh của việc tạo nội dung cho một nhóm khách hàng nhất định

 

Để có chỗ đứng trong một thị trường với nhiều sự cạnh tranh, bạn cần phải đảm bảo rằng nội dung bạn tạo ra nhắm trực tiếp đến nhóm khách hàng mà bạn muốn. Ví dụ, phân nhóm khách hàng dựa vào vị trí của họ trong phễu sale sẽ giúp bạn đào sâu hơn vào câu hỏi mà họ đặt ra.

 

Báo cáo khảo sát 2019 của Evergage’s Trend trong mục Cá nhân hóa chỉ ra rằng 88% người làm marketing thấy cách tiếp cận này giúp họ tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn, trong khi 59% nói rằng điều này giúp cải thiện lòng trung thành từ khách hàng, 50% nói rằng họ đo được ROI từ cố gắng này.

 

Cá nhân hóa không chỉ là gắn tên khách hàng vào email. Nó còn có nghĩa là thổi hồn vào thương hiệu của bạn qua những câu chuyện gần gũi và kết nối với cảm xúc của người đọc, được tạo ra để cải thiện mối quan hệ của khách hàng đến với thương hiệu.

Tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau

 

Bạn sẽ phải tạo ra rất nhiều nội dung trước khi bạn tìm thấy thứ gì đó với sức lan tỏa mạnh mẽ hoặc ít nhất là cải thiện sale. Sau đó là đến lúc tối đa hóa ảnh hưởng này. Nhà sáng lập WordStream Larry Kim đã viết trên Medium: ”Khi bạn tìm thấy một vàng trên một kênh, quảng bá nó trên các kênh khác. Điều này sẽ giúp ảnh hưởng lớn hơn 100 hoặc 1000 lần. Bạn cũng nên tạo ra các bài viết với cùng chủ đề, viết trên các trang khác, tạo ra những quảng cáo trên mạng xã hội để quảng bá nội dung của bạn, biến chủ đề đó thành hình ảnh hoặc video cho mạng xã hội và tổ chức các webinar trong cùng chủ đề để tạo ra lead.”

 

Bằng cách tạo ra nhiều nội dung khác nhau, bạn đang tự tạo ra cơ hội để vươn tới nhóm khách hàng rộng hơn và cải thiện tương tác. Nghiên cứu của Nielsen Norman Group cho thấy rằng chỉ có 20% khách hàng đọc bài viết với hơn 600 từ, nhưng lại có tới 54% số người muốn xem thêm video từ nhãn hàng mà họ thích.

Để người sử dụng kể câu chuyện của họ

 

Đa số khách hàng của bạn sẽ nhận ra rằng mục tiêu cuối cùng của những nội dung bạn tạo ra là để tăng sale và tạo lead, và có thể họ sẽ nghi ngờ về độ tin cậy của bạn. Đó là lý do vì sao rất nhiều chiến lược content marketing thành công cho phép người dùng tự tạo ra nội dung của họ. Như Chaya Baradhwaaj từng viết: “Người tiêu dùng tin vào những nhận xét của người khác khi quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ muốn biết những chuyên gia hoặc những người am hiểu nói gì về sản phẩm. Các nhà tiếp thị cần phải thu gom những phản hồi chân thực này và đặt chúng vào đúng chỗ trong hành trình của khách hàng.”

 

Đối với các thương hiệu, thu gom và sử dụng nội dung người sử dụng tạo ra là thách thức chính trong việc tạo ra nội dung giá trị và có ảnh hưởng cao. Bạn có thể sử dụng lời nhận xét của khách hàng trên trang web của mình, và điều đó rất giá trị, nhưng để phát triển hơn nữa, bạn cần phải đi sâu hơn vào các chi tiết.

 

Tùy vào doanh nghiệp, có thể bạn nên sử dụng Instagram để khuyến khích người dùng chia sẻ các bài đăng về sản phẩm của bạn. Thêm phần thưởng vào các chiến dịch đó sẽ khiến người dùng chia sẻ nhiệt tình hơn và tạo ra nhiều nội dung giá trị.

 

Các doanh nghiệp B2B thường gặt hái lợi ích từ các case-study nói về công việc họ làm cho khách hàng. Hãy nhớ rằng các case-study này cũng có thể đóng vai trò PR cho khách hàng của bạn, nghĩa là họ sẽ tham gia một cách nhiệt tình hơn.

 

Khi bạn tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau, chia sẻ các câu chuyện ý nghĩa và tương tác với người dùng, bạn sẽ ở vị thế tốt hơn trong việc xử lý các thắc mắc và lo lắng của khách hàng trong hành trình của họ. Tất cả những điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn vươn tới nhiều khách hàng hơn.

Nội dung giá trị sẽ đem lại những kết quả bất ngờ, nhưng bạn mới là người quyết định xem công cụ mạnh mẽ này được sử dụng ra sao.

Entrepreneuer

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!