Trang chủ Marketing-Thương Hiệu Cách để chứng tỏ bản thân là doanh nhân uy tín đáng được theo dõi trên mạng xã hội

Cách để chứng tỏ bản thân là doanh nhân uy tín đáng được theo dõi trên mạng xã hội

by BizUni - KTQT

Dành 5 phút trên mạng xã hội ưa thích và bạn sẽ thấy không ít các chuyên gia kêu gào sự chú ý và khoe khoang bí quyết thành công cũng như địa vị người nổi tiếng của họ.

Cách marketing này khá hấp dẫn với những doanh nhân mới, những người chưa có kinh nghiệm và có thể đang muốn tìm kiếm đường tắt. Ai mà không muốn con đường dễ dàng đến thành công và sự nổi tiếng cơ chứ?

Sự thật là không có con đường tắt nào hết. Bạn sẽ cần phải nỗ lực. Thay vì tốn thời gian tìm kiếm ma thuật thành công, hãy tập trung vào những cách tiếp cận đã được minh chứng là có thể khiến người khác quan tâm đến bạn. Hãy đọc cuốn sách “Cách để có thêm bạn và gây ảnh hưởng lên người khác” của Dale Carnegie và sử dụng những gì có trong đó. Được xuất bản lần đầu năm 1936, tuyệt tác này vẫn đúng và hữu ích cho tất cả mọi người. Nếu bạn đã đọc cuốn sách này rồi thì hãy đọc nó một lần nữa. Cuốn sách này vẫn hay nếu bạn đọc lại kiến thức dạy trong đó.

Một trong những điều khiến tôi nhớ sâu sắc khi đọc tác phẩm của Carnegie rất nhiều năm trước là những gì ông viết không hề rắc rối. Thực ra thì những nguyên tắc được nêu ra trong cuốn sách đều là những điều chúng ta đã học khi còn là trẻ con.

Khi sử dụng mạng xã hội để phục vụ doanh nghiệp, có một vài cách đơn giản để khiến người khác quan tâm đến bạn và sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Dưới đây là 5 cách để bạn khiến bản thân trở thành người đáng được theo dõi trên mạng xã hội.

Xem thêm  Bạn nên gửi bao nhiêu email cho khách hàng trong một tháng?

Tạo ra hình ảnh cho bản thân

Hãy nghĩ về cách mà bạn  muốn người khác nhìn nhận mình. Bạn muốn họ thấy hình ảnh của bản thân ra sao? Câu trả lời đó nên định hướng cách mà bạn trình bày bản thân. Nếu bạn giống tôi, chắc bạn đã thuộc lòng câu nói “không bao giờ đánh giá một cuốn sách qua vẻ bề ngoài”, và đây là một nguyên tắc tốt để tuân theo. Nhưng thực tế là chúng ta vẫn đang đánh giá mọi người mỗi ngày. Những quyết định nhanh chóng này có thể được thực hiện bằng nhiều thứ như vẻ bề ngoài, hội nhóm, ngôn ngữ sử dụng trong các bài đăng và trang cá nhân. Để có thể tạo ấn tượng đầu tích cực trên mạng, bạn cần phải trình bày hình ảnh đúng. Hãy chọn một tấm ảnh chân dung chuyên nghiệp làm ảnh đại diện và cẩn thận trong lời nói sử dụng khi giao tiếp.

Hãy tưởng tượng bạn chỉ có 10 giây để tạo ấn tượng đầu tiên. Nếu khách hàng lý tưởng của bạn truy cập trang web hay trang mạng xã hội của bạn ngay bây giờ, liệu người đó có ấn tượng không? Liệu trang của bạn có trình bày hình ảnh mà khách hàng tìm kiếm?

Phát triển mạng lưới quan hệ xã hội của bản thân

Khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên, phép lịch sự thông thường là gửi lời hoặc ra hiệu đón chào kèm theo lời giới thiệu ngắn. Hãy làm điều tương tự trên mạng. Khi kết nối với ai đó trên mạng xã hội, hãy gửi một lời chào đến cá nhân đó. Bạn không cần phải viết quá dài dòng hoặc cầu kì nhưng bạn nên chân thành. Bạn có thể dễ dàng làm điều này trong 3 câu ngắn gọn. Hãy đặt chú ý vào khía cạnh “xã hội”, bởi đây là cơ hội tuyệt vời để bạn gây ra ấn tượng đầu tốt đẹp.

Xem thêm  5 nguyên tắc cơ bản để phát triển startup của bạn

Xây dựng mối quan hệ dựa vào giá trị

Mọi người mua hàng từ những ai họ biết, thích và tin tưởng. Cách chúng ta phát triển mối quan hệ mua bán cũng không khác gì những mối quan hệ khác. Trong khi hoàn cảnh và chi tiết có thể khác nhau, cách tiếp cận là giống nhau. Đầu tiên chúng ta phải làm quen với người đó, tìm điểm chung, và cuối cùng tin tưởng rằng người đối diện mong muốn ý tốt cho chúng ta. Đây là một quá trình có thể tốn thời gian tùy vào cách mà mỗi người phát triển mối quan hệ. Đừng cố rao bán sản phẩm và dịch vụ của bạn lúc mới làm quen với ai đó, nếu không bạn sẽ bị nhìn nhận là không chân thành. Mắc sai lầm và ấn tượng ban đầu của bạn sẽ tan biến cùng mây khói.

Tôn trọng khoảng cách và quyền riêng tư

Trong thời đại trực tuyến, địa chỉ email là một thông tin vô cùng đáng giá. Đây là đường dây liên lạc trực tiếp đến với người đó. Một người có thể bỏ lỡ quảng cáo hoặc thông báo trên một nền tảng nào đó nhưng nếu bạn gửi thông tin trực tiếp vào hòm thư, cho phép họ truy cập thông tin bất kì lúc nào họ rảnh rỗi. Tuy nhiên, đây là đặc quyền mà doanh nghiệp không nên tự tiện lấy mà nên được khách hàng cho.

Ví dụ, đa số các mạng xã hội có một nút “liên lạc” để cung cấp địa chỉ email của người sử dụng. Mặc dù người dùng đăng thông tin này để người khác tiện liên lạc, bạn không được dùng địa chỉ email này trong một danh sách email marketing mà không có sự cho phép. Ngay cả nếu bạn có ý tốt, thêm email của ai đó vào danh sách gửi thư mà không có sự cho phép của họ là điều không nên làm. Hãy tôn trọng khoảng cách cá nhân của mỗi người và chiếm được sự tin tưởng của họ.

Xem thêm  4 Cách loại bỏ đối tượng khách hàng không phù hợp khỏi radar của bạn

Có thông điệp rõ ràng

Hãy chọn một đề tài và gắn bó với nó. Đừng cố làm tất cả mọi thứ. Hãy nhớ rằng, khi bạn cố giúp tất cả mọi người bạn đang không giúp ai cả. Nếu bạn là một huấn luyện viên sức khỏe, hãy đưa ra các lời khuyên để người theo dõi bạn có một lối sống lành mạnh. Nếu bạn là chuyên gia tình cảm, hãy đưa ra các lời khuyên mà cặp đôi có thể sử dụng để phát triển mối quan hệ của họ. Nếu bạn là đầu bếp thì hãy chia sẻ những thực đơn để giúp người theo dõi bạn có những bữa ăn ấn tượng. Đừng là nhà tư vấn sức khỏe vào thứ hai rồi lại là chuyên gia tiền ảo vào thứ ba, bởi điều này sẽ làm rối loạn người theo dõi của bạn. Trong trường hợp bạn có chuyên môn trong nhiều thứ khác nhau thì hãy sử dụng các trang mạng xã hội riêng biệt cho chúng. Như vậy khi người dùng truy cập vào trang của bạn họ sẽ tìm thấy nội dung chuyên biệt mà họ cần thay vì phải lọc ra thông tin hỗn tạp.

Những lời khuyên dưới đây rất dễ để nhớ và đơn giản để sử dụng. Hãy áp dụng chúng trong các tương tác online ủa bạn và thể hiện bản thân là chuyên gia đáng được theo dõi.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!