Trang chủ Khởi nghiệp Cách xác thực ý tưởng sản phẩm của bạn

Cách xác thực ý tưởng sản phẩm của bạn

by BizUni - KTQT

Mahesh Murthy làm việc tại Seed Fund – Quỹ tài trợ hạt giống, phát biểu tại một hội thảo: “Chúng tôi thích những Startup với mục tiêu trở thành con cá lớn trong một cái ao nhỏ, chứ không phải là một con cá nhỏ trong một đại dương khổng lồ.

Ý của Mahesh là ông thích các ý tưởng sản phẩm thu hút khách hàng của một thị trường ngách hơn là thị trường đại chúng của hàng triệu người.

Tôi thấy các doanh nhân hướng tới giấc mơ lớn đó và khát khao xây dựng Amazon hoặc Google tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng những ý tưởng lớn thường bắt đầu từ những thứ nhỏ bé.

Amazon khởi đầu là một cửa hàng sách trực tuyến và ngày nay, họ là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất cho hầu hết mọi thứ.

Cách xác thực ý tưởng sản phẩm của bạn

Làm sao để xác định được là ý tưởng của bạn hoạt động?

Xác thực ý tưởng là một thuật ngữ được sử dụng bởi các nhà đầu tư thiên thần và nhà đầu tư mạo hiểm. Làm thế nào để bạn biết rằng ý tưởng của bạn là đúng? Vâng, bạn không bao giờ biết cho đến khi sản phẩm của bạn ra thị trường.

Một số người thực hiện một nghiên cứu thị trường, họ đặt ra một loạt các câu hỏi để tìm hiểu xem sản phẩm có khả thi hay không. Vấn đề lớn nhất với điều này là bạn đang yêu cầu mọi người tưởng tượng ra thứ gì đó không tồn tại.

Xem thêm  Làm thế nào tư duy kinh doanh như một bậc thầy

Các công ty như Airbnb sẽ không bao giờ tồn tại nếu họ dựa vào nghiên cứu thị trường.

Thay vào đó, tôi sử dụng kiểm tra hai bước.

# 1 Sản phẩm này đang cố gắng tạo nên điều gì? Nó có công dụng gì cho người dùng?

# 2 Xác định nếu có sản phẩm tương tự trên thị trường? Đã bao nhiêu lần chúng ta nghe các doanh nhân nói rằng sản phẩm của họ không có đối thủ cạnh tranh? Mặc dù nhiều người nghĩ rằng ý tưởng của họ là duy nhất, nhưng hẳn đã có ba người khác đã nghĩ về nó.

Nếu có những sản phẩm tương tự trên thị trường và nếu mọi người đã trả tiền cho nó, đó chính là xác thực cho ý tưởng của bạn. Bán bánh mì cho những ai đã mua chúng rồi dễ hơn rất nhiều so với việc dạy cho họ một điều gì mới.

Cách xác thực ý tưởng sản phẩm của bạn

Liệu bạn có thể áp dụng một mô hình thành công từ một ngành sang ngành khác?

Đôi khi, ý tưởng hay từ một ngành có thể cũng thành công trong một ngành khác. Có nhiều dịch vụ như urbanclap, StarOfService, và ServiceJoy giống Amazon và eBay nhưng đó là trong không gian dịch vụ.

Thực ra, có vài công cụ tìm kiếm khác không phải Google, nhưng chúng tập trung vào những chủ đề nhất định. Trong khi Google là công cụ tìm kiếm tổng quát, những công cụ tìm kiếm khác tập trung vào những chủ đề cụ thể.

Xem thêm  Bí quyết đi từ ý tưởng sản phẩm đến công cuộc sản xuất hàng loạt

Indeed là một công cụ để tìm công việc, nếu ai đó đang tìm kiếm công việc, họ không cần xem qua từng cổng thông tin việc làm. Họ chỉ cần tìm kiếm trên Indeed để tìm được việc làm từ khắp nơi trên internet.

AdsWish là một công cụ tìm kiếm cho các quảng cáo rao vặt.

Shopzilla là một nền tảng tuyệt vời để tìm kiếm mọi thứ liên quan đến mua sắm. Nó là một nguồn tư liệu tuyệt vời để so sánh hàng hóa.

Mulpix là một nơi để tìm kiếm các bức ảnh được đăng trên Instagram.

Có những doanh nghiệp đã lấy một ý tưởng hiện có, tinh chỉnh nó một chút và biến nó thành của riêng họ.

Cách xác thực ý tưởng sản phẩm của bạn

Đi chợ nào!

Cách dễ nhất và nhanh nhất để xác thực ý tưởng của bạn là tiếp cận thị trường với một sản phẩm có tiềm năng càng nhanh càng tốt. Tôi biết những người đã dành vài năm cho một ý tưởng sản phẩm và đến khi sản phẩm của họ sẵn sàng, thị trường đã thay đổi đáng kể.

Tốc độ là rất quan trọng trong thời đại thông tin ngày nay vì mọi thứ đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết.

Kết luận

Cách nhanh nhất để xác nhận ý tưởng sản phẩm là đưa sản phẩm tiềm năng ra thị trường càng nhanh càng tốt. Khách hàng và người sử dụng là rất quan trọng. Phản hồi và ý kiến của họ có thể được sử dụng để nâng cao sản phẩm.

Xem thêm  Thắng lợi trong chương trình tăng tốc khởi nghiệp bằng 3 cách sau

Nguồn: www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo

MÔ HÌNH VÀ TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG KINH DOANH (GV: Hồ Đức Hoàn)
Khóa học giúp học viên hiểu được vì sao đa số người Việt vẫn giữ tư duy “ổn định” trong doanh nghiệp, hướng dẫn chi tiết cách thức áp dụng “Tư duy ngược”, “Kết nối”, “Thay đổi tính năng” và “Tìm kiếm thông tin” để hình thành ý tưởng sáng tạo. Hỗ trợ học viên tìm hiểu, vận dụng các phương pháp sáng tạo trong hành trình khởi nghiệp.
TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)
Khóa học cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh, biết cách giải quyết vẫn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp, nắm rõ các ảnh hưởng để áp dụng tri thức, đa dạng các nguồn tiếp cận tri thức khởi nghiệp.
CEO + CT QUỐC TẾ CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Khóa học trang bị kiến thức quản trị doanh nghiệp toàn diện, cập nhật các kiến thức quản trị doanh nghiệp quốc tế, phát triển, nâng tầm tư duy chiến lược, tư quản trị và học viên hoàn toàn có thể áp dụng các kiến thức của khóa học vào thực tế doanh nghiệp.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!