Xu hướng mới

CUỘC CHƠI “TẤT TAY” CỦA COCA-COLA: LẤN SÂN THỊ TRƯỜNG SỮA

Ngày 16/4 có thể gọi là ngày “lịch sử” của thương hiệu nước giải khát Coca-Cola khi hãng này lần đầu ra mắt sản phẩm sữa (Milk, khác với dòng Dairy – sữa trái cây trước đó), và chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới cho lần ra mắt này. Dự án mới được kỳ vọng sẽ giúp Coca-Cola tăng gấp đôi doanh số toàn ngành sữa trong giai đoạn 2019 – 2022.

Ngành sữa sẽ bùng nổ và nhiều thú vị không kém các ngành nước giải khát

“Hôm nay chúng ta sẽ làm nên lịch sử. Việt Nam là thị trường đầu tiên, quý vị ở đây là khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi“, ông Steve Bonz – TGĐ Fonterra – đối tác của Coca-Cola trong dự án sữa cho biết.
Fonterra là hãng sữa New Zealand có mặt trên thị trường Việt Nam từ những năm 1980s, với thương hiệu Anlene và Anmum. Sản phẩm hợp tác giữa Coca-Cola và Fonterra gồm 3 dòng: Nutriboost KIDs cho trẻ em, Nutriboost To-go cung cấp năng lượng, và Nutriboost Beauty – dòng sữa không béo, bổ sung collagen và kẽm dành cho phái đẹp.
Nutriboost vốn là thương hiệu gắn liền với dòng sản phẩm Dairy mang lại doanh thu số lớn thứ 2 cho Coca-Cola, chỉ sau sản phẩm đinh là nước giải khát có gas thương hiệu Coca-Cola.
Theo bà Lê Thị Thu Hằng – Giám đốc Marketing và Thương mại của Hợp tác chiến lược tại thị trường Việt Nam – cho biết, dự án sữa này mong muốn sẽ mang lại gấp đôi doanh số toàn ngành sữa cho Coca-Cola trong giai đoạn 2019 – 2022.

Cuộc chơi trong ngành sữa này, Coca-Cola rất nghiêm túc và mạnh tay

“Chỉ trong 60 ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ phủ 3.300 cửa hàng chuyên sữa, 21.600 tạp hóa bán sữa… Chúng tôi đã chuẩn bị 250.000 vật dụng quảng cáo trang hoàng, chiếm 1/4 số lượng cửa hàng tại Việt Nam, đồng thời tung 1.400.000 triệu sản phẩm thử, trong đó 1.000.000 sản phẩm dành cho Trẻ em và 400.000 dành cho Năng lượng và Sắc đẹp”, ông Nguyễn Hoàng Khang – Trưởng bộ phận tiếp thị toàn quốc của Coca-Cola chia sẻ.
Số mẫu thử trên cũng là số lượng chưa từng có trong lịch sử tiếp thị của Coca-Cola.

Câu chuyện tiếp thị

Đại diện Coca-Cola cho biết: Trong ngành sữa, không khó để tạo ra các hương vị khác nhau của sữa. Nhưng câu chuyện của “sữa Coca-Cola” cho trẻ em trên 3 tuổi chẳng hạn, sẽ xoay quanh câu chuyện một ngày của bé. Sữa Coca-Cola thay vì chia theo hương Chocolate, vị cam, dâu, lại chia làm 3 thời điểm khác nhau với tên gọi Khởi đầu trọn vẹn, Giờ ra chơi, và Chúc ngủ ngon.
Nhìn nhận về thị trường sữa, CEO Fonterra cho rằng: “Ngành sữa trong khu vực Đông Nam Á, không riêng gì Việt Nam, đang phát triển rất nhanh. Hợp tác chiến lược này mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội, tận dụng thế mạnh marketing và phân phối từ Coca-Cola cùng chuyên môn từ Fonterra”.

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm