Trang chủ Khởi nghiệp Để thành công như một doanh nhân, hãy tập trung ít hơn vào tài khoản ngân hàng của bạn và nhiều hơn nữa vào mục đích của bạn.

Để thành công như một doanh nhân, hãy tập trung ít hơn vào tài khoản ngân hàng của bạn và nhiều hơn nữa vào mục đích của bạn.

by BizUni - KTQT

Giám đốc điều hành của công ty phân tích dữ liệu Moblize thảo luận về tầm quan trọng của sự vị tha trong việc xây dựng một công ty.

Đối với Amit Mehta, CEO của Moblize, một công ty phân tích dữ liệu có trụ sở tại Houston, chủ yếu làm việc với các công ty dầu khí, thành công không được định nghĩa bởi số tiền mà một công ty kiếm được; thay vào đó, nó được xác định bởi mục đích lớn hơn của công ty đó cho thế giới chúng ta đang sống ngày nay.

Hướng suy nghĩ này không chỉ giúp Mehta và công ty của anh ấy mở rộng – Moblize hiện có 100 nhân viên trên toàn thế giới và, theo đó công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng 200% trong ba năm qua – nhưng đó cũng là một lý do Moblize chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách Entrepreneur 360 2018, một bảng xếp hạng xem xét về năm số liệu – tác động, tăng trưởng, lãnh đạo, định giá và đổi mới – để xác định sự thành công.

Dưới đây, Mehta đi sâu hơn vào định nghĩa về thành công của mình, lời khuyên về cách xây dựng một công ty mạnh mẽ và những lời khuyên để vượt qua những thách thức.
Cuộc phỏng vấn này đã được chỉnh sửa về độ dài và tính minh bạch.

Bạn định nghĩa thành công như thế nào?.

Tôi xác định thành công bằng sự khác biệt bạn tạo ra, chứ không phải số tiền bạn kiếm được. Bằng cách tập trung động cơ của bạn vào việc vị tha hơn là ích kỷ, điều đó giúp ích khi bạn bị ảnh hưởng bởi các thế lực bên ngoài có thể có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn, khiến bạn muốn bỏ cuộc trong suốt hành trình. Tập trung vào lời hứa vị tha cho bản thân có thể hữu ích trong những lúc khó khăn.

Xem thêm  5 Chiến lược phân khúc thị trường qua Email

Đối với tôi, động lực để vị tha về cơ bản luôn luôn là xây dựng trường học cho trẻ mồ côi với cơ sở hạ tầng tiếp cận với chúng ở các nước thế giới thứ ba. Trở thành một doanh nhân là phương tiện tốt nhất mà tôi biết để giúp tôi đạt được điều đó, vì vậy bất cứ khi nào tôi trải qua thời kỳ khó khăn trong cuộc sống, động lực vị tha này đã xuất hiện và thúc đẩy tôi tiếp tục đi. Ví dụ, tôi bị kiện và chi phí cho luật sư là 1 triệu đô, nhưng chúng tôi đã chiến đấu và chiến thắng vụ kiện ấy. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi và tôi muốn nghỉ việc, nhưng mỗi lần điều đó xảy ra, tôi lại nhớ đến động lực của mình.

Để thành công như một doanh nhân, hãy tập trung ít hơn vào tài khoản ngân hàng của bạn và nhiều hơn nữa vào mục đích của bạn.

Làm thế nào để bạn xây dựng một văn hóa công ty vững mạnh?

Văn hóa tăng trưởng và phát triển – khi bạn là một người khởi nghiệp, văn hóa của bạn khác với khi bạn là một công ty phát triển nhanh chóng hoặc khi bạn chuyển sang thành một công ty được thành lập. Ở mọi giai đoạn, văn hóa sẽ phải được điều chỉnh, nhưng giá trị công ty của bạn vẫn giữ nguyên.

Khi công ty phát triển, các thành viên trong nhóm cũng phải phát triển, vì bạn sẽ đưa ra những người, quy trình và chính sách mới. Nhiều thói quen cũ sẽ phải bị rũ bỏ. Bạn cần luôn chắc chắn rằng bạn đang xác định những người đáng tin cậy hàng đầu cũng như những ngôi sao đang lên và tìm kiếm sự hướng dẫn của họ khi bạn trải qua các giai đoạn phát triển văn hóa khác nhau. Họ sẽ là những tác nhân thay đổi của bạn.

Các phương pháp tốt nhất và những lời khuyên giúp giữ chân nhân viên của bạn?

Tôi có bằng tiến sĩ trong việc phạm sai lầm tuyển dụng; Tôi đã thuê và sa thải nhiều người tốt bởi tôi đặt họ vào sai vị trí. Điều tốt nhất tôi học được theo thời gian là bất kể bạn hỏi gì trong một cuộc phỏng vấn, bạn sẽ hiếm khi hiểu người đó trong vài giờ. Vì vậy, bây giờ tôi quan sát chặt chẽ hành động của họ trong thời gian thử việc 90 ngày, bởi hành động sẽ cho chúng ta biết nhiều hơn là lời nói.

Xem thêm  Hành trình 3 bước của Startup

Để thành công như một doanh nhân, hãy tập trung ít hơn vào tài khoản ngân hàng của bạn và nhiều hơn nữa vào mục đích của bạn.

Điều gì tạo nên một người nhân viên tuyệt vời ?

Tôi tìm kiếm những nhân viên tiêu biểu hàng đầu dựa trên hai đặc điểm. Đầu tiên là một thái độ làm việc chăm chỉ. Nếu họ có thái độ tuyệt vời nhưng không mang lại kết quả, bạn có thể chuyển họ vào các vị trí khác nhau. Nếu họ mang lại kết quả, sau đó thăng chức họ vào vị trí quyền lực và có uy tín.

Thứ hai, cái tôi thấp. Ghi chú: Tôi đã không nói “không có cái tôi”. Nhưng những nhân viên dẫn đầu luôn có ít cái tôi hơn và họ có xu hướng tự làm khó bản thân và giữ mình ở tiêu chuẩn cao hơn so với việc nhận đánh giá từ người khác. Tôi không nói với họ rằng phải nỗ lực hơn nữa vì họ đã cố gắng hết sức rồi; Tôi khuyến khích họ trở nên tốt hơn, thông qua việc học hỏi liên tục, đẩy họ ra ngoài vùng thoải mái của họ và giao cho họ nhiều trách nhiệm hơn mức họ có thể xử lý.

Làm thế nào để bạn xác định đường lối lãnh đạo của bạn, và những gì người khác có thể học hỏi từ nó?

Tôi làm việc khoảng 14 giờ một ngày. Tôi sẽ dành thời gian cho những bộ não ham học hỏi trong công ty của mình trong suốt đêm và cuối tuần, hoặc khi cần, nếu mọi người muốn tiếp thu một cái gì đó. Nói chung, tôi hành động nhanh, nhưng tôi hiểu bạn không thể để nhóm của bạn luôn di chuyển theo tốc độ của bạn. Vì vậy, bây giờ tôi đã áp dụng một khái niệm mới để lãnh đạo nhóm của tôi. Được gọi là phương pháp cầu thang, tôi làm cho họ nhận thức được ở bước một và cho họ thời gian để hiểu và chấp nhận khái niệm hoặc chiến lược mới ở bước hai và bước ba. Một khi họ làm được điều đó, họ sẽ làm việc hết mình trong bước bốn. Tôi có niềm tin vững chắc vào việc dẫn dắt bằng ví dụ. Bạn nên luôn luôn sẵn sàng học hỏi, vì cuộc sống giống như một dòng nước, nếu bạn ngừng bơi, bạn sẽ bị nước cuốn trôi đi.

Xem thêm  Social media marketing có thể hữu ích, nhưng nó không phải là chiến lược đáng giá và bền vững

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

MÔ HÌNH KINH DOANH DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO, STARTUP (GV: Emad Saif)
Khóa học giúp học viên hiểu rõ về mô hình kinh doanh và khung mô hình kinh doanh với 9 thành tố quan trọng cấu thành nên 1 doanh nghiệp. Hướng dẫn học viên xây dựng, điều chỉnh mô hình kinh doanh phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp, startup của mình.
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH (GV: Robert Barcik)
Khóa học hướng dẫn học viên hiểu chi tiết về chiến lược kinh doanh với 5 nhóm kiến thức chính: Môi trường cạnh tranh, Năng lực chiến lược, Chiến lược kinh doanh, Chiến lược cấp công ty và cách Sáng tạo. Hỗ trợ học viên xây dựng, điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp, Startup của mình.
TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ (GV: Hồ Trọng Lai)
Khóa học hướng dẫn học viên tổ chức nơi làm việc – Bố trí không gian làm việc hiệu quả, cung cấp quy trình thiết kế tổ chức bộ máy, quy trình lập kế hoạch và thực thi hiệu quả. Hỗ trợ học viên xây dựng bản mô tả công việc.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!