Trang chủ Marketing-Thương Hiệu 3 Cách để thành công trong khung cảnh Markeing hiện đại

3 Cách để thành công trong khung cảnh Markeing hiện đại

by BizUni - KTQT

Kể từ lúc quảng cáo online trở nên phổ biến, marketing đã trở thành một phần không thể thiếu của bất kì kế hoạch kinh doanh nào. Mặc dù không phải kế hoạch marketing nào cũng dựa vào quảng cáo trên Internet, chúng đại diện phần lớn các chiến lược marketing và quảng cáo online. Bất kể trường hợp nào, nếu bạn có sự hiện diện trên mạng, có thể là từ quảng cáo, hoặc mạng xã hội, blog…thì điều đó sẽ giúp ích rất nhiều.

Theo như chuyên gia marketing Dylan Vanas: “Có sự hiện diện trên mạng giờ đã trở thành bắt buộc.” Vậy bạn có thể làm gì? Làm sao bạn có thể xây dựng kĩ năng marketing thực tế? Bạn có thể làm gì để đạt hiệu quả tốt nhất trong chiến lược marketing? Điều quan trọng nhất, chiến lược marketing nào là tốt nhất để có thể đáp ứng đúng nhu cầu hiện tại?

Xây dựng uy tín cho thương hiệu

Mặc dù nghe có vẻ chối tai, nhưng đa số không muốn làm việc với người không chuyên. Điều này có nghĩa là bạn cần phải chủ động chứng minh giá trị và uy tín của mình cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và ngay cả đối thủ nữa. Xây dựng tín nhiệm cho thương hiệu bắt đầu bằng cách thiết lập những chính sách tập trung vào khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng phải xây dựng độ phủ của thương hiệu trên mạng. Hãy phát triển tài khoản mạng xã hội của bạn, tạo ra một trang web và logo chuyên nghiệp, sau đó đăng những nội dung mà người xem sẽ thích.

Xem thêm  2 Điều không bao giờ thay đổi về Marketing

Trong khi bạn phát triển thương hiệu và chứng mình rằng doanh nghiệp có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, bạn cần phải chú ý đến hành vi của người dùng. Cụ thể hơn, đó là việc một người sao chép hành vi của người khác bởi họ tin rằng người đó có nhiều kiến thức hoặc thông tin hơn. Đây là một phần quan trọng của marketing truyền miệng, nhưng nó cũng có giá trị trong các loại marketing khác nữa. Vậy nếu bạn có thể khiến khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp, điều đó sẽ biến thành hiệu ứng quả cầu tuyết để thu hút các khách hàng mới. Sau một khoảng thời gian, khách hàng sẽ làm công việc marketing cho bạn!

Tìm người giúp bạn Marketing

Không ai là chuyên gia trong tất cả mọi thứ. Nếu bạn muốn thành công trong marketing nhưng lại thiếu kĩ năng marketing, bạn sẽ cần phải tìm ai đó giúp đỡ. Như vậy bạn sẽ không cần phải học tất cả từ đầu. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những phương cách tốt nhất ngay từ đầu và đưa thương hiệu của bạn đến với đúng đối tượng người xem.

Có một đối tác chuyên về marketing cũng sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về cách hoạt động của doanh nghiệp. Đôi khi bạn có thể bị cuốn vào suy nghĩ của bản thân đến mức quên đi cái nhìn trực diện.

Xem thêm  4 Lợi ích của nội dung dưới dạng video

Vậy hãy làm việc với một chuyên gia marketing khác để tư vấn cho bạn cách phát triển một chiến lược marketing toàn diện. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế các sai lầm cũng như giúp bạn có cái nhìn tốt hơn về điều mà doanh nghiệp cần cải thiện.

Luôn hoạt động vượt mong đợi và kì vọng

Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thông minh hơn. Họ giờ có thể phát hiện ra những mánh khóe mà 20, 10 hay thậm chí 5 năm trước có hiệu quả. Dylan Vanas nhận xét rằng “Người tiêu dùng có thể tiếp cận nhiều nghiên cứu hơn và biết điểm khác biệt giữa một sản phẩm tốt và sản phẩm tồi, vì thế để khách hàng luôn trở lại mua sản phẩm của bạn, hãy đảm bảo luôn luôn vượt kì vọng của họ.”

Điều này có nghĩa gì với các doanh nhân? Bạn sẽ cần nhiều hơn là kinh nghiệm marketing. Thay vào đó, bạn phải tự hỏi cần làm gì để làm khách hàng ấn tượng. Doanh nghiệp có thể làm gì để vượt kì vọng của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ? Trả lời câu hỏi này sẽ giúp bạn thiết kế những chính sách tập trung vào khách hàng cũng như tạo ra một chiến lược marketing đáng giá.

Theo Entrepreneuer

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!