Trang chủ Khởi nghiệp 3 bí quyết thu phục nhân tâm và xây dựng gắn kết tại công ty của bạn.

3 bí quyết thu phục nhân tâm và xây dựng gắn kết tại công ty của bạn.

by BizUni - KTQT

Bạn thấy nhóm của mình chán nản với công việc mỗi ngày. Họ ngồi ở nơi làm việc, cặm cụi và im lặng nhấp chuột, gõ bàn phím. Sau đó, kết thúc công việc.

Điều này có thể tiếp tục như vậy trong một thời gian dài, và cuối cùng một số người sẽ rời đi. Nhân viên mới sẽ đến, và nhiều người rời công ty. Vòng lặp này khá phổ biến, và nó chứng tỏ việc giữ chân nhân viên là thách thức lớn nhất mà bạn gặp phải.

Tin tốt là bạn không hề đơn độc. Trên thực tế, một cuộc khảo sát năm 2017 của Gallup cho thấy 51% lực lượng lao động không hứng thú với công việc. Hơn nữa, 51% nhân viên đang tìm cách rời bỏ công việc hiện tại. Sự chán nản đang biến những người chơi hạng A của bạn thành những người tìm việc đầy tích cực, điều này gây ra những cơn ác mộng giữ chân nhân viên trên diện rộng cho nhiều tổ chức.

Thật khó khăn để thu hút nhân viên của bạn mỗi ngày, trừ khi bạn hiểu một điều: Nhân viên họ muốn được thử thách và nhìn thấy sự phát triển của chính mình. Để tạo năng lượng cho lực lượng lao động của bạn, hãy tập trung vào việc xây dựng văn hóa xung quanh việc học hỏi và phát triển.

Hãy xem cách để thực hiện và làm thế nào để kéo công ty của bạn thoát khỏi tình trạng trì trệ khi níu kéo một nhân viên.

3 bí quyết thu phục nhân tâm và xây dựng gắn kết tại công ty của bạn.

1. Giúp nhân viên lập kế hoạch cho tương lai của họ

Nếu bạn không hoàn toàn hiểu được họ đang hướng đến đâu, thì có khả năng họ đang tìm kiếm các cơ hội khác. Để giữ nhân viên khỏi bỏ việc, hãy cho họ thấy họ phù hợp với tương lai của công ty bạn như thế nào.

Khám phá các lựa chọn nghề nghiệp và xác định mục tiêu phát triển của nhân viên phù hợp với vai trò hiện tại và vị trí mà họ muốn. Nếu họ có mục tiêu rõ ràng bao gồm các cơ hội thăng tiến, họ ngày càng tham gia công việc nhiều hơn và nhiệt tình hơn trong việc chấp nhận những thách thức mới.

Xem thêm  21 LỜI KHUYÊN ĐỂ ĐẠT THÀNH CÔNG DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI TRẺ MUỐN THÀNH CÔNG

Đối với những nhân viên cảm thấy bế tắc với vị trí hiện tại của mình, hãy thúc đẩy họ bằng cách chia sẻ những câu chuyện thành công. Hãy chắc chắn để chứng minh rằng sự tiến bộ và phát triển chuyên nghiệp là có thể. Ngoài ra, hãy khuyến khích giao tiếp và hợp tác giữa toàn bộ thành viên trong nhóm của bạn, ngay cả khi họ làm việc ở các vị trí khác nhau.

Nhà bán lẻ Thiết bị giải trí, hợp nhất với REI* (một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận nhằm phát triển tiềm năng của nguồn nhân lực trong các quốc gia thông qua đào tạo về y tế, nông nghiệp và giáo dục) thúc đẩy giao tiếp của nhân viên bằng cách lưu trữ một không gian kỹ thuật số nơi nhân viên trên toàn quốc có thể giao tiếp với nhau và thảo luận một cách cởi mở. Khuyến khích nhân viên của bạn chia sẻ mục tiêu phát triển của họ và nói về cách họ dự định thăng tiến trong công ty.

3 bí quyết thu phục nhân tâm và xây dựng gắn kết tại công ty của bạn.

2. Cung cấp cơ hội phát triển

Khi nhân viên có thể nhìn thấy tiềm năng thực sự của họ, họ trở nên gắn bó hơn với công việc. Trên thực tế, báo cáo của Aon 2016 cho thấy cơ hội nghề nghiệp là một trong những yếu tố tác động hàng đầu trong xu hướng gắn kết toàn cầu.

Sau khi bạn cho nhân viên mình thấy những lựa chọn trên con đường sự nghiệp và giúp họ lập kế hoạch cho mục tiêu của mình, hãy thúc đẩy các chương trình cung cấp các công cụ và tài nguyên để giúp họ phát triển. Các chương trình đó có thể can thiệp vào công việc của nhân viên ít hoặc nhiều tùy ý bạn, chỉ cần đảm bảo rằng những chương trình đó phù hợp với văn hóa của bạn.

3 bí quyết thu phục nhân tâm và xây dựng gắn kết tại công ty của bạn.

Ví dụ, công ty ứng dụng phần mềm Buffer khuyến khích sự độc lập trong đội ngũ nhân viên của mình, vì vậy, công ty cung cấp cho nhân viên 20 đô la để hướng tới bất kỳ loại hình học tập nào. Học phí này phù hợp với ngân sách nhỏ và văn hóa của công ty.

Xem thêm  12 Cách mới lạ để tăng năng suất làm việc cho nhân viên

Nếu bạn muốn một chương trình có cấu trúc chặt chẽ hơn, hãy thiết kế một chương trình cho từng vị trí. Bằng cách đó, những người tuyển dụng mới biết từ ngày đầu tiên rằng có cơ hội phát triển sau khi họ tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về vai trò và văn hóa của họ.

3. Theo dõi các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

3 bí quyết thu phục nhân tâm và xây dựng gắn kết tại công ty của bạn.

Một sự sai sót lớn mà bị phạm phải bởi nhiều nhà tuyển dụng là không đưa ra phản hồi. Như báo cáo về sự gắn kết nhân viên của Officevibe (một phần mềm trải nghiệm của nhân viên) 32% nhân viên phải chờ hơn ba tháng để nhận phản hồi từ quản lý và 31% mong muốn quản lý liên lạc và giao tiếp thường xuyên hơn với họ.

Để cải thiện phản hồi, hãy bắt đầu thực hiện các đánh giá hiệu suất liên tục, nơi bạn cung cấp phản hồi về hiệu quả công việc của nhân viên và giúp nhân viên của bạn đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Bạn nên nói chuyện riêng với nhân viên mỗi lần một tuầnvà tập trung vào các lĩnh vực mà nhân viên của bạn đang phát triển mạnh và những gì họ đang thiếu.

Giúp nhân viên theo dõi tiến trình thực hiện mục tiêu của họ và tích cực tham gia để giữ cho họ đi đúng hướng. Chẳng hạn Công ty tư vấn quản lý Bain & Company, cung cấp cho mỗi chuyên gia tư vấn của họ quyền tiếp cận một người quản lý phát triển nhân sự chuyên nghiệp, đó là người đưa ra lời khuyên và biện hộ cho các chuyên gia tư vấn khi họ quản lý sự phát triển chuyên nghiệp.

Xem xét kết hợp nhân viên để quản lý mục tiêu của họ. Khuyến khích họ cùng có trách nhiệm và luôn suy nghĩ về cách họ cùng nhau tiếp cận các mục tiêu phát triển của mình.

Xem thêm  Đây là khái niệm kinh tế đơn giản nhưng đã trở thành bí mật giúp Warren Buffett đánh đâu trúng đấy

Cho nhân viên của bạn thấy mục tiêu của họ phù hợp với con đường và vị trí nghề nghiệp của họ. Việc cho họ thấy toàn cảnh và chứng minh rằng làm việc hàng ngày có thể giúp họ phát triển chuyên môn sẽ cải thiện sự duy trì và gắn kết nhân viên. Khi bạn đầu tư vào sự phát triển của nhân viên và tập trung vào việc tìm hiểu văn hóa của mình, nhân viên của bạn sẽ gắn kết hơn và sẵn sàng cam kết với công ty của bạn.

Tác giả: Andre Lavoie – Andre Lavoie là Giám đốc điều hành của ClearCompany, nền tảng liên kết tài năng đầu tiên thu hẹp khoảng cách giữa quản lý tài năng và chiến lược kinh doanh bằng cách liên kết công việc của nhân viên quanh tầm nhìn và mục tiêu của công ty.

Nguồn: www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

KỸ NĂNG KÈM CẶP NHÂN VIÊN (GV: Phan Thanh Bình)
Khóa học giúp học viên hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của nhà quản lý trong một tổ chức và các kỹ năng cần thiết của cán bộ quản lý. Thiết lập tiêu chuẩn kèm cặp và phát triển nhân viên theo yêu cầu năng lực thực hiện công việc. Thực hiện hiệu quả việc đánh giá và nhận xét sự phát triển của nhân viên.
NGHỆ THUẬT THU PHỤC NHÂN TÂM TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ (GV: La Kiến Mỹ (Anthony Mỹ)
Khóa học giúp học viên biết cách vận dụng chiến lược “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” trong công tác lãnh đạo, học cách dùng cái Tâm, Tầm, Tài để tạo động lực, gây ảnh hưởng tích cực cho nhân viên. Hướng dẫn cách thức đạt kĩ năng động viên và dẫn dắt nhân viên đạt mục tiêu tổ chức.
KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC (GV: Philip Hesketh)
Khóa học giúp học viên cải thiện kĩ năng tương tác với người khác trong các tình huống xã hội, bổ sung các kĩ năng mềm cần thiết cho học viên để trở thành người thuyết phục giỏi và có sức ảnh hưởng.

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!