Kiến Thức Khởi Nghiệp

4 Cách doanh nhân có thể làm cho doanh nghiệp vững vàng hơn

Kinh tế toàn cầu đang trong thời điểm khó khăn. Chuỗi cung ứng đang bị gián đoạn. Nhiều người đang phải ở nhà. Nhiều doanh nghiệp dựa vào mô hình doanh thu thông thường đã phải đóng cửa. Đối với những doanh nhân đơn độc, nỗi đâu này còn sâu sắc hơn bao giờ hết.

Suy thoái kinh tế thường có ảnh hưởng mạnh hơn với các doanh nghiệp nhỏ như chúng ta đã thấy vào năm 2008. Và hậu quả còn tệ hơn nữa với các doanh nghiệp với ít hơn 10 nhân viên hoặc mới trong giai đoạn thành lập. Doanh nhân đơn độc thường rơi vào một trong hai nhóm này, và nhiều khi là nằm trong cả hai. Tình hình hiện tại có vẻ như cũng đi theo xu hướng tương tự, với 80% các doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng. 54% trong số đó có doanh thu ít hơn trước. Bất kể bạn nằm ở trong ngành nào, bạn cũng sẽ phải hứng chịu hậu quả, nhưng vẫn còn hy vọng và những cách để doanh nhân đơn độc phát triển.

Đừng giảm chi phí Marketing nhiều quá – hãy tăng chi phí Marketing nếu có thể

 

Khi suy thoái xảy ra và dòng tiền trở nên khan hiếm, nhiều công ty quyết định cắt giảm chi phí. Marketing và quảng cáo là hai nhóm thường chịu ảnh hưởng nặng nhất. Nhưng bạn có nhận ra rằng bằng việc giảm chi phí quảng cáo, bạn đang tự làm hại chính mình trong lâu dài?

Như Sáng lập của Moz nói: “Đừng dùng búa tạ, mà hãy dùng một con dao nhỏ.” Các doanh nghiệp cắt giảm chi phí quảng cáo trong thời kì kinh tế suy thoái thường chịu kết quả là sale giảm từ 20-30% trong hai năm tới.

Marketing và quảng cáo là hai thứ dễ cắt bỏ nhất nếu bạn quyết định thắt chặt chi tiêu, nhưng hãy làm điều này với tâm thế của người tìm kiếm cơ hội phát triển chứ không phải một người chết đuối cố bám vào phao cứu hộ.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng một nền kinh tế yếu là thời gian tốt nhất để các doanh nghiệp có thể mở rộng thị phần của họ. Nếu bạn cắt giảm chi phí trong lúc đối thủ của bạn đẩy mạnh quảng cáo, bạn sẽ thua khi nền kinh tế được vực dậy.

Số hóa

 

Doanh nhân đơn độc với cửa hàng bán sản phẩm đang gặp khó khăn bởi mọi người đều đang ở nhà, nhưng một số đã chuyển hướng bằng cách đưa sản phẩm của họ lên mạng.

Chiến dịch ‘’Cùng nhau xây dựng” của Kajabi thu thập các câu chuyện từ người dùng, và nhiều người trong số họ đã phải đối mặt với thách thức này. Ví dụ, chuyên gia huấn luyện chó Connie Cleveland tổ chức 12 sự kiện mỗi năm cùng với các hội thảo. Hiện tại kế hoạch đó của cô đã đổ bể, nhưng sau khi hủy buổi gặp gỡ gần đây nhất, cô liên lạc với tất cả những người đã đăng kí và mời họ tham gia vào chương trình huấn luyện online của cô, The Obedience Road cùng với 1 tháng sử dụng miễn phí dịch vụ này.

Cleveland nói: “Rất nhiều người đã đồng ý với đề nghị của tôi. Sau một tháng, có thể họ sẽ ở lại hoặc ra đi, nhưng ít nhất tôi đã có thể giới thiệu trang web của mình để họ biết thêm về dịch vụ mà tôi cung cấp.”

Những nhà hàng chưa từng có dịch vụ mang đồ ăn về hoặc đặt hàng online bây giờ đều có hai dịch vụ đó. Những PT thì tổ chức hội thảo từ phòng tập riêng của họ. Lợi thế của việc là một doanh nhân đơn độc là bạn rất linh hoạt. Hãy tận dụng điều đó.

Tìm một nhu cầu và thỏa mãn nó ngay lập tức

 

Có lẽ bạn biết đến công ty Warby Parker. Công ty này bán kính mắt trực tiếp đến cho người dùng, và nó được hình thành trong thời kì kinh tế suy thoái.

Đồng sáng lập Dave Gilboa phải mua một cặp kính và một chiếc điện thoại vào cùng thời điểm, và ông tự hỏi tại sao cặp kính lại đắt hơn nhiều so với một chiếc điện thoại. Thắc mắc đó hình thành Warby Parker, và những gì diễn ra sau đó đã nằm trong lịch sử.

Tại sao công ty đó lại thành công? Bởi nó cung cấp sản phẩm khách hàng muốn ở mức giá mà không ai khác có thể cạnh tranh được. Tại thời điểm đó, chưa có công ty nào cung cấp kính mắt thời trang mà lại có giá phải chăng như Warby Parker. Khi tiền là vấn đề, sản phẩm của họ thu hút được nhiều khách hàng, và nhãn hiệu của họ vẫn là điểm đến của nhiều người ngay cả khi nền kinh tế phục hồi.

Các công ty như Coding Dojo, Stellari và Digital Ocean đang thay đổi để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cần thiết trong thời điểm hiện tại. Một số các công ty thời trang đang thay đổi mục đích sử dụng nguyên liệu để tạo ra khẩu trang cũng như đồ bảo hộ cá nhân, trong khi các công ty công nghệ đang hỗ trợ và cung cấp dịch vụ miễn phí cho các doanh nghiệp gặp khó khăn.

Khi người tiêu dùng quản lý tiền của họ kĩ hơn, bạn có thể xây dựng nhóm khách hàng trung thành bằng cách cung cấp giá trị và giúp đỡ khách hàng. Điều này là đúng trong mọi trường hợp, nhưng nó có hiệu quả gấp đôi vào lúc này.

Giúp đỡ khách hàng một cách có tâm

 

Các công ty thực sự giúp đỡ cộng đồng và khách hàng của họ sẽ gặt hái được nhiều lợi ích, còn những phản hồi ích kỉ sẽ khiến khách hàng xa lánh thương hiệu của bạn. Điều quan trọng nhất là hết lòng tập trung vào những cố gắng giúp đỡ. Hãy trở nên vị tha. Những lợi ích cho doanh nghiệp của bạn sẽ đến. Ngay cả khi những quyết định này khiến bạn gặp khó khăn trong thời gian ngắn, những mối quan hệ mà bạn xây dựng được trong thời gian này sẽ giúp ích cho bạn trong khoảng thời gian rất dài sau này.

Đó là điều mà các doanh nhân đơn độc cần chú ý nhất trong thời gian này: Tìm cách sống sót, nhưng hãy cung cấp giá trị cho khách hàng đang gặp khó khăn. Tình trạng này sẽ không kéo dài mãi mãi, nhưng hành động của bạn sẽ có dư âm kéo dài.

Entrepreneuer

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!