Trang chủ Marketing-Thương Hiệu 4 Cách loại bỏ đối tượng khách hàng không phù hợp khỏi radar của bạn

4 Cách loại bỏ đối tượng khách hàng không phù hợp khỏi radar của bạn

by BizUni - KTQT

Không có điều gì tệ hơn cho một doanh nhân là dồn công sức xây dựng dịch vụ, chiến lược marketing để rồi khách hàng liên tục nói rằng họ không thể chi trả cho dịch vụ đó.

Mặc dù nhiều chủ doanh nghiệp tập trung sự chú ý của họ vào một kế hoạch kinh doanh “chắc chắn” để mang lại khách hàng, họ vẫn sẽ có thể gặp phải những khách hàng không phù hợp. Điều này có thể rất thất vọng với những ai không hiểu chuyện gì đang xảy ra, mặc dù có thể họ giỏi trong chuyên môn, nhưng khách hàng vẫn không mua hoặc đòi hỏi giảm giá trên mọi thứ.

Tin tốt ở đây là có cách để chọn lọc đối tượng khách hàng mà bạn thu hút cũng như tập trung các nỗ lực marketing của bạn vào những khách hàng sẵn sàng trả tiền. Chìa khóa là có chiến lược marketing phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và thể hiện sự chân thành của mình.

Xác định rõ khách hàng mà bạn muốn thu hút

Để doanh nghiệp của bạn có thể thành công và thu hút đúng đối tượng khách hàng, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu. Bạn càng kết nối với khách hàng hiệu quả bao nhiêu, xác định đúng nhu cầu và rắc rối của họ bao nhiêu thì doanh thu của bạn càng lớn.

Bạn sẽ cần phải hiểu rất rõ tâm lý và hành vi cũng như những điều ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng, bởi vì chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến cách họ mua hàng.

Sự thấu hiểu này càng sâu thì thông điệp bạn gửi sẽ càng có hiệu quả, bởi khách hàng sẽ cảm thấy rằng họ được lắng nghe và thấu hiểu. Giá cả trở nên kém quan trọng hơn bởi họ sẽ coi bạn như là giải pháp tốt nhất cho vấn đề mà họ đang gặp phải.

Xem thêm  4 Cách để thương hiệu bán hàng online của bạn có thể phục vụ khách hàng tốt hơn trong 2021

Ví dụ, nếu bạn nói rằng đang bán một chương trình giảm cân cho phụ nữ, điều đó sẽ không có sức hút bằng việc nói rằng giải pháp của bạn sẽ giúp những phụ nữ trên 40 tuổi, những người đã thử mọi cách nhưng vẫn thất bại trong việc giảm cân. Thông điệp thứ hai vừa chi tiết hơn, mà còn nói về một vấn đề chính xác mà những người phụ nữ này sẽ ngay lập tức thấu hiểu.

Đừng để giá dịch vụ của bạn quá rẻ

Nhiều doanh nhân để giá dịch vụ của họ quá rẻ bởi họ tin rằng cần phải xây dựng uy tín vững chắc hoặc có lượng khách hàng lớn trước khi có thể đẩy giá lên cao.

Tuy nhiên trong thực tế, giảm giá dịch vụ của bạn có thể làm cho thương hiệu của bạn bị mất danh tiếng.  Nếu bạn xây dựng lượng khách hàng của mình dựa vào những người tìm giải pháp giá rẻ thì bạn cũng rất khó để kiếm được lợi nhuận lúc tăng giá lên cao.

Nếu bạn muốn thu hút những khách hàng có thể trả tiền cho dịch vụ tư vấn hoặc huấn luyện của bạn, hãy bắt đầu với mức giá đúng của dịch vụ. Cố bán dịch vụ bằng cách trở thành lựa chọn rẻ tiền nhất sẽ đem bạn tụt xuống đáy. Bởi sẽ luôn có ai đó với giá rẻ hơn trên thị trường.

Thay vào đó, hãy định giá dịch vụ dựa vào giá trị mà bạn mang lại. Để tính toán điều này, hãy tính xem lợi ích mà bạn mang lại sẽ là gì.

Định vị bản thân là người có chuyên môn

Thu hút những khách hàng đúng còn phụ thuộc vào việc bạn định vị bản thân ra sao trong ngành bằng cách tạo ra những chiến lược thương hiệu để cho phép nỗ lực marketing của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Xem thêm  4 Lý do tập trung vào cộng đồng là chiến lược Marketing tốt nhất

Để xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ bản thân, bạn đại diện cho điều gì cũng như những trải nghiệm mà khách hàng sẽ có nếu họ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Thông điệp thương hiệu rõ ràng cho thấy rõ tất cả những giá trị và kết quả mà khách hàng muốn thấy là tối quan trọng. Bạn sẽ cần phải tự hỏi bản thân với tư cách chủ doanh nghiệp: “Mình đang thực sự bán điều gì?” bởi vì tôi có thể đảm bảo rằng không chỉ đơn giản là bạn đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng đâu. Mà là bởi sự chuyển biến, kết quả mà họ đạt được sau khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Tập trung những giao tiếp của thương hiệu lên khách hàng chứ không phải tập trung vào bạn. Nhiều người mắc sai lầm khi chỉ nói rằng “tôi là nhà thiết kế web” hoặc “tôi là huấn luyện viên thể hình” để giải thích dịch vụ mà họ cung cấp. Khi làm điều này, họ đang tập trung vào bản thân thay vì tập trung vào khách hàng.

Thay vào đó, bạn muốn thông điệp của mình phản ánh kết quả mà bạn giúp người khác đạt được. Ví dụ, nói “Tôi tạo nên các trang web giúp chuyển đổi tốt hơn” hoặc “tôi có thể giúp bạn đạt được hình thể trong mơ” sẽ chi tiết và thuyết phục hơn.

Tạo nên khác biệt thực sự

Mặc dù bạn có thể nói rằng thị trường đã quá bão hòa, thực sự thì đây chỉ là một ảo ảnh.

Xem thêm  Cách cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn với các video từ Youtube

Vấn đề thực sự ở đây là có quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ trong một ngành, và các doanh nhân không biết phải trở nên khác biệt với những người khác ra sao.

Để có thể thu hút đúng khách hàng, bạn cần phải ở vị thế cho thấy rằng giải pháp bạn cung cấp là tốt nhất và hiệu quả nhất để khách hàng đạt được thành công. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tạo ra một khuôn mẫu, hoặc quy trình của riêng doanh nghiệp bạn, một hệ thống đặc trưng để phân biệt bạn với những người khác.

Với tư cách là doanh nhân, nếu bạn muốn thu hút đúng người, bạn cần phải tạo khác biệt cho bản thân và tượng trưng cho điều gì đó khác nữa. Hiện nay người tiêu dùng ngày càng ra quyết định dựa vào con người họ và những người khác. Điều này có nghĩa là khi đối mặt với nhiều sự lựa chọn, chúng ta sẽ chọn điều phản ánh niềm tin của bản thân.

Nếu thương hiệu của bạn không giao tiếp rõ ràng và cụ thể danh tính và điều gì tượng trưng cho doanh nghiệp, rất khó để đúng đối tượng khách hàng lựa chọn bạn.

Đặt các mảnh ghép lại với nhau

Để có thể thu hút đúng người bạn cần phải có chủ đích rõ ràng với các thông điệp và đảm bảo rằng những thông điệp này đến đúng người. Như vậy bạn có thể thay đổi cách khách hàng của bạn suy nghĩ về thương hiệu cũng như thu hút đúng người đến với thương hiệu. Dành thời gian để tạo ra chiến lược thương hiệu cụ thể sẽ cho phép bạn có kết quả tích cực với những nỗ lực marketing của mình.

 

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!