Trang chủ Quản trị 5 cách dành thời gian cho việc làm thêm

5 cách dành thời gian cho việc làm thêm

by BizUni - KTQT

Paula RizzoNhà sản xuất và sáng lập ListProducer.com
Có rất nhiều người có những ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời, thậm chí bạn cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, con số những người thực sự dám khởi nghiệp lại thấp đáng kể.
điều gì đã cản trở bạn đi từng bước một? Nhất là khi bạn vừa mới bắt đầu – đó là “thực thi”. Ban đầu, việc phát triển một thói quen mới có khả năng trở thành một điều lớn lao hơn là vô cùng khó khăn. Bạn có thể tạo dựng thành công cho chính bản thân nếu như bạn biết cách thực hiện.

Tôi làm việc toàn thời gian, viết quyển sách đầu tiên của mình “Listful Thinking: Using Lists to be More Productive, Highly Successful and Less Stressed” và điều hành trang web cá nhân “ListProducer.com” cùng một lúc.
5 cách dành thời gian cho việc làm thêm
Dưới đây là một số thủ thuật quản lý thời gian mà tôi thường dùng để hoàn tất mọi công việc khi phải làm việc toàn thời gian:
1. Thuê gia công
Mọi người thường hỏi tôi “Làm cách nào để quán xuyến hết công việc?” nhưng sự thật lại là “không”
Tôi vẫn phải tự điều hành hầu hết mọi thứ, nhưng tôi chọn việc tự động hóa hầu hết những việc còn lại. Ví dụ: để tiết kiệm thời gian và công sức, tôi dùng Co-Schedule để quản lý các trang mạng xã hội của mình. Tất nhiên việc sử dụng gia công sẽ tốn thêm tiền nhưng khi bạn tính ra chi phí so với thời gian đã tiết kiệm được, bạn sẽ nhận ra bạn đã tự trả công cho mình ít hơn mức lương tối thiểu để làm việc đó. Nếu bạn cảm thấy mình sa lầy thì việc tìm kiếm sự giúp đỡ là bình thường.

Xem thêm  Tại sao thực thi lại quan trọng hơn chiến lược?

5 cách dành thời gian cho việc làm thêm
2. Gộp nhiệm vụ
Khi bạn bắt đầu khởi nghiệp, việc tìm cách cân bằng công việc và cuộc sống gia đình cùng với sở thích mới của mình sẽ rất khó khăn. Việc thử và thực hành đa nhiệm (ví dụ: viết email trong lúc xếp chén đĩa vào máy rửa chén). Tuy nhiên, tôi nhận ra việc làm nhiều việc khác nhau cùng một lúc có xu hướng gây tốn thời gian hơn là tiết kiệm. Thay vào đó ta nên gộp nhiệm vụ – bao gồm cả nhiệm vụ trong kinh doanh và nhiệm vụ hằng ngày. Lấy ví dụ, một cách tiết kiệm cả khối thời gian là nấu một bữa ăn lớn và chia nhỏ ra cho cả tuần. Hâm nóng đồ ăn được chuẩn bị sẵn thậm chí còn nhanh hơn là đặt mua ở ngoài. Ngoài ra bạn có thể tận dụng thời gian trên đường đi làm để đọc vài quyển sách hoặc nghe một vài bản podcast trong khi dắt chó đi dạo. Không phải công việc nào cũng cần phải làm ở trên bàn.

3. Sử dụng kĩ thuật “Pomodoro”
thực hiện các dự án của riêng mình, có nhiều người rơi vào cái bẫy về việc thúc ép bản thân làm việc quá nhiều, buộc mình phải làm việc nhiều giờ mà không được nghỉ. Tuy nhiên, làm việc chăm chỉ không có nghĩa là làm việc thông minh. Ý tưởng đằng sau kĩ thuật Pomodoro đó là việc nghỉ ngơi rất quan trọng. Đầu óc của chúng ta không thể tập trung lâu được nếu như không nghỉ ngơi. Ứng dụng Pomodoro cho bạn 25 phút để thực hiện một nhiệm vụ nhất định và sau đó bạn có thể nghỉ ngơi ngắn (5 phút) hoặc lâu hơn (15 phút). Điều này giúp bạn tiếp tục làm việc mà không bị cảm thấy quá tải bằng cách thư giãn tâm trí.

Xem thêm  7 lời khuyên cần thiết giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình

5 cách dành thời gian cho việc làm thêm

4. Tạo lịch hẹn
Dành một ít thời gian mỗi ngày cho việc làm thêm. Xem nó như một cuộc hẹn với bác sĩ và bạn không thể hủy. Hãy cố gắng tận dụng tối đa thời gian của bạn khi làm việc này. Thay vì chỉ đọc qua email, hãy nghĩ như thế này: Có thể dành thời gian này ở nơi khác tốt hơn không? Ngay cả khi bạn có tất cả thời gian trên thế giới, cách bạn ưu tiên nó sẽ tạo ra sự khác biệt. Tôi thích sử dụng công cụ quản lý thời gian Asana để theo dõi tất cả các việc tôi cần phải làm khi tôi làm thêm. Nó tách biệt với nơi tôi lưu giữ những công việc cá nhân của mình.

5. Gia nhập nhóm điều hành
Mỗi tháng tôi gặp ba người phụ nữ khác cũng đang điều hành công việc kinh doanh của riêng họ. Chúng tôi thường chia sẻ mục tiêu, thảo luận về tiến độ công việc và khuyến khích lẫn nhau. Có trách nhiệm với người khác sẽ tạo ra sự thúc đẩy cho bản thân. Việc tạo động lực sẽ rất khó khi người duy nhất biết rõ nên làm gì là bạn. Thêm một chút khuyến khích sẽ dễ dàng thành công.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brian Tracy)

Có những nhà lãnh đạo thành công là do tố chất bẩm sinh, và cũng có những nhà lãnh đạo thành công là do rèn luyện, do hoàn cảnh. Với hơn 9 chủ đề và hơn 3 giờ học,  khóa học “LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CÙNG BRIAN TRACY” cung cấp những kiến thức và phân tích những tình huống thực tế cần thiết nhằm giúp học viên nắm vững những yếu tố để rèn luyện trở thành nhà lãnh đạo tài ba và đạt được thành công trong sự nghiệp.

Xem thêm  Kĩ năng Lãnh đạo (3) - Brian Tracy

TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Tri thức trong nền kinh tế hiện đại
  • Cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)

  • Nhận biết được những sai lầm thường mắc phải của chủ doanh nghiệp
  • Nắm rõ những nhân tố chính đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có
  • Áp dụng và thực thi các công cụ siêu hạng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Rèn luyện kỹ năng vô cùng tinh tế để khai thác tính khác biệt, nổi bật cho doanh nghiệp
  • Nắm rõ quy trình thiết kế những bài toán định hướng tương lai để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

error: Content is protected !!