Trang chủ Quản trị Thương mại điện tử: 4 cách để xây dựng thương hiệu

Thương mại điện tử: 4 cách để xây dựng thương hiệu

by BizUni - KTQT

Bạn sẽ không thể sống sót nếu như không xây dựng thương hiệu.
William HarrisTổng giám đốc và Doanh nhân
Trong thương mại điện tử, thương hiệu của bạn tạo nên nguồn sống. Những thứ gầy dựng nên thương hiệu bao gồm danh tiếng, kinh nghiệm và sự khác biệt.
Liệu bạn có thể bán được sản phẩm trực tuyến mà không cần có thương hiệu? Tất nhiên nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Bạn có thể xây dựng và phát triển một doanh nghiệp thương mại bền vững, có lợi nhuận mà không cần thương hiệu nếu bạn may mắn. Nhưng không chắc bạn có thể cạnh tranh với các công ty khác bán các sản phẩm tương tự trong cùng thị trường cho cùng một nhóm người. Và chắc chắn bạn không thể tạo ra một sản phẩm khiến người dùng nhớ mãi và quay lại mua thêm.
Bạn sẽ không sống sót nổi nếu như không thành lập một thương hiệu. Đề làm được điều đó, bạn cần phải tạo dựng và quản lý một sản phẩm độc nhất mà khách hàng có thể trải nghiệm và tương tác. Bạn cần xây dựng một thương hiệu – thứ mà những người truyền cảm hứng sẽ không bắt kịp, thứ mà mọi người có thể mang đi khoe với bạn bè của họ.
Dưới đây là vài cách để xây dựng một thương hiệu cho doanh nghiệp thương mại điện tử:

Tạo một cuốn sách thương hiệu.

Cách tốt nhất để bắt đầu xây dựng một thương hiệu mạnh là tạo một cuốn sách thương hiệu mà tất cả nhân viên, nhà thầu và đại lý có thể dùng khi tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Cuốn sách này sẽ là nguồn kiến thức duy nhất và thật nhất. Đây là nguồn tài liệu sống mà mọi người có thể tham khảo và sử dụng khi muốn hiểu và miêu tả lại phong cách thương hiệu của bạn. Nên bao gồm thông tin cốt lõi cho sự phát triển và giữ gìn thương hiệu của bạn, như lời hứa thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh, giá trị cốt lõi, thông điệp chính về sản phẩm của bạn, tính chất khách hàng, hướng dẫn phong cách trực quan và hướng dẫn truyền thông cho từng kênh và phương tiện bạn sử dụng khi tương tác với khách hàng. Một cuốn sách thương hiệu có thể đơn giản như tài liệu Google được chia sẻ với tất cả các thành viên hoặc nó có thể được thiết kế và in ấn chuyên nghiệp, được cấp cho mỗi nhân viên hoặc đại lý làm việc cho bạn. Điều quan trọng cuối cùng là giá trị và tính hữu ích của nội dung bên trong quyển tài liệu đó.

Xem thêm  6 dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng để tuyên bố độc lập cho doanh nghiệp

Thương mại điện tử: 4 cách để xây dựng thương hiệu
2. Biến khách hàng thành những người có ảnh hưởng vi mô.

Trong năm nay đã có rất nhiều người nói về truyền cảm hứng thị trường. Trên thực tế, việc này được xem như là một trong những khái niệm tiếp thị bị lạm dụng và hiểu lầm nhiều nhất trong năm 2019.Liệu sự cường điệu và đầu tư có xứng đáng? Theo tôi là có, miễn là bạn nhận ra một sự thật đơn giản: bạn không phải thuê Kim Kardashians để có được chỉ số ROI mà bạn cần. Trên thực tế, tốt hơn hết là tránh hoàn toàn những người nổi tiếng và những người truyền cảm hứng được nhiều người biết đến. Thay vào đó, bạn nên hợp tác với những người có ảnh hưởng vi mô.
Đây là sự khác biệt giữa người truyền cảm hứng và người có ảnh hưởng vi mô. Người truyền cảm hứng là một nhân vật truyền thông xã hội nổi tiếng hoặc người nổi tiếng trong thế giới thực với lượng người theo dõi khổng lồ – lên đến hàng triệu người. Nhưng việc thuê họ rất tốn kém và không tuyển dụng được đủ như mong đợi. Mặt khác, người có ảnh hưởng vi mô được ít người biết đên hơn nhưng vẫn có số lượng người theo dõi nhất định, có ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ. Nhiều thương hiệu đang dần chuyển sang ảnh hưởng vi mô vì hai lý do chính: ít tốn kém hơn và những bài đăng tương đối đạt được mức độ tuyển dụng như mong muốn. Vậy những người này có thể tìm thấy ở đâu? Trước khi bắt tay vào tìm kiếm và thuê một người lạ mà có lẽ không biết gì về sản phẩm của bạn, hãy chuyển hướng sang khách hàng hiện tại. Tốt nhất là những người đã giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè họ.

Xem thêm  Năng suất nhóm: Kết quả của sự cân bằng giữa làm sếp và làm bạn

Thương mại điện tử: 4 cách để xây dựng thương hiệu
3. Xây dựng thư viện ảnh cho thương hiệu.

Đã đến lúc tạm biệt dữ liệu ảnh có sẵn. Thương hiệu của bạn, khách hàng của bạn và bạn xứng đáng nhận được thứ tốt hơn. Bạn làm việc chăm chỉ để cho ra sản phẩm phục vụ và tạo niềm vui cho khách hàng. Hình ảnh bạn sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị phải phù hợp với các tiêu chuẩn bạn đặt ra cho mọi khía cạnh của thương hiệu – chất lượng sản phẩm, thông điệp, hỗ trợ khách hàng, v.v. Sử dụng hình ảnh có sẵn rất tiện lợi, nhưng chúng hiếm khi thể hiện được cảm xúc mà bạn cần có để biến người mua thành khách hàng trung thành. Để xây dựng một thương hiệu mạnh hơn cho doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn cần dành thời gian xây dựng thư viện ảnh thương hiệu giúp bạn kết nối với khách hàng, giới thiệu sản phẩm và phân biệt với các đối thủ. Hãy xem đây là một phần mở rộng của thương hiệu. Về logo, phông chữ và bản sao trong mô tả sản phẩm phải có tiêu chuẩn riêng. Ảnh của bạn phải có phong cách riêng mà khách hàng có thể nhanh chóng nhận ra khi đang lướt Facebook hoặc Instagram.

4. Trở thành một nhà xuất bản và một người kể chuyện.
Các nhà tiếp thị đã nói đến điều đó trong nhiều năm, và vẫn còn đúng cho đến ngày nay: nội dung là trên hết. Nếu bạn muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, bạn phải xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm với mọi người. Cách nhanh nhất là sáng tạo nội dung và xem bản thân như một nhà lãnh đạo am hiểu trong lĩnh vực của mình hoặc các sản phẩm của bạn.
Trong những năm trước, nó có nghĩa là tạo blog và chia sẻ bài viết – hoặc nếu đi trước thời đại thì là tạo video. Nhưng ngày nay, việc sáng tạo nội dung không phải là tạo blog hay viết bài – mà là tạo ra bộ phận xuất bản cho thương hiệu của bạn, cho phép bạn tạo và chia sẻ nhiều dạng nội dung khác nhau như podcast, thuyết trình tương tác, in lookbook và các cuộc phỏng vấn với khách hàng.

Xem thêm  8 Bước đánh giá nhân viên hiệu quả

Thương mại điện tử: 4 cách để xây dựng thương hiệu
Kết luận
Để cạnh tranh trong thế giới thương mại điện tử, bạn cần phải thành lập thương hiệu. Bạn cần có gì đó làm cho khách hàng cảm thấy thú vị và khó quên để giành chiến thắng. Bạn không thể có được nó trong một đêm, nhưng bạn có thể tiến gần đến nó mỗi ngày bằng cách tập trung cao độ và quan tâm về cách mọi người trải nghiệm trên phương tiện truyền thông xã hội, trên trang web của bạn, trên Amazon, trong email và trong cuộc sống thực. Và nếu cần thêm một chút cảm hứng, hãy đọc cuốn Brand Intervention: 33 Steps to Transform the Brand You Have into the Brand You Need của David Brier. Như Daymond John đã nói “David David Brier là một thiên tài về thương hiệu”

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT (GV: Brian Tracy)

Có những nhà lãnh đạo thành công là do tố chất bẩm sinh, và cũng có những nhà lãnh đạo thành công là do rèn luyện, do hoàn cảnh. Với hơn 9 chủ đề và hơn 3 giờ học,  khóa học “LÃNH ĐẠO KIỆT XUẤT CÙNG BRIAN TRACY” cung cấp những kiến thức và phân tích những tình huống thực tế cần thiết nhằm giúp học viên nắm vững những yếu tố để rèn luyện trở thành nhà lãnh đạo tài ba và đạt được thành công trong sự nghiệp.

TRI THỨC CHO CHỦ DOANH NGHIỆP (GV: Nguyễn Cảnh Bình)

  • Hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Tri thức trong nền kinh tế hiện đại
  • Cung cấp các yếu tố cần thiết để khôn ngoan hơn trong kinh doanh
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình khởi nghiệp

THIẾT KẾ DOANH NGHIỆP ĐỂ CẤT CÁNH (GV: Trần Xuân Hải)

  • Nhận biết được những sai lầm thường mắc phải của chủ doanh nghiệp
  • Nắm rõ những nhân tố chính đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có
  • Áp dụng và thực thi các công cụ siêu hạng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Rèn luyện kỹ năng vô cùng tinh tế để khai thác tính khác biệt, nổi bật cho doanh nghiệp
  • Nắm rõ quy trình thiết kế những bài toán định hướng tương lai để triển khai doanh nghiệp hiệu quả

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!