Trang chủ Marketing-Thương Hiệu 5 Lời khuyên để sử dụng mạng xã hội trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn

5 Lời khuyên để sử dụng mạng xã hội trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn

by BizUni - KTQT
mang-xa-hoi

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành marketing hiện đại. Trong năm 2020, có khoảng 3.5 tỉ người sử dụng trên các mạng xã hội khác nhau. Theo như một báo cáo từ oberlo.com, mỗi người dành khoảng 3 tiếng trên các nền tảng mạng xã hội này. Hơn nữa, 54% người sử dụng các nền tảng này tìm kiếm thông tin về sản phẩm.

Rất dễ để thấy rằng sử dụng mạng xã hội đúng cách là rất cần thiết để đảm bảo rằng công ty bạn có thể phát triển liên tục. Trong một cuộc nói chuyện gần đây, chuyên gia marketing online Rei Prendi từ Elektronika.al chia sẻ năm cách mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để biến mạng xã hội thành bệ phóng mạnh mẽ.

Xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội

Trong khung cảnh hiện tại, những khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm trang mạng xã hội của bạn trước khi truy cập vào trang web. Như Prendi đã nói: “Mạng xã hội là nơi mà khách hàng đến để lam quen với thương hiệu của bạn. Khi họ tìm công ty của bạn trên Google, hãy đảm bảo rằng bạn được xếp hạng cao trong thứ tự tìm kiếm.”

Hãy đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc xây dựng mạng xã hội. Thiết kế một logo bắt mắt cho bản thân bạn hoặc cho thương hiệu, và dành thời gian tạo ra một trang web tốt. Trong thời đại kĩ thuật số, việc thể hiện hình ảnh thương hiệu của bạn là rất quan trọng. Hãy làm từng bước một và xây dựng vị thế của bạn một cách chắc chắn.

Xem thêm  Opt-in form của bạn sẽ hút được nhiều người đăng ký với 7 mẹo sau

Tập trung vào một số mạng xã hội nhất định

Có rất nhiều mạng xã hội mà bạn có thể chọn, rất khó để biết được bạn nên tập trung vào nền tảng nào để có thể mang lại kết quả tốt nhất. Theo như Prendi: “Bạn phải biết rằng khách hàng của mình thích sử dụng nền tảng nào. Hãy tập trung vào những nền tảng đó trước và mở rộng ra những nền tảng khác sau.”

Hãy xây dựng vị thế của bạn trên Facebook hoặc Instagram trước. Tùy vào ngành của doanh nghiệp bạn, hãy cân nhắc sử dụng những mạng xã hội khác nữa. Nếu công ty của bạn chuyên về các sản phẩm nghệ thuật, hãy sử dụng Pinterest. Bạn có hay chia sẻ các nội dung dưới dạng video? Một kênh Youtube sẽ hỗ trợ đắc lực cho thương hiệu của bạn.

Tạo ra nội dung giá trị

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng tạo ra nội dung giá trị không phải là một điều dễ dàng. Nội dung của bạn đăng lên phản ánh giá trị của thương hiệu. Việc nội dung đó có liên quan và giúp ích khách hàng là tối quan trọng. Thay vì các hình ảnh tĩnh, hãy đăng video sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình mới của doanh nghiệp. Hãy tự viết bài nói về sản phẩm đó hoặc chia sẻ với người theo dõi, như vậy bạn sẽ tạo ra được một sự kết nối cá nhân giữa người sử dụng  và thương hiệu. Tìm hiểu xem những nội dung nào nhận được phản ứng tích cực và tập trung vào chúng.

Xem thêm  3 BƯỚC ĐỂ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ DANH TIẾNG VỚI KHÁCH HÀNG

Tạo ra chỗ đứng riêng cho thương hiệu

Mọi doanh nghiệp và thương hiệu nên cố gắng để có vị thế đặc biệt trong một mảng nào đó. Tuy nhiên thị trường hiện tại vô cùng cạnh tranh, và trở nên nổi bật có thể rất khó khăn. Khách hàng cần phải biết chính xác bạn giỏi điều gì và những điều khiến bạn  đặc biệt.

Nếu bạn có giấy chứng nhận, bằng cấp hoặc giải thưởng để minh chứng cho vị thế của mình, hãy để cho người theo dõi biết. Hãy chia sẻ những nội dung bổ ích, hoặc dành thời gian xây dựng trang web thu hút khách hàng. Với cách tiếp cận tập trung này, khách hàng sẽ có lòng tin vào bạn và sản phẩm/dịch vụ,  như vậy doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển.

Tương tác với người theo dõi

Ai cũng thích những thương hiệu mà họ có thể tương tác. Prendi cũng nói thêm: “Tương tác thường xuyên và hiệu quả với người theo dõi của bạn sẽ mang lại rất nhiều hiệu ứng tích cực. Bạn sẽ tạo ra lòng tin và sự trung thành, điều đó sẽ mang lại doanh thu.”

Bạn có thể tổ chức các buổi hỏi đáp, những thăm dò ý kiến, đăng những câu chuyện ngộ nghĩnh, giải đáp câu hỏi của khách hàng và lắng nghe phản hồi của người sử dụng. Họ có thể giúp bạn chỉ ra những điểm yếu, và bạn có thể cải thiện những điều đó. Xây dựng một mối quan hệ vững chắc với khách hàng và bạn sẽ phát triển không ngừng.

Xem thêm  Làm sao để biết bạn đang tạo ra nội dung giá trị?

Thế giới đang phát triển theo hướng kĩ thuật số, và xu hướng này sẽ không dừng lại. Những ai biết cách thích nghi sẽ là những người có thể tồn tại; sử dụng và am hiểu về mạng xã hội sẽ có thể giúp bạn rất nhiều trong việc phát triển doanh nghiệp của bản thân.

Theo Entrepreneur

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!