Trang chủ Lãnh đạo - Quản trị 8 lời khuyên mà mọi doanh nghiệp nhỏ nên làm theo

8 lời khuyên mà mọi doanh nghiệp nhỏ nên làm theo

by BizUni - KTQT

Để một doanh nghiệp có thể thành công, việc thích nghi với những sự thay đổi trong thị trường là bắt buộc. Điều đó có nghĩa là tập trung vào những cách tiếp cận đúng và loại bỏ những gì không hiệu quả. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã hoạt động ổn định, việc kiểm tra lại cách hoạt động của công ty vẫn không thừa. Hãy tìm ra những điểm yếu trong doanh nghiệp và khắc phục chúng. Dưới đây là tám lợi khuyên mà mọi doanh nghiệp nhỏ nên làm theo để thành công.

Cập nhật phần mềm và an ninh mạng

Sử dụng những phần mềm lỗi thời là một trong những lý do thường gặp nhất khiến doanh nghiệp bị sơ hở trong những cuộc tấn công mạng. Cách giải quyết vấn đề này rất đơn giản, bạn chỉ cần cập nhật tất cả những phần mềm đang sử dụng. Điều này sẽ giảm thiểu khả năng hệ thống của bạn bị xâm nhập từ bên ngoài.

Các công ty phần mềm thường xuyên cập nhật sản phẩm của họ để đối phó với những hiểm họa mới nhất và xử lý những thiếu sót còn trong chương trình. Bỏ lơ những cập nhật này có thể khiến bạn trở thành nạn nhân của tin tặc, giống như vụ tấn công năm 2017 của WannaCry, mặc dù việc cập nhật Windows hoàn toàn có thể ngăn chặn điều này khỏi xảy ra.

Lời khuyên: Để tránh việc bị tin tặc tấn công, hãy đảm bảo các phần mềm của bạn được cập nhật liên tục.

Có chiến lược  thương hiệu và Marketing tổng thể

Trong thế giới kĩ thuật số hiện tại, một doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều kênh để vươn tới khách hàng của họ. Hãy đảm bảo những nỗ lực marketing trên các kênh này được phối hợp và có tiếng nói chung, cũng như được thiết kế riêng biệt cho từng kênh. Nếu bạn chỉ tập trung một kênh và bỏ mặc những kênh còn lại, hoặc có thông điệp khác nhau trên các kênh, các nỗ lực marketing của bạn sẽ thất bại.

Xem thêm  5 Công nghệ mà các doanh nhân cần sử dụng trong thời đại kĩ thuật số

Chiến lược mạng xã hội của bạn nên tích hợp trang web của doanh nghiệp, và các quảng cáo bạn chạy nên truyền tải đúng giá trị của nội dung bạn viết. Hãy xác định cảm xúc mà bạn muốn khơi dậy trong lòng khách hàng khi thương hiệu của bạn được nhắc đến, sau đó điều chỉnh chiến lược marketing cho phù hợp các kênh như Facebook, Twitter hay LinkedIn.

Nhận biết các luật lệ và quy định

Các quy định pháp lý thường là nỗi đau đầu lớn của các doanh nghiệp nhỏ, bởi bạn cần phải biết những thay đổi trong luật pháp để sẵn sàng đưa ra quyết định phù hợp. Mặc dù đây là một công việc rất rắc rối bởi bộ máy luật pháp hết sức cồng kềnh và phức tạp, việc thực thi và chấp hành chúng là rất quan trọng nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển.

Để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt cho doanh nghiệp, bạn cần phải biết những quy định hiện hữu cũng như những điều có thể sẽ thay đổi trong tương lai gần. Khi cân nhắc ảnh hưởng mà các luật lệ có thể mang lại cho doanh nghiệp, vẫn thảo luận với luật sư không thừa.

Lời khuyên: Hãy dành thời gian để học về những hành lang pháp lý cho ngành và công việc của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không cần thiết.

Quản lý sổ sách

Một doanh nghiệp cần rất nhiều giấy tờ để có thể vận hành, nhưng những tài liệu đó không có tác dụng gì với bạn nên bạn quăng chúng bừa bãi hoặc vô tổ chức.

Có thể bạn đang cân nhắc việc sử dụng công nghệ để quản lý kho tài liệu dễ dàng hơn. Có rất nhiều giải pháp phần mềm để tự động hóa quá trình này, giúp bạn phân loại và tìm chúng dễ dàng hơn. Những sổ sách này là rất quan trọng khi bạn phải báo cáo thuế hoặc khi làm việc với các cơ quan chính phủ, nhưng chúng cũng đóng vai trò quan trọng khi bạn muốn phân tích hoạt động của công ty.

Xem thêm  6 Điểm yếu của người lãnh đạo và cách khắc phục chúng

Lời khuyên: Hãy có một  hệ thống kiểm soát và giữ sổ sách. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi phải làm việc với các cơ quan nhà nước.

Nhấn mạnh mục tiêu giá trị của doanh nghiệp

Nhiệm vụ mục tiêu nên là ánh sáng chỉ đường và là nền tảng của doanh nghiệp bạn. Điều này nên là trung tâm của những gì bạn vươn tới giống như kim chỉ nam cho những hoạt động của công ty. Có rất nhiều doanh nghiệp bỏ nhiệm vụ mục tiêu sang một bên ngay cả khi công ty chuyển mình và thay đổi.

Năm cũ sắp qua và năm mới sắp đến, đây là thời điểm thích hợp để tái khẳng định mục tiêu và sứ mệnh của công ty cũng như cách phục vụ khách hàng. Hãy đảm bảo rằng bạn và nhân viên biết lý do mà công ty tồn tại, điều này sẽ giúp nhân viên của bạn có định hướng rõ ràng, điều còn lại chỉ là lên kế hoạch và thực hiện mà thôi.

Là chủ doanh nghiệp, nhiều khi bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy công việc mà quên đi mục đích ban đầu của mình. Việc có mục đích rõ ràng sẽ cung cấp động lực cho nhân viên của bạn làm việc, cũng như giúp cho công ty đoàn kết hơn.

Lời khuyên: Hãy ghi nhớ lý do mà bạn thành lập công ty, đảm bảo rằng nhân viên biết và hiểu rõ mục tiêu và sứ mệnh doanh nghiệp để củng cố văn hóa doanh nghiệp.

Thưởng cho nhân viên

Nhân viên của bạn nên được cảm thấy trân trọng. Sự công nhận cho những nỗ lực của họ có thể cải thiện văn hóa công ty cũng như làm niềm cảm hứng để họ cố gắng hơn lần sau. Nếu bạn bỏ qua những thành tựu của nhân viên, họ có thể cảm thấy không được tôn trọng dẫn đến việc tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cao. Khi bạn thưởng hoặc công nhận kết quả làm việc của nhân viên, họ sẽ  cảm thấy được trân trọng và làm việc hăng hái hơn.

Xem thêm  4 Chìa khóa để trở thành nhà lãnh đạo chân chính

Lời khuyên: Thưởng và công nhận thành quả lao động của nhân viên sẽ giúp bạn xây dựng tinh thần tích cực cho doanh nghiệp và nhân viên sẽ gắn bó với bạn hơn.

Đưa ra phản hồi

Giao tiếp là chìa khóa trong bất kì mối quan hệ nào, ngay cả quan hệ của bạn với nhân viên. Đưa ra phản hồi một cách minh bạch và rõ ràng là cách mà nhân viên có thể xác định chất lượng công việc của họ. Sự thẳng thắn đó sẽ giúp nhân viên làm ra kết quả mà bạn cần. Khi họ biết được kì vọng của lãnh đạo, bạn đã tạo ra được một môi trường làm việc thành công. Phản hồi là một trong những bánh răng giữ cho doanh nghiệp hoạt động, giao tiếp sẽ giúp cho mọi người biết phải làm gì.

Lời khuyên: Cung cấp phản hồi cho nhân viên của bạn để họ cải thiện những khuyết điểm và làm việc theo đúng kì vọng của cấp trên.

Tổ chức các cuộc họp định kì

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, các bộ phận dễ bị cuốn vào công việc của riêng mình mà quên đi những phần còn lại của  công ty. Hãy dành ít thời gian để bạn và nhân viên gặp mặt hàng tuần, như vậy tinh thần đoàn kết của công ty sẽ được đề cao. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn biết được công việc đang tiến triển ra sao cũng như hỏi ý kiến và ý tưởng từ mọi người. Khi nhân viên biết được công việc của tập thể đang ở giai đoạn nào, họ sẽ nắm rõ tình hình và có thể mang lại những giải pháp để giúp lẫn nhau.

Lời khuyên: Gặp gỡ thường xuyên với nhân viên là cách tốt để gắn bó với họ và cũng là cơ hội để giúp đỡ lẫn nhau.

Theo Businessnewsdaily

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!