Trang chủ Quản trị 5 mẹo hiệu quả giúp website của bạn an toàn tuyệt đối

5 mẹo hiệu quả giúp website của bạn an toàn tuyệt đối

by HienNguyen

Website kinh doanh của bạn là nơi có thể biến thành lời nguyền chống lại bạn nếu nó bị xâm phạm, bạn có thể sẽ mất rất nhiều. Dưới đây là những cách hiệu quả giúp bạn đảm bảo điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Pritom DasNgười sáng lập / CEO của TravellerPlus

Website là một trong những thành phần cơ bản cho thấy sự hiện diện trực tuyến của bạn. Cho dù đó là website của doanh nghiệp, danh mục đầu tư cá nhân hay blog riêng phục vụ sở thích,  nó cũng là đầu mối liên lạc giữa thương hiệu của bạn và đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Một website được xây dựng tốt sẽ thu hút và chuyển đổi khách hàng trong bất kỳ ngành công nghiệp nào.

Tuy nhiên, giống như tất cả những thứ có giá trị khác, một website tốt sẽ tự nhiên trở thành mục tiêu của các tên tin tặc muốn phá hoại nó, spam, hoặc cố thủ để đòi tiền chuộc. Trên thực tế, một nghiên cứu từ đầu năm nay đã chỉ ra rằng hơn 150.000 website doanh nghiệp nhỏ có thể bị nhiễm phần mềm độc hại tại bất kỳ thời điểm nào ở Mỹ. Một khi chúng xâm nhập được vào website, chúng có thể tàn phá thương hiệu của bạn, vì vậy, đây là một vài cách bạn có thể ngăn chặn tin tặc truy cập vào website của mình.

1.Sử dụng mật khẩu an toàn

Thông thường, đây có lẽ là điều mà ai cũng biết. Thế nhưng, có lẽ bạn sẽ sốc khi biết số lượng người sử dụng mật khẩu rất cơ bản như “Mật khẩu” để đăng nhập. Mật khẩu an toàn và lý tưởng phải là chuỗi ký tự phức tạp, ngẫu nhiên, gồm chữ số, và ký tự đặc biệt. Chỉ khi đó, nó mới có thể khó bị đoán ra hoặc bị bẻ gãy bằng một chương trình chuyên dụng nào đó.

Để dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng một ứng dụng quản lý mật khẩu, giúp đề xuất chọn mật khẩu phức tạp, lưu chúng và tự động điền mỗi khi đăng nhập và bạn không phải nhớ. Bạn có thể phải trả một khoản phí, nhưng nó sẽ rất đáng.

Xem thêm  Đừng để sai lầm trong Marketing kĩ thuật số làm chệch đường doanh nghiệp của bạn

2.Cập nhật phần mềm liên tục

Bất kể nền tảng nào bạn chọn để lưu trữ trang web của mình, các bản cập nhật là một thực tế dai dẳng khi bạn quản trị một website. Hãy thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật cho hệ điều hành, các thành phần mở rộng và phần mềm khác trên máy chủ của bạn. Theo Siney Mojica, Giám đốc điều hành của TechSavvy, “nhiều bản cập nhật sẽ là các bản sửa lỗi bảo mật và việc không cập nhật kịp thời sẽ khiến website của bạn đẽ dàng bị tấn công. Hacker quét hàng ngàn website trong nhiều giờ để tìm kiếm các trang có lỗ hổng phần mềm, vì vậy, bạn luôn cần phải cập nhật phần mềm nhanh nhất có thể.”

5 mẹo hiệu quả giúp website của bạn an toàn tuyệt đối

3.Sử dụng tường lửa cho web

Có nhiều loại tường lửa bạn có thể sử dụng để bảo vệ website của mình, có loại dựa trên phần cứng, có loại là phần mềm. Chúng phân tích tất cả các bit lưu lượng truy cập vào và ra khỏi máy chủ website và ngăn chặn hầu hết các nỗ lực hack. Ngày nay, các lựa chọn phổ biến nhất là chương trình tường lửa dựa trên đám mây. Bạn cần phải trả phí để sử dụng, nhưng nó sẽ đem lại hiệu quả lâu dài.

“Bạn cũng nên chọn một cơ sở an toàn để phát triển bot của riêng mình”, Michael Ross-Johnson, CEO của Chatex khuyên. “Giao thức MTProto có thể được sử dụng để mã hóa dữ liệu người dùng, và bên cạnh đó, lưu trữ dữ liệu đám mây và mã hóa end-to-end theo yêu cầu.” Ross-Johnson ưu tiên dùng các cong nghê khác như chatbot khi nói đến việc truyền và lưu trữ dữ liệu nhạy cảm. Ông nói “Có vẻ như không cần thiết, nhưng nếu bạn đang chạy một website thương mại điện tử hoặc bất kỳ loại website nào chứa thông tin nhạy cảm, bạn thực sự nên xem xét việc mô phỏng một cuộc tấn công để có thể tìm ra là lấp các lỗ hổng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tốt nhất là bạn tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp bảo mật mạng, vì dữ liệu nhạy cảm cần phải được bảo vệ một cách tuyệt đối.”

Xem thêm  4 bước để biến thời gian thành tài nguyên trong kinh doanh

4.Cài đặt SSL

Bạn có nhận thấy rằng một số trang web có biểu tượng màu xanh lá cây ở góc trường URL của trình duyệt không? Đó là một huy hiệu cho thấy rằng các website đó đã kích hoạt giao thức SSL được mã hóa, bảo vệ thông tin người dùng khi thông tin được chuyển qua lại giữa trang web và cơ sở dữ liệu của bạn. Việc mã hóa khiến mọi người khó truy cập website và traffic của nó hơn khi không được phép của chủ website.

Khắc phục sự cố này không chỉ bảo mật website của bạn mà còn giúp tăng SEO, vì Google luôn xếp các trang an toàn hơn ở hạng cao hơn. Khách hàng của bạn cũng sẽ đánh giá cao nỗ lực giữ an toàn cho dữ liệu của họ, họ cũng có thể sẽ ưu tiên doanh nghiệp của bạn hơn những đối thủ không có các lớp bảo mật bổ sung.

5.Sao lưu thường xuyên

Nếu tất cả các biện pháp phòng ngừa trước đều thất bại và bạn vẫn thấy mình phải đối mặt với việc bị hack, hãy sao lưu lại dữ liệu để có thể phục hồi khi cần. Bạn có thể đặt tần suất bao nhiêu lần tùy ý, thậm chí lên đến nhiều lần trong ngày. Càng thường xuyên càng tốt, và tốt nhất là sử dụng hệ thống lưu trữ rolling để bạn có sẵn nhiều bản sao lưu trong trường hợp bạn cần cách ly chính xác thời gian xảy ra sự cố.

Ngoài ra, bạn nên sao lưu cả offsite lẫn onsite, để thậm chí ngay cả khi bị tấn công nặng nề nhất, bạn vẫn có thể khôi phục hoàn toàn. Ngoài các cuộc tấn công mạng thì thiên tai hoặc trục trặc tại các trung tâm dữ liệu máy chủ web sẽ dẫn đến việc mất dữ liệu vĩnh viễn, do đó  sẽ tốt hơn nếu bạn giữ các bản sao lưu ở gần mình.

Xem thêm  4 mẹo cực đơn giản giúp giữ chân khách truy cập đến trang web của bạn

Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải đối xử với trang web của mình như chính văn phòng làm việc, bởi vì nó chính xác văn phòng ảo của bạn trên internet. Giữ an toàn là điều bắt buộc khi bạn tương tác với khách hàng, bán hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn.

www.entrepreneur.com

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!