Xu hướng mới

5 xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất 2020 mà các chuyên gia marketing hàng đầu khuyên bạn nên theo đuổi

 

Khám phá cách tối ưu hóa kênh online của bạn trong một môi trường quá số đông đúc và ồn ào.

Terry RiceChuyên gia Digital Marketing, Doanh nhân

 

Ông Warren Buffet từng chia sẻ với tạp chí Forbes, “Rút cuộc, có một khoản đầu tư có thể thay thế tất cả những khoản khác: Đầu tư vào bản thân.” Rõ ràng, ông ấy là người hiểu biết về đầu tư, vì vậy đây chính là lời khuyên tuyệt vời cho mọi chủ doanh nghiệp.

 

Vậy đâu là cách tốt nhất để đầu tư vào bản thân? Đó chính là kiến thức. Kiến thức trên ghê nhà trường là chưa đủ. Như ông Jim Rohn đã nói, “giáo dục chính thống sẽ giúp bạn kiếm sống; giáo dục tự thân sẽ giúp bạn có cả gia tài.”

 

Tham gia vào các buổi hội nghị là một cách hay để gia tăng lượng kiến thức tự học của bạn. Tuy nhiên, việc di chuyển và các chi phí liên quan có thể ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến việc xây dựng kho tằng kiến thức bản thân.

 

Một hội nghị truyền hình trực tiếp 24 giờ SEMrush về marketing đã diễn ra đúng ngày Global Marketing Day 30/10 đã giúp rất nhiều người mong muốn tham gia hội nghị tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian đi lại. Một loạt các chuyên gia đã tham dự hội nghị và đưa ra những lời khuyên về kiến thức, kỹ năng để có thể trở thành một nhà tiếp thị thành công thành công.

 

Vinh dự là một phần của hội nghị, tôi đã cơ hội phỏng vấn một số diễn giả và được họ chia sẻ các xu hướng marketing hiệu quả nhất năm 2020 cũng như những điều bạn nên làm ngay hôm nay để có thể gia tăng mức ảnh hưởng của các chiến dịch marketing online cho công ty bạn.

 

Hiểu rõ giá trị cá nhân hóa

 

“Hiện nay, việc áp dụng các nguyên tắc truyền thông đại chúng và phương tiện phát thanh – truyền hình vào digital marketing vẫn là một xu thế. Thế nhưng, giờ đây, việc cá nhân hóa và tiến tới truyền thông một đối một đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước đây đối với những người làm tiếp thị. Chúng ta có hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn khách hàng/khách hàng tiềm năng khác nhau, vậy thì tại sao chúng ta lại giao tiếp như thể họ là cùng một người? Chúng ta đang không làm tiếp thị trên các kênh công nghệ số đúng nghĩa, mà chúng ta đang sử dụng các thiết bị số để làm tiếp thị. Ngay cả một đoạn quảng cáo 30  giây trên tivi cũng được ghi lại bằng máy quay kỹ thuật số, được chỉnh sửa trên chương trình phần mềm kỹ thuật số, được tải lên máy chủ đám mây và phân phối kỹ thuật số đến các đài truyền hình truyền quảng cáo kỹ thuật số, rồi đến tivi thông minh của bạn – một quy trình hoàn toàn kỹ thuật số. Có lẽ cả chiếc máy nướng bánh mì bạn sử dụng sáng nay cũng là kỹ thuật số! Chúng ta đang tiếp thị đến con người, chứ không phải tiếp thì truyền qua truyền lại giữa các thiết bị. Hãy tiếp cận đúng mục tiêu và cá nhân.”

HawMike Grehan – CMO & Giám đốc điều hành, Acronym 

 

Nắm bắt lời chứng nhận từ khách hàng

 

“Ngày nay, câu chuyện khách hàng không cần phải là những buổi quay phim thực tế mà bạn phải cử cả một team đên quay phim suốt 2, 3 ngày trời. Câu chuyện/lời chứng thực của khách hàng tốt nhất hiện nay là những gì họ thực sự viết ra trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên những trang web review như G2 Crowd. Tại sao? Bởi vì khách hàng này nay rất đa nghi. Họ sẽ không tin vào một vài nghiên cứu chất lượng nào đó vì chúng trông như chiêu trò tiếp thị vậy. Thay vào đó, các công ty cần sử dụng những câu từ online do chính khách hàng viết hoặc nói ra. Hãy làm điều gì đó thật kích động, truyền cảm hứng khiến họ phải chia sẻ cảm nhận của mình trên mạng và rồi sử dụng những chia sẻ đó để quay ngược lại làm marketing.”

Dave Gerhardt, Phó giám đốc phòng Marketing, Drift

 

 

Đừng tin vào sự cường điệu của “tìm kiếm bằng giọng nói”

 

“Tôi nghĩ rằng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những xu hướng rầm rộ nhất trong ngành marketing vài năm qua. Tại thời điểm này, tôi khuyên những người làm tiếp thị không nên đuổi theo xu hướng này. Có thể hai đến ba năm nữa, điều này có thể thay đổi. Các thương hiệu có thể sẽ bắt đầu trang bị cho nội dung và trang web của họ chức năng tìm kiếm bằng giọng nói. Tuy nhiên, cho đến khi chúng ta có thể thấy được sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, tôi nghi ngờ về chỉ số ROI mà những nỗ lực này có thể mang lại. Cho đến lúc đó tôi khuyên bạn nên tập trung vào các kênh và chiến thuật có tác động doanh thu thực tế trong vòng sáu tháng tới.”

JD Prater, Quora Evangelist

 

Xây dựng kết nối và trải nghiệm có ý nghĩa

 

Tương tác (engagement) là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra các kết nối có ý nghĩa với khán giả của bạn. Nó bắt đầu từ trải nghiệm người dùng và dần dà sẽ trở thành tương tác trên các nên tảng xã hội. Cần có số liệu thống kê thành công rõ ràng cho sự tương tác trên các nên tảng này. Ví dụ: thời gian truy cập có thể là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc rõ ràng về quy mô tiếp cận, trải nghiệm người dùng và tương tác nội dung; trong khi chia sẻ và nhận xét của người dùng có thể là chỉ số đánh giá cho hầu hết các nền tảng xã hội. Điều quan trọng là phải xác định nội dung thu hút người dùng và cố gắng xây dựng nội dung dựa vào đó. Trang Women Who Travel của Condé Nast Travel là một ví dụ tuyệt vời về cách thực hiện điều này.

 

Hai năm trước, thương hiệu này đã cho ra mắt một loạt các bài báo về Ngày Quốc tế Phụ nữ nhằm tôn vinh những nữ du khách truyền cảm hứng trên khắp thế giới. Để tiếp tục trò chuyện và kết nối hơn nữa với những nữ du khách đó, Condé Nast Traveller đã ra mắt một nhóm trên Facebook có tên Women Who Travel, cung cấp không gian cho phụ nữ chia sẻ trải nghiệm du lịch của họ, đưa ra lời khuyên và thành lập một cộng đồng những người phụ nữ có cùng chí hướng. Giờ đây, nhóm đã bùng nổ thành một cộng đồng với hơn 140.000 thành viên.”

John Shehata, Phó Chủ tịch, Conde Nast

 

Video sẽ tiếp tục thống trị vào năm 2020

 

“Video sẽ tiếp tục thống trị. Nút play trên màn hình được xem là lời kêu gọi hành động (call-to-action – CTA) hấp dẫn nhất trên web. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng ưu tiên video hơn các loại hình nội dung khác. Đó là bởi video B2B (business-to-business) chất lượng có thể làm hài lòng khán giả của bạn ở mọi giai đoạn của hành trình của người mua.

 

Hàng triệu người đã tạo video trên LinkedIn và video là loại hình nội dung phát triển nhanh nhất. Người tham gia LinkedIn dành gần gấp ba lần thời gian để xem quảng cáo video so với thời gian dành cho các quảng cáo tĩnh. Và kể từ khi chúng tôi bắt đầu thí điểm LinkedIn Live vào tháng 2 năm nay, chúng tôi đã thấy rằng các video trực tiếp thu hút nhiều Reaction gấp 7 lần và nhận xét gấp 24 lần so với video thông thường.

 

Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị B2B nghĩ rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ không đủ hào nhoáng để dựng video hoặc họ cần ngân sách lớn cỡ Netflix mới có thể thực hiện được điều đó. Thực tế không phải vậy. Năm 2020, chúng ta sẽ thấy thêm nhiều nhà tiếp thị B2B thử nghiệm video một cách hiệu quả mà họ không hề lo phá sản.”

Alex Rynne, Global Content Creator, LinkedIn

 

www.entrepreneur.com

 

 

 

Các khóa học cùng chủ đề

Mời bạn tham khảo:

DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO VÀ STARTUP (GV: Greg Gottfried)

  • Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản, cách sử dụng tất cả các công cụ Digital Marketing: Nghiên cứu thị trường, Tạo trang Web, tạo và sử dụng các trang mạng xã hội để có Free traffic, Google Places, Email Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo Google, Google Analytics…
  • Hướng dẫn chi tiết lên việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả.

TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)

  • Hiểu rõ và thực thi xây dựng con đường thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa độ nhận diện thương hiệu nhờ nắm bắt hành trình trải nghiệm khách hàng kiểu mới
  • Tiếp cận mô hình chuyển đổi hiện đại trong phân tích trải nghiệm khách hàng và “điểm chạm” của thương hiệu
  • Nắm vững mô hình marketing mix hiện đại
  • Hướng dẫn 5 bước thực hiện chiến lược truyền thông đa phương tiện cho thương hiệu
  • Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung marketing để tối ưu hóa doanh thu

MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 7P (GV: Võ Văn Quang)

  • Tiếp cận phương pháp độc quyền: 3 cấp độ của mô hình 7P
  • Hướng dẫn chi tiết phân tích marketing SWOT thông qua ví dụ thực tế
  • Hướng dẫn công cụ “Brand Diagnosis” kết hợp dữ liệu marketing để phân tích hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích mô hình Kéo & Đẩy từ tình huống thực tế

 

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

error: Content is protected !!