Xu hướng mới

8 cách tận dụng Social Media để tìm kiếm ý tưởng kinh doanh mới

Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media) không chỉ là công cụ để giết thời gian mà những nền tảng này có thể giúp bạn tìm việc, tiếp thị sản phẩm và tạo ra những kết nối có giá trị. Thông qua đó, những kết nối này có thể châm ngòi cho ý tưởng kinh doanh mới của bạn.

1. Tìm kiếm câu hỏi trong subreddits

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một ý tưởng dịch vụ hoặc sản phẩm công nghệ mới, hãy truy cập trang Reddit và bắt đầu xem xét các subreddits. Ngoài ra, Reddit còn cung cấp tính năng “Hỏi tôi bất cứ điều gì” (Ask Me Anything), nơi người dùng có thể hỏi các chuyên gia và người nổi tiếng những câu hỏi, qua đó, có thể giúp bạn khám phá những ý tưởng tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ.

2. Xem các bình luận trên Pinterest

“Trong tất cả các trang web truyền thông xã hội, Pinterest là một trong những trang tốt nhất để xem xu hướng sản phẩm hot tiếp theo”, Gail Oliver, một nhà tư vấn kinh doanh nhỏ và blogger tại Attention Getting Marketing cho biết. Oliver nói: cô nhìn thấy nhiều xu hướng đám cưới, trang trí nhà cửa và thời trang trên Pinterest.
Người dùng Pinterest có thể theo dõi các bình luận và có cái nhìn tổng quát về những gì mọi người nghĩ về mỗi Pin. Oliver cho biết phần bình luận thường bị bỏ qua nhưng nó là 1 nơi cung cấp nhiều cảm hứng cho các ý tưởng mới hơn một số trang truyền thông xã hội khác.
Pinterest gần đây đã bắt đầu hỗ trợ hashtags, đây là một lợi thế cho cả chủ doanh nghiệp và cá nhân muốn bắt đầu kinh doanh. Bây giờ bạn có thể gắn một hashtag vào thanh tìm kiếm để nhanh chóng tìm thấy các chủ đề liên quan giúp bạn có nhiều gợi ý hơn cho việc kinh doanh của mình.

3. Khám phá các mạng và ứng dụng xã hội khác

Hãy thừ truy cập một vài trang web xã hội thích hợp để lấy cảm hứng. Một số trang mạng xã hội chưa được khai thác có thể sẽ chứa nhiều nội dung giàu ý tưởng mới.
“Tôi nghĩ rằng các trang web chia sẻ xã hội như Wanelo – một cộng đồng mua sắm thế giới trực tuyến và Loverly – dành riêng cho việc mua sắm cho đám cưới là nguồn tham khảo tốt trong việc xác định các cơ hội kinh doanh” Oliver nói.

4. Xem xét đối thủ cạnh tranh của bạn

Một cách nữa để tìm ý tưởng kinh doanh mới là âm thầm theo dõi hoạt động truyền thông xã hội của những đối thủ cạnh tranh trong ngành. Quan sát hành động của đối thủ trong ngành sẽ giúp bạn có 1 cái nhìn tổng thể và xác định những chuyển biến mới hoặc xu hướng mà ngành của bạn đang chuyển dịch.

5. Chú ý những khiếu nại

Mạng xã hội là nơi để phàn nàn về mọi thứ. Mặc dù đọc khiếu nại có thể không làm cho buổi chiều làm việc của bạn vui vẻ, nhưng nếu bạn thấy nhiều người phàn nàn về cùng một điều, bạn có thể xác định những khoảng trống trong thị trường.
“Mọi người không phải lúc nào cũng biết những gì họ muốn, nhưng họ biết những gì họ thất vọng”, Dayne Shuda, người sáng lập Ghost Blog Writers cho biết.
Nicky Barua, đồng sáng lập của Nidel Dress cũng khuyên bạn nên xem xét các khiếu nại và cách mọi người cảm nhận các sản phẩm mà bạn quan tâm.

6. Tìm kiếm xu hướng

Trong khi bạn đang lướt qua các nguồn cung cấp dữ liệu truyền thông xã hội của mình, hãy nhận thức về những gì bạn đang thấy và bắt đầu tìm kiếm xu hướng. Khi Lilia Karimi, đồng sáng lập Wedwell, đang tìm kiếm trên mạng các ý tưởng đám cưới, cô nhận thấy hầu hết ngành công nghiệp cưới tập trung vào kế hoạch thay vì chăm sóc sức khỏe và tình cảm. Vì vậy, cô quyết định lấp đầy khoảng trống trên thị trường và tạo ra một công ty mang lại sự lành mạnh cho ngành công nghiệp cưới.

7. Tìm kiếm hashtags và từ khóa

Barua đề nghị bắt đầu bằng cách tìm kiếm các hashtag và từ khóa cộng hưởng với ý tưởng mà bạn thích. “Hãy xem xét các hashtag chính trên Instagram có liên quan đến ngành mà bạn đang quan tâm”, Deborah Sweeney, CEO của MyCorpination nói thêm. “Làm điều này cho phép bạn khám phá những gì đối tượng mục tiêu của bạn đang nói và cũng khám phá những xu hướng mới trong lĩnh vực đó”.

8. Tham gia các nhóm Facebook

Các nhóm Facebook ngày càng phổ biến và là mỏ vàng cho ý tưởng kinh doanh. Tìm và tham gia một số nhóm có liên quan đến ngành mà bạn muốn kinh doanh, sau đó theo dõi những gì mọi người đang nói trong nhóm.
Mọi người đang hoạt động trong các nhóm sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng. Khi mọi người phàn nàn, hãy chú ý đến nỗi đau của họ và nghĩ cách bạn có thể giúp đỡ. Khi họ khen ngợi một cái gì đó, hãy lưu ý và suy nghĩ về cách bạn có thể cộng hưởng với họ.
Các nhóm lớn của Facebook thường bao gồm cả người tiêu dùng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh và điều quan trọng là phải biết tất cả những gì họ đang nói.

Theo Entrepreneur

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm