Quản trị

7 lời khuyên cần thiết giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình

Bài viết sẽ cung cấp và giải thích 1 vài thuộc tính cần thiết giúp bạn phát triển thành công doanh nghiệp.

Để bắt đầu, bạn cần xác định lại sản phẩm của doanh nghiệp. Đâu là sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp và sản phẩm đó có phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng hiện tại hay không? Có nghĩa là, doanh nghiệp bạn phải có 1 sản phẩm mà nó đáp ứng được mong muốn hoặc giải quyết được nhu cầu của thị trường với 1 mức giá hợp lý.

Nhiệt tình và tỉ mỉ

Là chủ doanh nghiệp, bạn phải đảm bảo rằng mình luôn hiện diện ở doanh nghiệp để xử lý và kiểm soát bộ máy. Thậm chí, bạn đang đi công tác thì vẫn nắm được tình hình hiện tại ở công ty.
Một phần quan trọng của việc điều hành một doanh nghiệp là sẵn sàng tham gia vào hoạt động kinh doanh và thậm chí giải quyết các việc nhỏ. Một chủ doanh nghiệp cũng giống như một bác sỹ, bởi vì cả hai phải luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm trước hành động và quyết định của mình. Do đó, tỉ mỉ trong công việc là điều rất quan trọng. “Sai một ly, đi một dặm”

Đam mê

Bạn nên là người thể hiện niềm đam mê của mình và truyền nó vào trong sản phẩm hay dịch vụ của công ty, đến đội ngũ nhân viên cũng như khách hàng của mình. Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu nhân viên luôn hừng hực khí thế làm việc và khách hàng hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, bạn hãy sống tích cực và lạc quan. Chúng ta sẽ không tránh khỏi việc phải đối mặt với nhiều vấn đề trong kinh doanh, điều quan trọng là bạn nên nhìn vào mặt tốt của vấn đề và rút ra được bài học kinh nghiệm sau mỗi lần thất bại.

Tập trung vào khách hàng

Mục đích của việc kinh doanh không chỉ nằm ở lợi nhuận mà còn ở việc tạo và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Làm sao để khách hàng có ấn tượng tốt ngay lần đầu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và tiếp tục sử dụng khi có nhu cầu hoặc giới thiệu đến bạn bè, người thân của họ. Làm hài lòng khách hàng không phải là chuyện dễ nhưng nếu làm được điều này thì lợi nhuận sẽ tự động đến với doanh nghiệp của bạn.
Để làm hài lòng khách hàng, hãy lắng nghe họ nhiều hơn và tăng cường sự trải nghiệm của khách hàng.

Trở nên cạnh tranh hơn

Trừ khi doanh nghiệp bạn sở hữu sản phẩm, dịch vụ độc quyền, thì vấn đề cạnh tranh sẽ luôn tồn tại trong doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp cần có màu sắc riêng và có được lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác.

Tiền

Trong chiến lược kinh doanh thì không thể thiếu mục tài chính. Bạn phải luôn để tâm đến doanh thu, lợi nhuận và dòng tiền của doanh nghiệp. Tập trung vào lợi nhuận ròng chứ không phải lợi nhuận gộp. Nó sẽ cho bạn 1 cái nhìn thực tế về việc kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.

Trở nên tốt nhất

“Luôn phấn đấu để trở nên xuất sắc hơn” là tinh thần của 1 doanh chủ. Với tinh thần ấy, bạn sẽ luôn chuyển động liên tục với mong muốn được học tập nhiều thứ mới mẻ hơn, làm việc chăm chỉ hơn và nhanh hơn.

Đo lường sự thành công

Mọi người sẽ có định nghĩa về sự thành công khác nhau. Bạn yêu thích những gì bạn làm là cách đo lường tốt nhất của sự thành công.
Điều cuối cùng, hãy yêu sản phẩm, dịch vụ của bạn và cả khách hàng của bạn nữa!
“Dream big! There are no limits to how good you can become or how high you can rise except the limits you put on yourself” – Brian Tracy.

Theo Entrepreneur

Brian Tracy

Viết bình luận

Your email address will not be published.

Có thể bạn cũng quan tâm