Trang chủ Quản trị Bạn đã có Brand-key cho doanh nghiệp của mình chưa?

Bạn đã có Brand-key cho doanh nghiệp của mình chưa?

by BizUni - KTQT

Mô hình Brandkey là mô hình được đưa ra bởi Unilever, giúp bạn thiết lập và giải quyết các vấn đề quan trọng nhất cho thương hiệu của bạn một cách nhất quán. Mô hình Brand-key được coi là chìa khóa giải quyết bài toán định vị và tạo lợi thế cạnh tranh của thương hiệu.

Tại JD ASIA Agency của tôi, BrandKey là mô hình được dùng để khai thác, khám phá các thông tin về thương hiệu của khách hàng, từ đó dựa trên các thông tin then chốt này đề xuất chiến lược làm thương hiệu phù hợp và hiệu quả. Không ít khách hàng SME tôi đã từng trao đổi cảm thấy bối rối và bừng tỉnh khi phải đưa ra thông tin về thương hiệu của mình.

Trong mô hình Brand-Key, chúng ta có các yếu tố sau:

1. Root Strength (thế mạnh cốt lõi):

Sản phẩm, giá trị và lợi ích mà từ đầu đã tạo nên sự tuyệt vời của thương hiệu và chúng ta muốn tiếp tục xây dựng thương hiệu dựa trên những thế này cốt lõi này.

Bạn đã có Brand-key cho doanh nghiệp của mình chưa?

Bạn đã có Brand-key cho doanh nghiệp của mình chưa?

4. Insight:

Tất cả các yếu tố liên quan đến khách hàng mục tiêu và nhu cầu của họ mà dựa trên yếu tố đó bạn đưa ra/ quyết định cung cấp giá trị trong sản phẩm của bạn.

Bạn đã có Brand-key cho doanh nghiệp của mình chưa?

5. Benefits (lợi ích mang lại):

Lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ khiến cho họ quyết định mua hàng, bao gồm cả lợi ích về mặt cảm tính và lý tính.

6. Value, Personality (giá trị, niềm tin, cá tính thương hiệu):

Giá trị và cá tính mà khách hàng liên tưởng tới khi nhắc tới thương hiệu.

7. Reason to Believe (Lý do tin tưởng):

Những bằng chứng được đưa ra để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào lợi ích, giá trị…của sản phẩm/ thương hiệu.

Bạn đã có Brand-key cho doanh nghiệp của mình chưa?

8. Discriminator ( Điểm khác biệt – USP):

Điểm khác biệt khiến thương hiệu của bạn là duy nhất, là yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ của thương hiệu.

9. Core Value (Giá trị cốt lõi):

Lời hứa, cam kết của thương hiệu đối với khách hàng.

Bạn đã có Brand-key cho doanh nghiệp của mình chưa?

Giờ thì hãy ngồi xuống, xác định Brand-Key cho thương hiệu của bạn. Từ Brand-Key này, bạn sẽ thấy được bức tranh toàn cảnh về thương hiệu và đó chính là nền tảng để làm chiến lược và quản trị cho tất cả các hoạt động Marketing của bạn về sau.

Theo Nguyễn Thục Đoan, Group QTvKN

Các khóa học cùng chủ đề:

Mời bạn tham khảo

QUI TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU (GV: Đặng Thanh Vân)
Cung cấp qui trình 10 bước cất cánh thương hiệu, học cách phân tích mô hình đánh giá tài sản thương hiệu, cá nhân hóa thương hiệu, hiểu rõ về vai trò dẫn đường của chiến lược bền vững.
TRUYỀN THÔNG MARKETING CHI PHÍ THẤP (GV: Lê Quốc Vinh)
Giới thiệu với học viên các mô hình truyền thông, nguyên tắc truyền thông chi phí thấp, các mô hình chuyển đổi hiện đại đồng thời chỉ ra con đường thương hiệu và trải nghiệm khách hàng kiểu mới.
DIGITAL MARKETING DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO, STARTUP (GV: Greg Gottfried)
Hiểu rõ về Digital Marketing với tất cả các công cụ, có năng lực lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch Digital Marketing và Social Media hiệu quả, cơ hội phát triển doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số.

Xem thêm  Kĩ năng Lãnh đạo (3) - Brian Tracy

Bạn cũng sẽ thích

Giới thiệu

Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni (trước đây là Trường đào tạo QTKD BizUni) được doanh nhân Lâm Minh Chánh thành lập năm 2017 với sứ mệnh “Nâng tầm doanh trí”, phổ cập kiến thức về quản trị doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube Linkedin Instagram

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng

Bài viết mới

Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên 8 Lời khuyên tài chính cho những doanh nhân khởi nghiệp

Nổi bật

Tài chính cá nhân – Tiền lạnh trước cám dỗ nóng Bí quyết đầu tư của các tỷ phú hàng đầu thế giới 26 câu hỏi để giúp bạn quyết định có nên khởi nghiệp ở tuổi trung niên Copyright © 2019 | bizuni.vn
error: Content is protected !!